Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bức bách hàng tiền vệ, Milan đành gọi lại Merkel

Thứ Năm 19/01/2012 03:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Hàng tiền vệ Milan lại tiếp tục thủng, lần này là sự thiếu vắng của trụ cột Kevin Prince Boateng khi ngôi sao này sẽ phải nghỉ 1 tháng vì chấn thương.

Theo các bác sĩ, ở trận thua Inter Milan 0-1 vừa qua, Boateng đã bị đau ở bắp đùi. Vết thương khá nghiêm trọng và khiến cầu thủ 24 tuổi này mất ít nhất 1 tháng điều trị. Trong bối cảnh Ambrosini thường xuyên dính chấn thương và đã quá già, Gattuso chưa thể dứt điểm vấn đề về thị lực, Flamini vẫn đang dưỡng thương, còn Seedorf hay Van Bommel thì không thể cày ải liên tục ở cái tuổi 34, 35, Milan chỉ còn biết trông cậy vào Boateng và Nocerino. Nay, một gọng kìm đã ngồi chơi xơi nước, đẩy BLĐ Milan vào thế khốn khó, nhất là khi họ cần tích lũy tối đa điểm số ở cuộc đua đường trường tranh Scutdetto với Juventus, và nên nhớ Inter cũng đang bứt tốc ấn tượng ngay phía sau.

Chấn thương của Boateng...

Sức ép đó buộc Milan phải gọi lại Alexander Merkel, người tưởng như sẽ không còn cơ hội quay về San Siro do hàng tiền vệ nơi này đã quá chật chội. Merkel từ đầu mùa đến nay chơi cho Genoa theo dạng đồng sở hữu với Milan (mỗi bên nắm 50% giá trị tài năng này nhưng Genoa có quyền sử dụng). Theo thỏa thuận, Milan sẽ trả cho Genoa một khoản phí nhỏ đồng thời thay đối tác sử dụng cũng như trả lương cho Alexander Merkel. Hết mùa, Milan sẽ xem xét phong độ của cầu thủ mới 19 tuổi này để ký tiếp.


... đã tạo cơ hội cho Alexander Merkel

Alexander Merkel là phát hiện đáng chú ý của bóng đá Đức. Song trong thời gian qua ở Milan, vì không được tạo nhiều cơ hội nên anh tỏ ra cùn dần. Phải đến khi được nhượng lại cho Genoa, Merkel mới tỏa sáng trở lại. Ở tuổi 19 nhưng anh đã là trụ cột tại Genoa với 14 lần đá chính ở Serie A, trở thành một mắt xích tối quan trọng ở tuyến giữa. Có Alexander Merkel, Milan sẽ có một máy quét thay thế Boateng ở 1 tháng trước mắt. Và nếu xác định sử dụng ngôi sao trẻ này lâu dài, họ cũng sẽ có một phương án thay thế cho Seedorf, Ambrosini hay Van Bommel đang chuẩn bị cho ngày chia tay San Siro.

Lam Ngọc (Theo Milanews)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X