Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Berlusconi chấp nhận buông, Milan rơi vào tay chủ Trung Quốc

Thứ Sáu 13/05/2016 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo giới thạo tin của Italia, chủ tịch Silvio Berlusconi đã quyết định đồng ý lời đề nghị hỏi mua CLB AC Milan từ các nhà đầu tư Trung Quốc với giá trị lên tới 550 triệu Euro, tương đương với 70% giá trị của đội bóng.

Berlusconi chap nhan buong, Milan roi vao tay chu Trung Quoc hinh anh
Silvio Berlusconi đồng ý bán Milan cho người Trung Quốc

Đã từ lâu AC Milan tụt dốc không phanh để rồi từ một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất nước Ý, họ thậm chí còn không có được một suất dự Europa League trong những mùa giải vừa qua. Họ kết thúc mùa giải 2014/15 ở vị trí thứ 10 và hiện tại Milan cũng chỉ đang đứng thứ 7 và hết cơ hội lọt vào top 5. Rossoneri đã cố gắng chiêu mộ những ngôi sao vào mùa hè vừa qua nhưng tình trạng của đội bóng không được cải thiện.

Người hâm mộ đội bóng này đã rất mong chờ vào một thay đổi ở vị trí thượng tầng CLB. Sau khi các ông chủ Thái Lan mua 20% cổ phần đội bóng vào năm ngoái, giờ đây những ông chủ Trung Quốc đã quyết định thâu tóm 70% quyền sở hữu. Cụ thể, sau nhiều ngày đàm phán, ông Berlusconi, cựu thủ tướng Italia, đã chấp nhận đề nghị trị giá 550 triệu Euro của những nhà đầu tư Trung Quốc, trong đó họ chấp nhận sẽ chi trả khoản nợ lên tới 250 triệu mà Rossoneri đang phải gánh. Như vậy giá trị của thương vụ này có thể lên tới 800 triệu Euro.

AC Milan bất ngờ muốn có Pellegrini
(Bongda24h.vn) - Tờ Gazzetta dello Sport cho biết Milan muốn chọn ông Manuel Pellegrini làm HLV trưởng mới từ mùa tới.

Dự kiến thông tin chính thức sẽ được CLB AC Milan công bố trong ít giờ tới. Đây sẽ là một tin rất vui đối với những Milanista. Ông Silvio Berlusconi nắm quyền kiểm soát AC Milan từ tháng 2/1986 và biến đội bóng này trở thành một trong những CLB thành công nhất lịch sử không chỉ tính riêng trong nước Ý. Đã có 28 danh hiệu được Milan giành được dưới triều đại của chủ tịch Berlusconi, trong đó có 8 Scudetto và 5 Champions League (tiền thân là cúp C1 châu Âu).

Nếu AC Milan không thể vượt qua Sassuolo vào cuối tuần này, họ sẽ đánh mất cơ hội dự cúp châu Âu năm thứ 3 liên tiếp. Ở băng ghế huấn luyện, sau khi HLV Sinisa Mihajlovic bị sa thải cuối tháng trước, người kế nhiệm Cristian Brocchi trở thành nhà cầm quân thứ 5 của đội bóng chủ sân San Siro chỉ trong vòng 2 năm.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X