Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chuẩn bị đàm phán với Milan về Thiago Silva

Thứ Tư 30/05/2012 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tito Vilanova sẽ bắt tay vào xây dựng một triều đại mới tại Camp Nou bằng việc chèo kéo trung vệ Thiago Silva của AC Milan. Tờ Sport khẳng định, trong tuần này, ban lãnh đạo Barcelona sẽ chính thức liên lạc với "Rossoneri".

Việc Barcelona thèm khát trung vệ người Brazil này không còn là thông tin mới. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với đội bóng xứ Catalunya tiết lộ rằng "Blaugrana" sẽ trực tiếp liên lạc với Phó chủ tịch Adriano Galliiani, cánh tay phải của chủ tịch Silvio Berlusconi, trong vòng vài ngày tới để tiếp hành đàm phán chính thức về thương vụ mang tên Thiago Silva.

Barca sẽ khởi động thương vụ Thiago Silva trong tuần này
Barca sẽ khởi động thương vụ Thiago Silva trong tuần này

Hiện "đá tảng" Thiago Silva của AC Milan được định giá vào khoảng 40 triệu euro. Và để thuyết phục được đội bóng Ý chấp nhận bán một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất của họ vào lúc này, đặc biệt sau sự ra đi của những Gattusso, Nesta, Inzaghi và Seedorf, là một điều cực kỳ khó khăn. Nhận thức được điều này, ban lãnh đạo Barcelona đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để buổi nói chuyện đầu tiên được diễn ra tốt đẹp.

Ban lãnh đạo Barcelona cũng nhận thức được rằng đây sẽ là thương vụ phải tốn rất nhiều thời gian và công sức. Thương vụ này khá giống, thậm chí là còn khó khăn hơn rất nhiều, so với việc họ chiêu mộ thành công Cesc Fabregas hay Alexis Sanchez vào mùa Hè năm ngoái. Tuy nhiên, với mối quan hệ tốt đẹp giữa Barca và Milan, giới chức của đội chủ sân Camp Nou tin rằng họ sẽ thuyết phục thành công đội bóng chủ sân San Siro nhả người, mặc dù điều này không hề dễ dàng.

Barcelona cũng tính đến phương án đem Ibrahim Afellay - mục tiêu mà Milan cũng đang rất quan tâm - và có thể là cả Thiago Alcantara để làm chất xúc tác cho thương vụ này. Thêm vào đó, với kinh nghiệm của chủ tịch Sandro Rosell trong việc chiêu mộ các cầu thủ người Brazil như Ronaldinho, Deco hay Belletti, Barca có thêm điểm tựa để tin vào một thương vụ thành công với Milan.

Bản hợp đồng hiện tại của Thiago Silva với AC Milan còn thời hạn đến năm 2016. Hiện Silva đang tập trung cùng các đồng đội tại ĐTQG Brazil và cầu thủ này sẽ có dịp đối đầu với ĐT Argentina của Leo Messi vào ngày 9/6 tới tại Washington, Mỹ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X