Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bom tấn mùa đông: Mascherano "tề tựu" với Higuain tại Napoli?

Thứ Năm 17/10/2013 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Không hạnh phúc ở Barca, Mascherano quyết tâm chuyển tới Napoli để tiếp tục sự nghiệp. Với thói "bạo chi" của giới chủ Á quân Serie A vào thời điểm hiện tại, khả năng thương vụ này xảy ra ngay trong mùa đông tới là hoàn toàn khả dĩ.

Mascherano (trái) ấm ức rời sân khi dính chấn thương.
Mascherano (trái) không có chỗ đứng ở Nou Camp

Đây là thông tin được đăng tải nổi bật trên tờ Italia Football hôm qua. Chuyện chuyển tới Napoli đã được Javier Mascherano đặt ra với BLĐ Barcelona từ khi chợ hè còn chưa đóng cửa, bởi lẽ Serie A phù hợp hơn với anh, và đội bóng ĐK Á quân nước Ý cũng rất săn đón Mascherano về với San Paolo, hội quân cùng với nhiều "anh tài" khác trong đội hình Napoli như Martens, Hamsik, Behrami, Higuain, Albiol hay Callejon để tạo thành một Dream Team thực sự. Những tưởng khi TTCN mùa hè đã qua thì ý định chuyển sang Napoli của Mascherano cũng không còn, nhưng thực tế thì số 14 của Barca vẫn luôn ấp ủ ý định này.

Có 2 lí do để cho Mascherano khát khao ra đi đến vậy. Thứ nhất, trong đội hình của Vilanova trước kia và Martino bây giờ, Mascherano thường xuyên bị xếp đá trung vệ, trong khi sở trường của anh là chơi tiền vệ phòng ngự ngay trước hàng hậu vệ. Phải nói rằng tuyến tiền vệ của Barca quá mạnh nên Mascherano không thể chen chân, hơn nữa triết lý bóng đá chuyền ban ngắn của Barca chỉ cần những người mỏng cơm nhưng khéo léo ở giữa sân chứ không cần một máy chém như tiền vệ người Argentina.

Thứ hai, cầu thủ 29 tuổi này đã có một quãng thời gian rất đẹp với HLV đương nhiệm của Napoli là Rafael Benitez, từ năm 2007 đến 2010 khi cả 2 cùng phục vụ cho đội bóng thành phố cảng Liverpool. Không chỉ có vậy, đến với Napoli, Mascherano sẽ được tề tựu cùng người đồng hương Gonzalo Higuain, người cũng mới chuyển tới Napoli từ Real Madrid hè vừa rồi, và đã có những lời ca ngợi hết lời dành cho đội bóng mới. 

Theo Italia Football, Napoli có 2 cách để thực hiện thương vụ này. Cách thứ nhất, họ có thể mua Mascherano ngay trong mùa đông này với mức giá không hề cao so với trình độ của cựu đội trưởng ĐTQG Argentina, chỉ khoảng 8 triệu euro. Hoặc nếu không, họ có thể đợi Mascherano mãn hạn hợp đồng với Barcelona (chỉ thêm 1 năm nữa), rồi nhanh chân thỏa thuận mức lương thưởng đãi ngộ với anh để chiếm lấy tiền vệ 29 tuổi trước mũi các đội bóng khác. Cũng nhờ cách này mà chắc chắn AS Monaco đã chiêu mộ được thủ thành Victor Valdes của đội chủ sân Nou Camp.

Javier Mascherano là một tiền vệ trụ với lối chơi hết sức máu lửa và hiệu quả. Trước khi Lionel Messi trở thành đội trưởng của ĐTQG Argentina, thì chính Mascherano mới là thủ quân của đội bóng Nam Mỹ này. Mascherano rất giàu kinh nghiệm khi đã lang bạt qua nhiều đội bóng ở nhiều quốc gia khác nhau như River Plate, Corinthians, West Ham, Liverpool và Barcelona. Anh cũng đã có 93 lần xuất hiện trong màu áo ĐTQG Argentina, ghi được 2 bàn thắng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X