Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bí trung vệ, MU bất ngờ nhắm “lão tướng” Mexes

Thứ Ba 19/08/2014 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United vẫn đang loay hoay với những phương án nơi hàng thủ của mình. Sau khi hàng loạt những cái tên sáng giá lần lượt tuột khỏi tầm tay, MU đã phải nhắm tới một trung vệ ngoài tuổi 30 để lấp vào chỗ trống ở hàng hậu vệ, đó chính là Philippe Mexes.
Mexes bất ngờ trở thnahf mục tiêu mới nhất của MU
Mexes bất ngờ trở thnahf mục tiêu mới nhất của MU

Sau bao nhiêu kỳ vọng, cuối cùng Manchester United lại có một trận đấu vô cùng tệ hại trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Swansea City. Trận thua ngay trên sân nhà đã xác lập một kỷ lục buồn mới cho MU, đó là việc lần đầu tiên để Swansea ca khúc khải hoàn trên thánh địa Old Trafford. Hơn thế nữa, đó còn là hồi chuông cảnh tỉnh cho việc bổ sung nhân sự của MU. Hàng thủ của Quỷ đỏ đã mắc những lỗi rất không đáng có để rồi phải nhận hai bàn thua từ các chân sút Swansea. Và với những Jonny Evans, Chris Smalling hay Phil Jones rõ ràng MU vẫn chưa thể nghĩ tới một cuộc lật đổ trong mùa giải năm nay.

Sau trận thua bẽ mặt hôm thứ 7, Ban lãnh đạo Quỷ đỏ cũng đã nhanh chóng tim kiếm những phương án mới cho hàng thủ của đội bóng. Hai thương vụ Mats Hummels và Mehdi Benatia đang đi vào bế tắc, vì thế MU cần nhanh chóng tìm ra một mục tiêu mới để vá tạm vào hàng thủ đầy lỗ hổng của mình. Và trong thế túng quẫn, MU đã nhắm tới một cầu thủ đã dần bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, đó chính là Philippe Mexes của AC Milan.

Đây rõ ràng là một giải pháp tình thế trong bối cảnh MU đang rất cần người cho vị trí trung tâm nơi hàng thủ bởi Mexes đã qua thời đỉnh cao khi còn thi đấu cho AS Roma. Hiện tại AC Milan cũng sẵn lòng bán cầu thủ này với giá 6 triệu bảng, một con số MU có thể dễ dàng đáp ứng. Đội hình của Rossoneri cũng đang thừa mứa trung vệ, ngoài Mexes ra còn 4 cầu thủ khác là Rami, Alex, Zapata và Bonera, vì thế có lẽ Milan cũng sẽ không quá thiết tha trong việc giữ chân cựu tuyển thủ Pháp.

Còn đối với MU, có lẽ các CĐV của Quỷ đỏ cũng không nên có cái nhìn quá tiêu cực về thương vụ này. Tuy Mexes đã qua thời đỉnh cao, nhưng anh có lẽ vẫn còn hữu dụng với MU trong thời điểm khó khăn hiện tại. Kinh nghiệm 10 năm chinh chiến ở Serie A, một giải đấu bậc thầy về kỹ thuật phòng ngự chắc chắn đã trang bị rất nhiều cho khả năng che chắn hàng thủ của Mexes.

Và mặc dù đã bước sang tuổi 32, nhưng Mexes vẫn thi đấu khá ổn định, bằng chứng là anh vừa thi đấu 31 trận cho AC Milan trong mùa giải vừa rồi. Thêm vào đó, khả năng lên tham gia tấn công của Mexes cũng là một thứ vũ khí lợi hại, giúp MU có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương hơn. Chỉ bỏ ra 6 triệu để có được một giải pháp tình thế, âu cũng là hợp lý với MU vào lúc này.

Ngoài ra, đội chủ sân Old Trafford cũng đang rất nỗ lực để thuyết phục Roma nhả Benatia cũng như chiêu mộ Marcos Rojo từ phía Sporting Lisbon. TTCN chỉ còn lại khoảng 10 ngày, và có lẽ thành bại của MU trong mùa giải năm nay sẽ phụ thuộc lớn vào những bản hợp đồng ký trong những ngày cuối cùng của phiên chợ hè.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X