Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon ấn định thời gian giải nghệ

Thứ Sáu 01/04/2016 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một phát biểu mới đây, thủ thành Gianluigi Buffon tiết lộ sẽ giải nghệ ở tuổi 40.


Thủ thành Gianluigi Buffon năm nay đã 38 tuổi nhưng vẫn là lựa chọn số 1 ở Juventus cũng như ĐTQG Italia. Anh được xem là “huyền thoại sống” ở đất nước hình chiếc ủng với hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ. Thủ thành người Italia vẫn chơi rất chắc chắn mỗi khi ra sân. Trong những mùa giải gần đây, phong độ cao của anh đóng góp rất nhiều vào thành công của đội bóng thành Turin. Trong 22 năm sự nghiệp đã qua, Buffon có tổng cộng 6 chức vô địch Serie A và 1 World Cup. Cho dù đang giữ được phong độ rất ổn định nhưng thủ môn này cho biết anh không có ý định thi đấu quá lâu. Bên cạnh đó, Buffon cho biết anh muốn làm 1 trinh sát viên sau khi treo găng.
Thu mon Buffon an dinh thoi gian giai nghe hinh anh
Buffon vẫn thi đấu rất tốt trong màu áo Juventus
Chia sẻ trên So Foot, Buffon nói: “Năm nay tôi đã 38 tuổi, tôi nghĩ mình sẽ không thể chơi bóng quá lâu được nữa. Sau mùa giải này, tôi sẽ chơi thêm 2 mùa giải nữa trước khi giải nghệ. Tôi không muốn thi đấu sau 40 tuổi, nhưng tôi muốn được ra sân ở tuổi 40. Lúc này, ngay cả khi được trả lương cao gấp đôi, tôi cũng không rời Juventus. Tôi thuộc về nơi này và muốn chơi cho Juve đến khi giải nghệ. Việc này khiến tôi cảm thấy tự hào bởi lẽ nó là chân giá trị. Ở thời đại này, giá trị đó dường như đã lỗi thời”.
Buffon gửi thư tri ân đầy xúc động tới... khung gỗ của Juve sau khi lập kỷ lục
Sau khi gửi những lời tri ân vô cùng cảm động tới đồng đội cũng như ban huấn luyện Juve, thủ thành Gianluigi Buffon cũng đã làm hẳn một bài thơ cho khung gỗ...
“Tôi đã có rất nhiều năm chơi bóng đỉnh cao, kinh nghiệm là thứ mà tôi có thừa nhưng tôi không muốn trở thành huấn luyện viên. Tôi thích làm nhiệm vụ của các nhà tuyển dụng. Họ luôn tham vọng. Tôi sẽ đi đến các quốc gia như Mỹ hay Trung Quốc tìm kiếm tài năng bởi lẽ họ có dân số rất lớn. Lúc này, tôi sẽ cố gắng duy trì phong độ của mình nhằm giúp đội bóng hướng đến những danh hiệu”, thủ thành người Italia tiếp tục.
Buffon an dinh thoi gian giai nghe hinh anh 2
Buffon sẽ treo găng ở tuổi 40
Trận Torino 1 - 4 Juventus, thủ thành Gianluigi Buffon đã tạo ra kỷ lục về số phút giữ sạch lưới. Đầu tiên, người gác đền của tuyển Ý cân bằng kỷ lục 929 phút liên tiếp không để thua bàn nào ở Serie A của Sebastiano Rossi đã tồn tại từ mùa giải 1993-1994. Con số đó tiếp tục kéo dài tới khi Andrea Belotti bên phía Torino đánh bại Buffon trên chấm 11m ở phút 48 của trận đấu. Như vậy, kỷ lục về số phút giữ sạch lưới do ngôi sao 38 tuổi kết thúc sau 974 phút không phải vào lưới nhặt bóng. Đây là một kỷ lục rất ấn tượng và rất khó có thể phá vỡ.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X