Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Berlusconi chấp thuận bán Milan cho chủ Trung Quốc

Thứ Tư 01/06/2016 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều đắn đo, rốt cục chủ tịch Silvio Berlusconi đã gật đầu với lời để nghị hỏi mua AC Milan của những nhà đầu tư tới từ Trung Quốc.


Như đã biết, vào ngày hôm qua chủ tịch Silvio Berlusconi đã có buổi ăn trưa cùng các thành viên trong gia đình và đại diện của công ty mẹ AC Milan là Fininvest. Nội dung chính của cuộc gặp là thảo luận về lời đề nghị mua lại đội bóng áo sọc đỏ đen từ các nhà đầu tư Trung Quốc. Thông qua một nhóm trung gian, các doanh nhân kia muốn mua lại 70% cổ phần của Milan và 30% còn lại sẽ được thanh toán dần trong vòng 1 năm. Tổng số tiền mà họ bỏ ra ước tính vào khoảng 700 triệu Euro.

chu tich Milan Berlusconi
Chủ tịch Berlusconi mới có cuộc họp nội bộ với công ty mẹ Milan

Thực tế trước đây cũng đã có nhiều đối tác ngỏ ý muốn Berlusconi bán Milan song ngoài vấn đề tiền bạc, ông còn muốn biết được tâm huyết thực sự của họ khi đầu tư vào bóng đá. Với quãng thời gian tròn 30 năm gắn bó, cựu thủ tướng Italia không muốn giao CLB cho những ai thiếu nghiêm túc và không đảm bảo được sự thành công cho đội bóng.

Nhưng sau bữa ăn vừa qua, những nghi ngờ về mức độ đáng tin cậy của các nhà đầu tư Trung Quốc đã bị xóa bỏ. Từ Berlusconi cho tới bộ sậu của ông tại Fininvest đều nhất trí 100% về việc chuyển giao Milan cho chủ mới. Sắp tới, phía chủ tịch 79 tuổi sẽ yêu cầu phía Trung Quốc gửi hồ sơ đầy đủ về các thành viên trong nhóm muốn đầu tư và những kế hoạch chi tiết trong tương lai trước khi chính thức ngồi lại đàm phán.

chu tich Berlusconi
Ông và bộ sậu đồng ý 100% bán lại CLB cho giới chủ Trung Quốc

Nhưng ngay cả khi chuyển giao cổ phần, Berlusconi vẫn muốn có tiếng nói tại Milan mà lý tưởng nhất là chức danh chủ tịch danh dự tương tự như Massimo Moratti đã làm tại Inter Milan. Ông cũng muốn tham gia vào công tác tuyển chọn HLV cho Rossoneri ở mùa giải tới dù có giữ lại Cristian Brocchi hay mời một ai khác.

“Tôi rất lạc quan, họ đã đến đúng thời điểm”, Berlusconi nói với phóng viên. “Chúng tôi đã tiếp xúc với hàng chục tổ chức nhưng họ đã chứng minh mình là những người nghiêm túc nhất để biến Milan thành một đội bóng đẳng cấp thế giới. Tôi luôn muốn những người thay thế tôi sẽ thực sự thực hiện những khoản đầu tư cần thiết để Milan tìm lại sức mạnh.”

Trong thời gian quá trình mua bán diễn ra, các hoạt động chuyển nhượng sẽ ngừng lại, bao gồm cả lời đề nghị 20 triệu Euro của West Ham dành cho tiền đạo Carlos Bacca hồi đầu tuần này.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X