Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan chức chính phủ lên tiếng, Serie A bỏ ngỏ khả năng kết thúc sớm

Thứ Ba 28/04/2020 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo bộ trưởng bộ thể thao Ý Vincenzo Spadafora, việc các giải đấu tại nước này, trong đó có Serie A trở lại sau quãng nghỉ vì Covid-19 là không hề dễ dàng.

Trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Serie A cũng như các giải đấu tại Ý đang phải tạm hoãn từ đầu tháng 3 vừa qua và chưa hẹn ngày trở lại. Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại quốc gia này đang có dấu hiệu được kiểm soát khi số ca nhiễm mới đã dừng tăng lên.

Các đội bóng đã dần lên kế hoạch tập luyện trở lại vào giữa tháng 5 tới đây. Tuy nhiên, theo bộ trưởng bộ thể thao của Ý ông Vincenzo Spadafora, việc các giải đấu trở lại là không hề dễ dàng và ông kêu gọi kết thúc mùa giải này một cách dở dang.

Bộ trưởng thể thao Ý cảnh báo hủy Serie A mùa này hình ảnh
Serie A bỏ ngỏ khả năng phải kết thúc sớm

Viết trên Facebook cá nhân, vị bộ trưởng chia sẻ: “Tôi không phải là người bị ảnh hưởng bởi các cuộc bỏ phiếu theo số đông. Tôi đưa ra quyết định theo những lập luận và cơ sở thực tế. Tôi cho rằng nên kết thúc mùa giải ngay lập tức và các cộng đồng khoa học cũng đồng ý với phương án này.

Tiếp tục bóng đá là một vấn đề quan trọng nhưng chúng ta phải chắc chắn có thể đảm bảo an toàn được cho mọi người. Hiện tại đã là cuối tháng tư rồi, chúng ta không ai biết được dịch bệnh sẽ phát triển ra sao, vì thế chúng ta cũng không thể biết được bao giờ thì bóng đá có thể tiếp tục.

Chúng tôi đang lên kế hoạch để các đội có thể trở lại tập luyện theo nhóm từ ngày 18/5 tới đây nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Serie A có thể bắt đầu lại.”

Trước đó, một số giải VĐQG như Hà Lan và Bỉ cũng đã tuyên bố kết thúc mùa giải này vì đại dịch Covid-19 sau khi xem xét không có khả năng có thể hoàn thành mùa giải. Hiện nay, Italia vẫn là một trong số các quốc gia ở châu Âu chịu tổn thất nặng nề nhất về người vì đại dich Covid-19. Hiện nay, tính đến sáng 28/4, số ca nhiễm Covid-19 tại Ý đã đạt 199.414 người, trong đó đã có 26.977 ca tử vong, dẫn đầu tại châu Âu.



Quỳnh Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X