Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bi hài kịch ở Milan: Khi không ai chịu nghe ai

Chủ Nhật 01/12/2013 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hệt như một vở bi kịch vào đoạn cao trào, câu chuyện về chiếc ghế của Giám đốc điều hành Adriano Galliani của Milan có diễn biến mới đáng chú ý. Hôm qua, Chủ tịch Silvio Berlusconi tuyên bố Galliani sẽ ở lại.

Silvio Berlusconi cùng trợ lý Ermolli Bruno, đã có “bữa ăn tối hòa giải” với Adriano Galliani vào hôm qua, kéo dài từ khoảng 21h đến tận 23h15. Sau bữa ăn, Berlusconi dự định đến trung tâm huấn luyện Milanello của Milan để đưa ra một tuyên bố quan trọng nào đó về đội bóng. Tuy vậy, thời tiết xấu khiến trực thăng riêng không thể cất cánh và ông phải hủy bỏ cuộc gặp với toàn đội trước trận gặp Catania. Thay vào đó, ông tuyên bố với báo chí.

Silvio Berlusconi (trái) yêu cầu Galliani ở lại
Silvio Berlusconi (trái) yêu cầu Galliani ở lại

“Tất cả vẫn được giữ nguyên, ai ở đâu vẫn ở đấy”, nhật báo La Repubblica trích lời Berlusconi. “Milan sẽ sớm tìm lại bình yên. Adriano Galliani sẽ vẫn tại vị. Galliani đã cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Mọi thứ vẫn không đổi sau cuộc gặp hôm qua ở Arcore. Milan sẽ vẫn nhìn về một hướng. Tương lai Galliani đã rõ ràng”.

Tuyên bố này của Berlusconi là một cú sốc nữa với các CĐV AC Milan, những người vừa được đọc tuyên bố từ chức của Galliani trên báo cách đấy 1 ngày. Như TT&VH đã đưa tin, Giám đốc điều hành Galliani đã tuyên bố quyết định rời cương vị tại AC Milan sau trận gặp Ajax tại Champions League, vì “danh tiếng của tôi bị tổn hại nghiêm trọng thời gian qua”. Báo chí Italy thậm chí đã vẽ lên tương lai Milan không Galliani, với Giám đốc thể thao Paolo Maldini và người điều hành là Barbara Berlusconi. Nhưng tuyên bố của Silvio Berlusconi sẽ khiến tình thế xoay chuyển một lần nữa?

Không ai chịu nghe ai?

Những gì Berlusconi nói có thể dẫn đến một suy đoán đơn giản rằng, ở Milan hiện tại, đang có một mâu thuẫn quyền lợi nghiêm trọng ở cấp thượng tầng. Cả Galliani và Berlusconi đều là những người đàn ông quyền lực và đáng kính, nên những gì họ nói không thể là trò đùa. Galliani nói sẽ từ chức, với ngụ ý rằng không chịu nổi Barbara Berlusconi nữa (“Thay đổi thế hệ là cần thiết, nhưng không phải theo cách này”). Galliani kể ra những công lao của ông về thành tích sân cỏ, tài chính và mạng lưới săn lùng cầu thủ trẻ, như một cách phản bác những gì Barbara bóng gió nói 1 tháng trước. Như vậy, giữa Barbara và Galliani rõ ràng tồn tại mâu thuẫn.

Nay Berlusconi tuyên bố giữ Galliani, và trước đó báo chí Italy nói rằng ông đã rất “giận dữ” trước lời từ chức của Galliani, chứng tỏ rằng với Berlusconi, Galliani vẫn là cộng sự thân tín. Thế có nghĩa là giữa hai cha con nhà Berlusconi cũng có những mâu thuẫn nhất định về quan điểm? Và Barbara đã không đúng, khi bóng gió đả kích Galliani để ông tự ái?

Cả ba vị lãnh đạo cao cấp của Milan đều đang gặp rắc rối của riêng họ: Silvio Berlusconi, vốn vừa bị phế truất khỏi thượng viện Italy vì tội gian lận thuế, và đối mặt một loạt vụ kiện, nay tiếp tục mệt mỏi với đứa con AC Milan của ông và mối bất hòa giữa cánh tay phải Galliani với cô con gái Barbara Berlusconi; lòng kiêu hãnh của Galliani khiến ông cảm thấy bị tổn thương, khi bị người đáng tuổi con mình lên án; và tư duy mới mẻ của Barbara Berlusconi gặp phải tảng đá lớn, là sự nghi ngờ và những mối bất hòa. Mọi thứ cứ rối tung lên!

Những rắc rối thượng tầng cũng rất có thể khiến Milan bị ảnh hưởng. HLV Allegri hôm qua tuyên bố rằng mọi cầu thủ đều thấy, đều nghe về việc Galliani từ chức, nhưng “chúng tôi phải tiếp tục tập trung trên sân, cũng như chúng tôi đã luôn làm thế từ trước đến giờ”. Liệu tin được lời ông nói? Galliani hôm qua không có mặt ở Milanello động viên toàn đội như thường lệ. Hàng thủ Milan trận này sẽ vá víu với Poli, Silvestre, Bonera và Emanuelson đá chính. Milan đã không thắng 5 trận liên tiếp ở Serie A, có mục tiêu chấm dứt chuỗi trận tồi tệ ấy ở đảo Sicilia tối nay, với đôi tai phải bịt kín lại, khi các sếp mải cãi cọ bên trên.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X