Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona lên kế hoạch “cướp” Vidal

Thứ Sáu 29/11/2013 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chứng kiến phong độ tuyệt vời của Arturo Vidal kể từ đầu mùa giải tới giờ và đặc biệt là trong trận thắng 3-1 của Juvetus trước Copenhagen mới đây, HLV Gerado Martino đã lập tức lên một kế hoạch “săn đón” tiền vệ tài năng bậc nhất Serie A này. Theo đó, Barca sẽ đưa Vidal vào làm mục tiêu số một trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

vidal
Arturo Vidal hiện được đánh giá là một trong những tiền vệ hay nhất ở Serie A

Barcelona hiện nay vẫn đang duy trì được ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga với 3 điểm nhiều hơn kẻ bám đuổi sát nút là Atletico. Tuy nhiên, kể từ đầu mùa, những dấu hiệu sa sút do tuổi tác của một vài trụ cột tại sân Nou Camp là điều nhận thấy rõ ràng. Cả Xavi cũng như Iniesta đều đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như cách đây vài năm nữa rồi. Và nhiệm vụ quan trọng của ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia vào thời điểm này chính là phải nhanh chóng tìm kiếm các mục tiêu thay thế những cầu thủ này. Cái tên Vidal, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hợp lý và an toàn nhất

Arturo Vidal đang là “lá phổi” của Juventus, điều này hoàn toàn chính xác. Ngôi sao người Chile đã làm gần như tất cả những nhiệm vụ mà một cầu thủ thủ có thể đảm đương được. Từ tranh chấp hỗ trợ phòng ngự, đeo bám, di chuyển không bóng, tổ chức tấn công, áp sát khung thành đối phương và cả ghi bàn. Có lẽ chỉ còn mỗi việc “bắt gôn” là Vidal không thể thực hiện.

Mới đây, tiền vệ 26 tuổi này còn được HLV Antonio Conte xếp đá trung vệ “bất đắc dĩ” trong trận thắng Livorno 2-0 và thực tế là anh đã chơi quá tốt khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Sở hữu một nền tảng thể lực tuyệt vời, Vidal có thể chạy khắp mặt sân và chiến đấu không ngừng nghỉ.

Trong sơ đồ 3-5-2 của Juventus, với “tam tấu” Vidal-Pirlo-Pogba ở giữa sân, Bianconeri thường xuyên giành được quyền kiểm soát khu vực trung tuyến. Lý do cũng khá đơn giản, bởi bên cạnh một “nhạc trưởng” Pirlo hào hoa là một Pogba luôn tràn trề năng lượng và hơn hết, chính Vidal là một nguồn “động cơ vĩnh cửu” để vận hành cả cỗ máy Juve.

Thực tế, cho tới lúc này, Vidal cũng không phải “đích ngắm” duy nhất của HLV Gerado Martino. Trước tiền vệ người Chile, Barca còn dành sự quan tâm tới Ilkay Gundogan của Dortmund và Ramires của Chelsea nhưng xem chừng khó có cơ hội thành công. Mặt khác, dù hợp đồng của Vidal với Juve vẫn còn thời hạn tới mùa hè năm 2016 nhưng tiền vệ này có vẻ như cũng không muốn “ràng buộc” với đội bóng thành Turin. Bằng chứng là các nhà ĐKVĐ Serie A vẫn chưa thể gia hạn hợp đồng mới với anh. Có thông tin cho rằng Vidal đã sẵn sàng ra đi để tìm kiếm thêm thử thách mới sau những năm tháng khá thành công với Bianconeri.

Nếu như sớm chiêu mộ được cầu thủ 26 tuổi này, Barca chắc chắn sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Lối chơi đa năng của một tiền vệ “box-to-box” như Vidal sẽ giúp cho tuyến giữa đội bóng xứ Catalonia trở nên linh hoạt và “cứng cáp” hơn. Mùa giải này, thầy trò HLV Martino chơi chưa thực sự bùng nổ trong tấn công, lý do cũng một phần là bởi hàng tiền vệ của họ đã sa sút khá nhiều. Và biết đâu, khi “làn gió mới” Arturo Vidal xuất hiện, đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ có thêm một nhân tố mới đủ sức đưa Barca trở lại với phong cách quen thuộc của mình.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X