Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Buffon là thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá”

Chủ Nhật 20/05/2018 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gianluigi Buffon sẽ nói lời chia tay Juventus sau mùa giải 2017/18. Những đồng đội Mehdi Benatia và Andrea Barzagli phát biểu về Buffon đều dành cho anh những lời tốt đẹp.

Buffon chính thức rời Juventus


Tối qua (20/5), Gianluigi Buffon đã có trận đấu cuối cùng trong màu áo Juventus. Như thông báo trước đó, thủ môn có biệt danh “Người nhện” rời Juventus sau mùa 2017/18, để lại 17 năm với đầy ắp những vinh quang song cũng không thiếu những cay đắng.

Chuyển tới Juventus từ Parma mùa hè năm 2001 với mức giá lên tới 52 triệu Euro, Buffon luôn thể hiện sự trung thành tuyệt đối. Ngay cả khi Juve bị đánh rớt hạng vì bê bối dàn xếp tỷ số, người gác đền 40 tuổi vẫn một lòng gắn bó. Tính tới nay, họ cùng nhau giành 19 danh hiệu lớn nhỏ đáng chú ý là 9 chức vô địch Serie A (chưa kể 2 bị tước).

Benatia và Barzagli phát biểu về Buffon hình ảnh

Barzagli phát biểu về Buffon với sự ngưỡng mộ


Ở vòng cuối cùng Serie A mùa này, Juventus tiếp đón Verona trên sân nhà. Buffon xuất hiện trong đội hình chính và thi đấu 63 phút trước khi nhường chỗ cho thủ môn trẻ Carlo Pinsoglio trong tình cảm nồng hậu từ các CĐV Bianconeri.

Barzagli và Benatia xúc động


Andrea Barzagli đã có nhiều năm sát cánh cùng Buffon ở hàng thủ Juventus và ĐT Italia. Trong ngày thủ môn 40 tuổi nói lời chia tay Juventus, họ đã dành cho nhau những cái ôm ấm áp. Barzagli phát biểu về Buffon với sự ngưỡng mộ to lớn. “Tôi chưa biết Buffon sẽ đi đâu, đó là một bất ngờ. Anh ấy sẽ lựa chọn đúng”, Barzagli nói với phóng viên.

“Tôi luôn chia sẻ với Buffon mọi thứ và chúng tôi có mối quan hệ tuyệt vời. Chúng tôi sẽ nhớ anh ấy. Đó là một thủ lĩnh và một thủ môn vĩ đại nhất mọi thời đại. Đó là người đàn ông giúp các thành viên trong phòng thay đồ luôn cảm thấy được thúc đẩy. Buffon luôn có những suy nghĩ khiến mọi người tin tưởng và lắng nghe.”

Juventus 2-1 Verona: Món quà chia tay huyền thoại Buffon
Thủ thành Gigi Buffon đã có ngày chia tay đầy ý nghĩa, khi anh cùng Juventus đánh bại Hellas Verona 2-1 trong trận đấu hạ màn Serie A mùa 2017/18.

Về phần một trung vệ khác của Juventus là Mehdi Benatia, anh nói thêm: “Tôi buồn khi đội trưởng ra đi. Tôi đã được sát cánh cùng nhiều cầu thủ giỏi, nhưng Gigi là đặc biệt, cả trong và ngoài sân. Sự ra đi của anh ấy thực sự để lại một khoảng trống tại Juventus.”

Xem thêm một số thống kê về Gianluigi Buffon:

Gianluigi Buffon

Xem lại video tổng hợp trận đấu Juventus 2-1 Verona (Vòng 38 Serie A 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Gianluigi Buffon trên trang Bongda24h.vn:

Chia tay Juventus, Buffon hối cải một chuyện
Thủ môn kỳ cựu người Ý cuối cùng cũng xin lỗi Michael Oliver sau khi những lời lẽ xúc phạm thậm tệ trọng tài người Anh vì quyết định khiến Juventus bị Real...
Courtois: “Tôi muốn có một sự nghiệp như Buffon”
Thibaut Courtois phát biểu về Gianluigi Buffon, anh ngưỡng mộ ngôi sao của Juventus và cố gắng duy trì phong độ cao trong một thời gian dài.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X