Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Berlusconi mong Real thất bại trước Atletico để đưa Ancelotti trở lại Milan

Thứ Sáu 16/05/2014 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang đứng trước cơ hội lịch sử để giành chức vô địch Champions League lần thứ 10. Nhưng trong trường hợp không thể đánh bại “người hàng xóm” Atletico, HLV Carlo Ancelotti nhiều khả năng sẽ là nhân vật đầu tiên phải chịu chỉ trích. Và ở một diễn biến mới nhất, AC Milan đang chờ đợi điều này xảy ra để có cơ hội đón Carletto trở về sân San Siro sau 5 năm xa cách.

HLV Ancelotti thất vọng sau khi Real thất bại thảm hại
HLV Ancelotti có thể phải rời Real nếu thất bại trong trận chung kết Champions League

Báo giới Italia mới đây đều khẳng định rằng chủ tịch Silvio Berlusconi cũng như ban lãnh đạo Milan đã không còn tin tưởng HLV Seedorf. Theo đó, Rossoneri đang lên kế hoạch tìm kiếm một “thuyền trưởng” mới trong mùa hè năm nay. Và rất có thể, cái tên được đội bóng thành Milano nhắm đến chính là Ancelotti, một người từng rất nhiều năm gắn bó với câu lạc bộ áo sọc đỏ đen.

Milan vừa trải qua một mùa giải bạc nhược, đó là điều mà ai cũng nhận thấy. Dưới triều đại cựu HLV Allegri và giờ là Seedorf, Rossoneri thi đấu cực kỳ vô hồn và thất vọng. Thậm chí, đội bóng chủ sân San Siro còn không thể giành nổi một suất dự Europa League mùa tới. Chính bởi vậy, ban lãnh đạo Milan đã phải xác định trước về một cuộc cách mạng trong mùa hè này, một sự thay đổi toàn diện với Rossoneri mà trước mắt chính là từ vị trí HLV trưởng.

Trái ngược với tình cảnh của đội bóng cũ, HLV Ancelotti đã có một mùa giải có thể xem là hết sức thành công tại Real. Chỉ trong năm đầu tiên làm việc tại sân Bernabeu, vị chiến lược gia người Italia đã giúp Los Blancos giành được danh hiệu Cúp Nhà vua đồng thời có mặt trong trận chung kết Champions League. Hiện tại, các CĐV đội bóng Hoàng gia đang rất háo hức trước viễn cảnh đội nhà đánh bại Atletico để hoàn thành giấc mơ Decima mà suốt nhiều năm nay họ vẫn chưa thực hiện được.

Cách đây không lâu, đích thân Chủ tịch Florentino Perez đã ra “tối hậu thư” cho Real phải giành bằng được ngôi vương Champions League mùa này. Trong trường hợp Los Blancos thất bại, rất có thể HLV Ancelotti sẽ phải trả giá bằng chiếc “ghế nóng” của mình bất chấp ông đã làm tốt nhiệm vụ suốt cả mùa giải.

Mặc dù vậy, với Milan, điều này có thể lại là một thông tin tốt lành. Trong một phát biểu mới nhất, chính Chủ tịch Silvio Berlusconi đã bày tỏ mong muốn Real bại trận để có cơ hội đón Ancelotti trở về sân San Siro.

Phát biểu trước báo giới, “ông trùm” của Milan cho biết: “Chúng tôi đang chờ đợi kết quả trận chung kết Champions League. Việc Atletico giành thắng lợi có thể đem lại cơ hội cho Milan trong nỗ lực thuyết phục Ancelotti trở lại dẫn dắt đội bóng”.

Trong quá khứ, Carletto từng 2 lần giúp Milan đăng quang tại Champions League vào các năm 2003 và 2007. Dưới bàn tay của nhà cầm quân người Ý, rất nhiều cầu thủ trong đội hình Rossoneri đã khẳng định được đẳng cấp cũng như giá trị của mình để vươn lên tầm cỡ hàng đầu thế giới, như Kaka, Pirlo, Seedorf, Nesta, Shevchenko…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X