Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca chọn Higuain làm phương án B cho thương vụ Aguero

Thứ Năm 05/06/2014 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong nỗ lực nâng cấp hàng công sau một mùa giải thất bại, Barcelona đã xem Sergio Aguero như mục tiêu quan trọng nhất. Tuy nhiên, trước những động thái kiên quyết giữ người của Manchester City, đội bóng xứ Catalonia đang buộc phải chuyển hướng sang Gonzalo Higuain.

gonzalo higuain
Gonzalo Higuain lọt vào "tầm ngắm" của Barca

Trải qua một mùa giải thất vọng mà không giành được bất cứ danh hiệu nào, ban lãnh đạo Barca đang lên kế hoạch thực hiện cuộc “thay máu” đội hình ở kỳ chuyển nhượng hè này. Trên hàng tiền đạo, câu lạc bộ chủ sân Nou Camp từ lâu đã xem Aguero như mục tiêu quan trọng nhất để tăng cường sức mạnh tấn công.

Thực tế, việc thuyết phục Aguero không phải nhiệm vụ quá khó khăn với Barca bởi nếu chuyển đến đội bóng xứ Catalonia, ngôi sao của Man City sẽ có cơ hội được sát cánh cùng người bạn thân và cũng là đồng đội của anh tại ĐT Argentina, Lionel Messi. Tuy nhiên, sau một mùa giải thành công cùng Man City với 2 chức vô địch Premier League và Cúp Liên đoàn, ban lãnh đạo The Citizens thừa hiểu giá trị của Aguero là như thế nào và chắc chắn, họ không muốn để mất đi một trong những cầu thủ quan trọng nhất tại sân Etihad.  

Trong bối cảnh tân HLV Luis Enrique vừa lên nắm quyền đảm nhiệm vị trí “ghế nóng” tại sân Nou Camp, nhà cầm quân 44 tuổi này rất muốn bổ sung thêm nhiều cầu thủ chất lượng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Mới đây, vị chiến lược gia đã lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo chiêu mộ tiền đạo Higuain trong trường hợp thương vụ Aguero không có tiến triển.

Kể từ thời điểm chuyển đến khoác áo Napoli từ mùa hè năm ngoái, Higuain đã thể hiện phong độ hết sức thuyết phục với 24 bàn thắng và 11 pha kiến tạo thành công. Mặc dù vậy, mức giá chuyển nhượng của ngôi sao người Argentina chắc chắn không hề rẻ bởi trước đó, Napoli từng phải bỏ ra 40 triệu euro để chiêu mộ anh từ Real Madrid.

Cũng khá trùng hợp khi mà tại kỳ World Cup 2014 lần này, ĐT Argentina nhiều khả năng sẽ ra sân với bộ ba tấn công “nguyên tử” gồm cả Messi, Higuain và Aguero. Nếu như sớm thành công với một trong 2 thương vụ mang tên Aguero hoặc Higuain, cộng thêm sự có mặt của Messi tại sân Nou Camp từ trước đó, mùa giải tới Barca sẽ sở hữu một hàng tiền đạo “made in Argentina” chính hiệu.

NAM ANH    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X