Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Atalanta cầm chân, Juventus tiếp tục chìm trong cơn khủng hoảng

Chủ Nhật 17/05/2009 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lợi thế sân nhà đã không thể giúp cho Juventus có được chiến thắng đầu tiên sau 6 trận chỉ biết đến hòa và thua khi để Atalanta ngẩng cao đầu rời Olimpico với trận hòa 2-2.

Juventus bị Atalanta buộc phẩ chí điểm

Vòng 36 Serie A
Bologna - Lecce 2-1
Di Vaio 37', Volpi 90'+4 - Tiribocchi 30'

Fiorentina - Sampdoria 1-0
Gilardino 21'

Genoa - Chievo 2-2
Milito 58'/pen, Olivera 71' - Pinzi 35', Pellissier 85'

Juventus - Atalanta 2-2
Iaquinta 26', Zanetti 36' - Cigarini 2', Pellegrino 44'

Napoli - Torino 1-2
Pia 42' - Bianchi 51', Rossina 72'
Palermo - Lazio 2-0

Miccoli 6'/pen, Migliaccio 87'
Reggina - Cagliari 2-1

Ceravolo 26', Brienza 49' - Lazzari 18'

Inter 3-0 Siena
Cambiasso 44, Balotelli 52/, Ibrahimovic 76'
Dù là khách nhưng chính Atalanta lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Chính tâm lý thoải mái cũng như việc không phải chịu áp lực buộc phải thắng giúp đội quân của Del Neri tỏ ra đầy tự tin và hưng phấn. Họ bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số chỉ ngay sau 2 phút thi đấu.

Sau một pha tấn công khá nhanh, Doni có pha nhả bóng lại vừa tầm cho Cigarini từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Cú sút của tiền vệ này chạm người một hậu vệ Juve khiến cho bóng đổi hướng rồi đi vào lưới trong sự bất lực của Buffon.

12 phút sau, Atalanta tiếp tục có cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0 khi Gagics có cú bấm bóng loại bỏ hàng phòng ngự Juventus để Doni băng xuống tung ra cú dứt điểm cuối cùng. Phải rất vất vả Buffon mới cản phá thành công tình huống kết thúc nhanh của thủ quân bên phía đội khách.

20 phút đâu tiên, trận đấu chỉ là cuộc chơi riêng cho Atalanta khi họ vẫn kiểm soát bóng và tạo ra một thế trận áp đảo. Nhưng đúng vào lúc mà Juve khó khăn nhất, Iaquinta, người đang có hiệu suất ghi bàn tốt nhất ch Bianconeri ở thời điểm này có pha lập công mang về bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 26. Từ pha mở bóng sang cánh trái của Amauri, Nedved có pha chuyền bóng vào trung lộ để Iaquinta băng vào kết thúc tung lưới Consigli.

Bàn thắng đến cũng có nghĩa là sự tự tin đã trở lại với Juventus. Họ bắt đầu triển khai một thế trận tốt hơn với những đường lên bóng khá sắc nét. Sau rất nhiều nỗ lực bàn thắng tiếp tục đến với Juve sau một  tình huống cố định ở phút 36. Từ quả đá phạt góc, bóng nảy ra đúng vị trí của C. Zanetti. Từ khoảng cách chừng 30m, tiền vệ mới trở lại sau chấn thương tung ra sút ngay đưa bóng găm thằng vào mép trong xà trong buộc Consigli lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Những phút cuối của hiệp một trận đấu trở nên hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng cho cả hai. Tuy nhiên chỉ có Atalanta thành công sau nỗ lực hãm thành của mình. Phút 44 cũng xuất phát từ một quả phạt góc,Plasmati  đánh đầu ngược chuyền vóng cho Pellegrino chọn điểm rơi hợp lý trước khi tung ra cú đánh đầu hiểm hóc đưa trận đấu thêm một lần nưa trở lại vạch xuất phát.

Iaquinta thất vọng về mĩnh trong trậ gặp Atalanta.

Sự hưng phấn tiếp tục mang đến cho Atalanta những tự tin cần thiết trong hiệp thi đấu thứ 2. Phút 49, lần này đến lượt Pellegrino  có pha kiến tạo giúp cho Plasmati tung ta cú dứt điểm. Buffon đã đứng nhìn nhưng bóng lại dội xà ngang bật ra.

Những cơ hội vẫn liên tục đến với Atalanta theo một cường độ mạnh và dày hơn. Phút 51, Buffon lại thêm một lần nữa cứu thua cho Juve sau pha dứt điểm của Plasmati. Ngay sau đó một phút. thêm một lần bóng lại dội xà ngang khung thành của Juventus sau cú sút quyết đoán của Cigarini.

Trước sức ép từ phía đôi khách, Ranieri buộc phải có những điều chỉnh. Lần lượt Del Piero và Trezeguet được tung vào sân nhưng những gì mà họ làm được chỉ là pha bóng mà Alex đã chơi khá vô duyên sau tình huống dứt điểm ở phút 89.

Atalanta hoàn tất cú “Hatttick đập xà“ khi ở phút 81, Plasmati lại tiếp tục mang lại sự tiếc nuối với cú sút đập xà ngang. Không có thêm bàn thắng được ghi, Juventus đành ngậm ngùi nhìn Atalanta rời Olimpico với 1 điểm. Kết quả này cũng khiến cho vị trí thứ 3 của Bianconeri bị lung lay khi Fiorentina đang tiến tới rất gần.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Grygera, Legrottaglie, Mellberg, De Ceglie (Zebina 78'); Camoranesi, Zanetti (Trezeguet 72'), Poulsen, Nedved; Amauri (Del Piero 61'), Iaquinta.
Atalanta: Consigli; Garics (Pellegrino 42'), Capelli, Manfredini, Bellini; Defendi, Cigarini, Parravicini, Cerci (Peluso 70'); Doni, Plasmati.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X