Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị Lecce cầm hòa thất vọng, Juventus để Milan thu hẹp khoảng cách

Thứ Năm 03/05/2012 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dẫn bàn sớm, chơi hơn người ở non nửa thời gian trận đấu nhưng Juventus đã không thể có trọn vẹn 3 điểm khi để đội bóng đang ở nhóm có nguy cơ cầm đèn đỏ là Lecce cầm hòa với tỷ số 1-1.

Juventus hiểu rằng nếu họ thắng trong trận đấu này đồng thời Milan thua trước Atalanta, họ sẽ vô địch sớm hai vòng đấu. Do đó, HLV Antonio Conte đã không ngần ngại tung ra sân đội hình mạnh nhất bởi Lecce đang trong thế cùng đường và họ sẽ quyết tâm làm tất cả để kiếm điểm trước đội bóng thành Turin.

Sai lầm của Buffon nhưng lỗi là các tiền đạo của Juve đã dứt điểm không tốt
Sai lầm của Buffon nhưng lỗi là các tiền đạo của Juve đã dứt điểm không tốt

Với Quagliarella, Vucinic, De Ceglie (đá cao như một tiền vệ tấn công), Juventus đã chơi tốt, nhập cuộc hứng khởi. Tuy nhiên, họ lại bị dội một gáo nước lạnh sớm khi chưa đầy 8 phút thi đấu, De Ceglie đã phải tập tễnh rời sân vì chấn thương sau một pha va chạm khiến cho anh bị rách cơ. Cầu thủ trẻ này đã phải bất đắc dĩ rời sân nhường chỗ cho Caceres, cũng là một chuyên gia đóng thế khác.

Nhưng những nỗi lo về lực lượng chỉ tồn tại đúng một phút sau đó. Từ đường treo bóng không thể chê vào đâu được của Pirlo, Marchisio chạy chỗ thông minh và tung ra cú đánh đầu vào góc xa khung thành của đối phương. Không có cơ hội để Benassi cản phá trong tình huống này.

Với bàn thắng dẫn trước từ khá sớm, Juventus bắt đầu chơi thảnh thơi hơn. Ngay sau đó không lâu, họ có cơ hội để nhân đôi cách biệt sau tình huống mà Benassi bắt bóng không dính và để cho Vidal băng vào áp sát. Suýt chýt nữa Carrozzieri đã đốt lưới nhà trong tình huống này.

Juventus bắt đầu cho thấy sự chắc chắn trong lối chơi, họ không đẩy đổi hình quá cao. Phần vì muốn ru ngủ đối phương, phần vì muốn tận dụng những sai lầm từ hàng phòng ngự của Lecce để tung ra nước cờ quyết định.

Phút thứ 32, Marchisio lại có thêm một cơ hội nữa khi nhận bóng từ đường chuyền của Vidal và tung ra cú cứa lòng kĩ thuật. Bóng đi khá khó chịu nhưng thủ thành Benassi đã kịp thời cản phá.

Những phút cuối hiệp một, khi Lecce có dấu hiệu bế tắc và không có được một pha phản công ra tấm ra món thì Juve lại suýt có bàn nhân đôi cách biệt. Chỉ tiếc là cú dứt điểm của Marchisio lại bị những đầu ngón tay của Benassi cản phá thành công.

Sau giờ nghỉ, Juventus còn có lợi thế hơn người sau khi Cuadrado hai pha vào bóng nguy hiểm với Caceres. Điều này buộc Lecce phải có sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi Seferovic phải vào sân.

Juventus lại tiếp tục ép sân và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm khác.  Phút thứ 63, Vidal có cơ hội nhân đôi cách biệt cho Juve sau khi anh đón đường chuyền thông minh của Vucinic. Chỉ tiếc là cú đá sau đó của anh lại thiếu lực và bị thủ thành đối phương cản phá.

Đến phút thứ 30, đến lượt Quagliarella phung phí thêm một cơ hội khác khi cú volley của anh đưa bóng đi vọt xà ngang. Nhưng sự vô duyên của chân sút này còn chưa dừng lại bởi chỉ một phút, cú cứa lòng hiểm hóc của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Juve mất điểm đáng tiếc
Juve mất điểm đáng tiếc

Ở thời điểm Juve phung phí quá nhiều cơ hội, cuối cùng họ đã phải trái sau một sai lầm thiển cận của Buffon. Đó pha pha bóng ở phút thứ 84, khi "người nhện" bắt bóng không dính và để Bertolacci băng vào sút bồi gỡ hòa 1-1 cho Lecce.

Quãng thời gian còn lại là quá ngắn để thay đổi cục diện trận đấu. Juve bị mất điểm và Milan lại thắng. Lúc này khoảng cách giữa hai đội chỉ còn 1 điểm. Áp lực có thể khiến cho Juve đánh rơi điểm trong những trận đấu còn lại chăng?

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, De Ceglie (Caceres 7); Quagliarella (Matri 73), Vucinic (Del Piero 78)
Lecce: Benassi; Tomovic, Carrozzieri, Miglionico; Cuadrado, Blasi, Obodo (Bertolacci 71), Delvecchio, Brivio; Di Michele (Giacomazzi 61), Seferovic (Muriel 52)

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X