Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez cay đắng thừa nhận Napoli chính thức khủng hoảng

Thứ Năm 25/09/2014 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli đang trải qua một khởi đầu vô cùng tệ hại ở cả đấu trường quốc nội và châu Âu.

Những tưởng năm nay Napoli sẽ trở thành một đối trọng mạnh mẽ của Juventus trong cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A, trong bối cảnh họ có một kì du đấu hè tương đối ấn tượng (thắng Barcelona 1-0), thì họ lại nhập cuộc mùa bóng năm nay theo cách khó có thể yếu đuối hơn. Mở đầu mùa giải, họ bị Athletic Bilbao loại khỏi vòng loại thứ 3 Champions League với tổng tỉ số 4-2 sau 2 lượt trận, trong đó có trận thua bạc nhược 1-3 tại San Mames. Tại Serie A, sau chiến thắng 2-1 trên sân của Genoa trong vòng mở màn, đã 3 vòng rồi mà Napoli chưa biết đến mùi 3 điểm. Họ bất ngờ để thua Hellas Verona 0-1 ngay trên sân nhà; để rồi vòng sau đó tiếp tục thất bại với tỉ số tương tự trước Udinese. Đêm qua, Napoli bị Palermo cầm hoà 3-3, trong bối cảnh hiện tại đại diện của xứ Sicilia đã suy yếu rất nhiều so với một vài năm trước đây.

Napoli
Napoli đang trải qua chuỗi ngày khó khăn

Trước những thành tích không lấy gì làm khả quan ấy, HLV Rafael Benitez đã không thể nào "nói cứng" thêm. Cho tới trước khi trận đấu với Palermo diễn ra, cựu chiến lược gia của Liverpool vẫn cho rằng những kết quả không như mong đợi ở đầu mùa bóng chỉ là những khó khăn tạm thời và Napoli sớm muộn rồi cũng sẽ vượt qua được "chặng ban đầu" chệch choạc này. Tuy nhiên, sau khi đội bóng của ông không thể thắng nổi cả một Palermo yếu kém, Benitez đã không còn bình thản nổi. Ông cay đắng thừa nhận lúc này đội bóng xứ Naples đang thực sự khủng hoảng: "Rõ ràng lúc này Napoli đang thực sự cần có được sự giúp đỡ. Chúng tôi có thể ghi được tới 3 bàn thắng hoặc nhiều hơn thế nhưng Napoli lại không thể chiến thắng."

"Tôi cho rằng các cầu thủ đang thực sự đánh mất đi sự bình tĩnh và phong thái vốn có của mình."

Dù để cho Napoli rơi vào "vòng xoáy khủng hoảng" nhưng Benitez cũng đồng thời phủ nhận khả năng sớm bị BLĐ Napoli sa thải như những tin đồn trong thời gian mới đây. Ông cho biết: "Tôi vẫn chưa có cuộc nói chuyện nghiêm túc nào với ngài Chủ tịch. Tuy nhiên tôi không có nhu cầu nói chuyện với ông ấy theo tần suất 5 lần/ phút để hỏi rằng mình có thể bị sa thải hay không. Tôi tin rằng trong thời gian tới, tôi sẽ giúp cho Napoli lấy lại được khả năng của mình như trước. Đội óng nào cũng sẽ gặp phải những khó khăn, vấn đề là đứng lên như thế nào mà thôi."

Hiện nay sau 4 vòng đầu tiên tại Serie A, Napoli đang có được 4 điểm và là "đại gia" xếp thấp nhất giải VĐQG Italia (thứ 10). Tuy vậy, tại Europa League, bước đầu El Partenopei đang thể hiện tạm ổn với trận thắng mở màn 3-1 trước Sparta Prague cách đây 1 tuần.

Thành Nguyễn   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X