Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

BLĐ Roma treo thưởng cực lớn nếu đội bóng lọt top 3 Serie A

Thứ Sáu 25/10/2013 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù đang tràn trề cơ hội giành Scudetto, nhưng BLĐ CLB AS Roma của Italia vẫn đặt mục tiêu hết sức "nhẹ nhàng" cho các cầu thủ, đó là lọt vào top 3 để dự Champions League vào mùa tới.

Pjanic lập cú đúp giúp Roma thắng Napoli.
Cứ đá thế này, Roma sẽ có Scudetto và chia nhau phần thưởng 10 triệu euro

Hiện tại, AS Roma đang là đội bóng chơi hay nhất và có thành tích tốt nhất châu Âu. Nhìn vào BXH Serie A thì rõ ràng là chẳng có gì để chối bỏ điều đó. Trong 8 trận đầu tiên tại giải quốc nội, Roma ghi 22 bàn, chỉ để thủng lưới 1, toàn thắng tất cả các trận từ sân khách tới sân nhà. Riêng tại Olimpico, họ chưa để thủng lưới bàn nào, và trung bình cứ mỗi lần ra sân, đội quân của Rudi Garcia lại nã vào lưới đối phương không dưới 3 bàn thắng. Với phong độ xuất thần của các cầu thủ tại mọi tuyến, có vẻ như Roma vẫn chưa muốn dừng lại. Lúc này, họ đã hơn 2 đối trọng Juventus và Napoli tới 5 điểm, và thể hiện điểm rơi phong độ tốt hơn nhiều. Chẳng thế mà các CĐV cũng như cả BLĐ của Giallorossi hiện đang vô cùng phấn khích. 

Thấy được đội bóng thi đấu quá xuất sắc, BLĐ Roma đã tuyên bố chẳng cần phải có Scudetto họ mới phá két. Cụ thể, các cầu thủ AS Roma sẽ nhận được số tiền thưởng rất lớn (tổng cộng lên tới 10 triệu euro, chia đều cho mỗi người) nếu như cán đích ở 1 trong 3 vị trí dẫn đầu tại Serie A. Theo dự tính của Roma từ đầu mùa, nếu như đội bóng này vô địch giải quốc nội, các cầu thủ sẽ được chia nhau phần thưởng 4.81 triệu euro, còn nếu họ giành quyền dự Champions League, sẽ được thưởng thêm 4.9 triệu euro nữa. Điều đó đồng nghĩa với việc theo bản kế hoạch dự chi kể từ đầu mùa, nếu có Scudetto, các cầu thủ Roma sẽ chia nhau khoảng 9.7 triệu euro. Tuy nhiên, với màn trình diễn quá xuất sắc của đội quân Rudi Garcia, giới chóp bu tại Olimpico đang bàn nhau về việc chia luôn 9.7 triệu euro nói trên trong trường hợp đội bóng chỉ giành vé vào top 3 để lấy động lực cho các cầu thủ tiếp tục phấn đấu và đá cả mùa giải như trong 8 trận đầu tiên.

Phải nói rằng Roma có lợi thế hơn nhiều so với những Inter, Milan, Napoli hay Juventus trong cuộc đua tới Scudetto. Trong bối cảnh họ không cần chia sức tại nhiều đấu trường (không đá Champions League như Milan, Juve và Napoli), Roma đã tiết kiệm được kha khá thể lực so với những đội còn lại. Còn với Inter, Erick Thohir có "máu" mua tới đâu thì cũng phải đợi đến mùa đông mới mua được, và hơn nữa, danh tiếng của Inter đã bị sụt giảm nhiều kể từ sau sự ra đi của Mourinho, đây không còn là một miền đất hứa cho những cái tên lớn, mà chỉ là bước đệm cho những cầu thủ tầm trung muốn bước ra các đội bóng lớn hơn nữa. Còn Roma đã ổn định được bộ khung đội hình. Với những cầu thủ chất lượng, họ không cần mua thêm cũng đã là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua Scudetto rồi.

Tuy nhiên, để chia nhau phần thưởng hậu hĩnh trên, BLĐ Roma sẽ buộc phải xem lại các chi tiết trong hợp đồng của từng cầu thủ để chia sao cho công bằng. Khi kí hợp đồng với Vassillis Torosidis, có vẻ như họ không nghĩ tới việc Roma sẽ có Scudetto trong thời gian cầu thủ này phục vụ, nên trong bản hợp đồng đã kí kết với Torosidis, họ không có điều khoản thưởng cho cầu thủ này nếu đội bóng vô địch. Vì thế, sẽ rất bất công khi Torosidis chẳng nhận được xu nào, còn thủ thành Morgan de Sanctis lại nhẹ nhàng đút túi 200.000 euro nếu Roma hiện thực hóa giấc mơ vô địch đã chết từ đầu thế kỉ 21. 

Các thành viên trong BLĐ đội bóng cũng sẽ được hưởng lợi nhiều, ví dụ như Tổng giám đốc Mauro Baldissoni (150.000 euro), CEO Italo Zanzi (300.000 euro). Vì thế, để tránh sự bất công bằng, khi trao thưởng Roma phải đặc biệt dè chừng và xem lại các điều khoản. Tuy nhiên trong lúc này, họ cứ đá để được vào top 3 đi đã. Không được ngủ quên trên chiến thắng mà phải nỗ lực không ngừng thì Roma mới có thể nói được tới chuyện "thưởng", chứ thắng 8 trận liền rồi sau đó tụt dốc không phanh vì tự mãn thì vô cùng đáng trách.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X