Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona bán sao trẻ hết tiềm năng cho Bologna

Thứ Năm 07/06/2012 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng trung bình yếu của Italia vừa mới khẳng định họ đã chính thức giành quyền sở hữu tiền vệ 21 tuổi Marti Riverola từ Barcelona theo diện chuyển nhượng tự do.

Nhờ hàng loạt thành công vang dội của "gã khổng lồ" xứ Catalan ở mọi "đẳng cấp" (TBN, châu Âu, thế giới) mà danh tiếng lò La Masia ngày một vang xa ra khắp thế giới. Những "sản phẩm" mang thương hiệu này, bất kể tài năng đến cỡ nào, cũng chẳng bao giờ lo "tồn kho" bởi luôn được rất nhiều đội bóng săn đón. Đương nhiên, La Masia đâu phải là một vị thần tiên mà đủ sức biến mọi "nhi đồng" hay "thiếu niên" trở thành thần đồng bóng đá. Thực ra, mỗi mùa, chỉ cần La Masia "sản xuất" thành công 2-3 "viên ngọc thô" đầy hứa hẹn thì đã có thể coi là quá xuất sắc rồi. Bởi vậy, sẽ có không ít "hàng kém chất lượng" bị đào thải và "mỗi người một hoàn cảnh" tuỳ vào năng lực cụ thể. Người nào khá khẩm một chút thì tìm được nơi tốt, có thể không kém nhiều so với Barca, bằng không sẽ phải chấp nhận những đội bóng nhỏ, thậm chí nằm ở các giải đấu cấp thấp và Marti Riverola là một trường hợp như vậy.

Marti Riverola tìm kiếm tương lai ở Italia
Marti Riverola tìm kiếm tương lai ở Italia

Gia nhập lò La Masia khi mới 6 tuổi, cậu bé Riverola đã nỗ lực rèn luyện, lần lượt trải qua nhiều cấp độ trẻ và đến năm 2009, chính thức được có mặt ở Barcelona B, đội ngũ kế cận sát nhất của Barcelona chính thức. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1991 này (ban đầu, Riverola chơi ở vị trí tiền đạo và dần được "uốn nắn" để lùi xuống tuyến giữa cho phù hợp với khả năng) đã không thuyết phục ban huấn luyện. Tháng 1 năm ngoái, Riverola đã chuyển sang Vitesse, một đội bóng của Hà Lan lúc đó do Albert Ferrer, một cựu danh thủ của ... Barca dẫn dắt, theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 6 tháng song cũng không để lại được ấn tượng nào. Mùa vừa rồi, xét về mặt hình thức, Riverola có tên trong thành phần đội 1 nhưng cũng chỉ được ra sân một lần đầu tiên và duy nhất khi vào sân thay người trong chiến thắng trước BATE Borisov ở vòng bảng Champions League.

Nhận thấy Riverola không còn cơ hội phát triển trình độ và đẳng cấp lên "thứ hạng" như mong muốn, Barca quyết định sa thải Riverola cho rảnh nợ và không mất nhiều thời gian, tiền vệ này đã tìm được bến đỗ mới: Bologna, đội bóng xếp thứ 9 Serie A mùa trước. Tuy chỉ là một CLB nhỏ của Italia nhưng hiện giờ, Bologna đang "chứa chấp" khá nhiều gương mặt trẻ sáng giá như Gastón Ramírez, Rene Krhin,...nên xem ra Riverola sẽ có môi trường phù hợp để thi thố (chỉ có điều sức anh có thể đi xa tới đâu lại là câu chuyện khác).

Lịch sử đã chứng minh không phải lúc nào quyết định "thanh lý hàng tồn kho" của các ông lớn đều tỏ ra đúng đắn. Không ít người đã thành danh dù từng bị các đại gia đẩy ra đường cùng với lý do "hết tiềm năng". Có lẽ, Bologna cũng rất trông đợi điều này. Biết đâu đấy, vài năm nữa, họ sẽ thu về món hời lớn khi Riverola toả sáng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X