Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ ba tân binh của Inter: Những chàng trai dũng cảm

Chủ Nhật 03/02/2013 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú nước rút thần tốc của Branca-Moratti trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông được Gazzetta dello Sport chấm 7 điểm. Inter là đội, theo tờ nhật báo uy tín này, đã có một kì chuyển nhượng tốt thứ hai Serie A, sau mỗi Milan (8 điểm).

Không phải ngẫu nhiên mà Gazzetta dello Sport lại đánh giá cao các bản hợp đồng của Inter như thế. Kuzmanovic là một cầu thủ có kinh nghiệm. Xét trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng chuẩn bị đóng cửa, khi vụ Paulinho đi vào ngõ cụt, việc mua anh với giá rất rẻ có thể coi là một thắng lợi. Trong khi tiềm năng của Schelotto được khẳng định trong suốt hơn 4 năm anh chinh chiến ở Serie A. Kovacic thì khỏi phải nói: đã nổi lên như một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Croatia những năm qua, từ sau thế hệ của Modric thành công ở những giải đấu lớn dưới tay Slaven Bilic.

Từ trái sang phải: Schellotto-Kovacic-Kuzmanovic
Từ trái sang phải: Schellotto-Kovacic-Kuzmanovic

Sự háo hức của Stramaccioni với những món quà của Branca-Moratti dành tặng ông mùa Đông này, được thể hiện ngay lập tức bằng động thái nhanh chóng điền tên 3 tân binh vừa kể vào danh sách đăng kí trận gặp Siena tối nay. Strama đang rất nóng lòng được “kiểm hàng”. khi các trụ cột Milito, Samuel, Cambiasso không thể thi đấu vì nhiều lý do.

Bản thân ba anh, trong buổi phỏng vấn trước trận đấu đều nhấn mạnh đến khía cạnh “Giấc mơ trở thành hiện thực”. Sự tự tin được thể hiện rõ rệt trong từng lời nói của những tân binh. Schelotto, 24 tuổi, tỏ ra không hề ngại ngần khi được coi là sự thay thế cho huyền thoại Javier Zanetti, người có cùng gốc gác Argentina với anh, bên cánh phải. Kuzmanovic tự tin nói về vai trò của anh, một tiền vệ quét, như thần tượng người Serbia Dejan Stankovic đã hoàn thành xuất sắc dưới thời Mancini.

Nhưng “ngông” nhất, phải kể đến chàng trai 19 tuổi, Mateo Kovacic. Thay vì chọn một số áo ít gây sự chú ý như Kuzmanovic (số 17), tiền vệ người Croatia nhanh chóng nhận áo số 10 ở Serie A (số 32 ở Europa League), số áo cũ của Sneijder, để tự thử thách bản thân.

Hành động của Kovacic, lời nói của Schelotto và Kuzmanovic, chính là động thái tuyên chiến với quá khứ Inter, điều mà Moratti và Stramaccioni đang rất cần thời gian này. Đó là một tín hiệu rất vui về những anh chàng tân binh không sợ hãi, dám nhận trách nhiệm và nhiệm vụ, trong giai đoạn mới của sự nghiệp.

Việc cả gan chọn áo số 10, Kovacic không những đang bị so sánh với người tiền nhiệm Sneijder, mà báo chí Italia, còn đi xa hơn, đang nói về anh như một Baggio mới. Sức ép là rất lớn. Với một cầu thủ lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu, ở tuổi 19, tại một đội bóng mà áp lực chiến thắng luôn rất khủng khiếp, Kovacic sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Tấm gương Coutinho còn đó.

Bất cứ lúc nào cũng vậy, sức ép bắt các cầu thủ phải lao động, phải luôn tiến lên phía trước, có thể đè bẹp bất cứ cầu thủ nào nếu bản lĩnh không vững vàng. Nhưng ngược lại, sức ép, và sự dám dấn thân, cũng là yếu tố để bứt phá nhanh hơn và xa hơn trong sự nghiệp. Chẳng phải Zanetti cũng đã ra mắt Inter ở tuổi 22, mang băng đội trưởng đội xanh-đen từ khi mới 26 tuổi hay sao? Trong xu thế trẻ hóa rầm rộ của Serie A, Inter đang sở hữu những anh chàng dũng cảm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X