Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị Tottenham loại, Stramaccioni vẫn hài lòng về Inter

Thứ Sáu 15/03/2013 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chẳng có một HLV nào khó tính đến mức không hài lòng về đội bóng của mình trong trường hợp thắng tới 4-1 cả. Vì thế, dù bị Tottenham Hotspur loại khỏi đấu trường Europa League, HLV Andrea Stramaccioni của Inter Milan vẫn khẳng định đội bóng của anh đang chơi thứ bóng đá tốt nhất có thể trong năm nay.


Vị trí của Strama đang bị lung lay dữ dội. Sau những bước khởi đầu đầy ấn tượng ở các giải đấu, Inter của anh liên tục trượt dài với việc giờ đây khó có thể lọt vào top dự Champions League tại Serie A, chưa kể đến việc vừa bị Tottenham loại ở vòng 1/8 Europa League 2012-2013. Thế nhưng, trên quan điểm của anh, phong độ của Inter không có gì đáng để bàn khi mà đội bóng vẫn đang cho thấy một lối đá đẹp mắt và hiệu quả, mà bằng chứng là trận lượt về vòng 1/8 Europa League thắng Tottenham tới 4-1 vừa qua. Lí do là bởi tại lượt đi, Inter đã để cho đội chủ sân White Hart Lane thắng tới 3-0 nên kết quả của trận lượt về không đủ để họ lách qua khe cửa hẹp. Tuy vậy, không thể phủ nhận đoàn quân của Strama đã hết sức nỗ lực. 3 bàn thắng của Antonio Cassano, Rodrigo Palacio và pha đốt đền của William Gallas đã ép được Spurs bước vào 2 hiệp phụ căng thẳng trong tâm thế tưởng chừng đã cầm chắc thắng lợi. May cho đội quân của Andre Villas-Boas, bàn thắng của Emmanuel Adebayor đã phá hỏng toàn bộ nỗ lực của đội bóng Ý.

Stramaccioni
Stramaccioni

"Hôm nay chứng kiến màn trình diễn tốt nhất của đội bóng từ đầu mùa đến giờ. Tuy nhiên không may mắn chúng tôi lại thua cuộc, điều tích cực duy nhất cho kết quả này là giờ chúng tôi không còn các trận đấu giữa tuần để mà bận tâm nữa." - Strama phát biểu - "Chúng tôi dù sao cũng đã có được một bước tiến lớn về mặt lối chơi trong ngày hôm nay. Ngay từ khi trận đấu bắt đầu, chúng tôi đã có được niềm tin cực lớn vào năng lực và sự đoàn kết của mình. Trận đấu này cho thấy những gì Inter có thể làm được trong phần còn lại của mùa bóng, tôi muốn Inter kết thúc mùa bóng này ở vị trí thật cao và có những thành tích vang dội."

"Hôm nay tất cả cầu thủ của tôi đã tiếp cận trận đấu cực kì thông minh và không hề có gì để sợ sệt cả. Chỉ hơi buồn về mặt kết quả và việc chúng tôi đã bị loại có phần hơi bất công thôi." - Vẫn giữ sự tự hào về các học trò, Strama tiếp tục. - "Chúng tôi không hề có cuộc khung hoảng nào cả. Điều mà tôi đang phải đối mặt là việc bào mòn thể lực sau 120 phút thi đấu căng thẳng tại đấu trường châu lục, và Inter lại phải quay về chiến dịch Serie A."

Thực tế, nếu cứ chơi như đêm qua và có động lực như đêm qua, Inter chẳng phải ngại đối thủ nào trên con đường giành vé đi Champions League mùa sau. Serie A còn tới 10 vòng nữa mới khép lại, Inter đang xếp thứ 5 với 47 điểm trong tay, chỉ kém top 3 có 4 điểm. Dù cho những vòng cuối này, Inter đối mặt với không ít thử thách lớn như Sampdoria, Juventus, Roma, Napoli, Lazio hay Udinese, nhưng nếu đã thắng được Tottenham tới 4-1, không có lí do gì để Inter e ngại. 10 vòng cuối, Inter có 6 trận được đá trên sân nhà, nơi mà họ đã san phẳng Andre Villas-Boas và các học trò. Đây chính là cơ sở niềm tin để hi vọng vào một tấm vé đi châu Âu cho Inter mùa tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn



 
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X