Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bao giờ Giovinco thực sự lớn?

Thứ Ba 20/11/2012 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tiếng huýt sáo trên sân Juventus luôn là điều hiếm hoi. Bởi đơn giản là những người chen chúc nhau trên các khán đài ở đó chẳng mấy khi cảm thấy bất mãn, một khi Juve có những kểt quả tốt ở đấy. Nhưng ở trận gặp Lazio, tiếng huýt sáo đã vang lên 2 lần chỉ trong ít phút: Khi Quagliarella rời sân, và khi Giovinco bỏ lỡ một cơ hội.

Nhưng sự thất vọng trở thành tức giận của các tifosi nhắm chủ yếu vào Giovinco, người đã bỏ lỡ những cơ hội đẹp nhất để làm tung lưới Lazio và đem về cho Juve chiến thắng trong một trận đấu mà họ đã khống chế bóng trong hầu hết thời gian. Tiếng huýt sáo ấy là sự phản đối nhắm vào anh, vào việc anh gần như là cầu thủ không động đến của Conte, anh luôn ra sân (Giovinco đã đá 17/18 trận mùa này của Juve) và rất ít khi bị thay ra (chỉ 4 lần), vậy mà anh chưa bao giờ ghi được bàn thắng nào mang ý nghĩa quyết định thắng lợi cho Juventus. Cả 5 bàn thắng mà anh ghi được cho đến giờ trong mùa giải đều chỉ đến khi Juve đã dẫn đối phương hai bàn.

Giovinco phải nghỉ ít nhất nửa tháng sau chấn thương mắt cá
 

Các khán giả của Juventus Stadium đã nhiều lần tung hô anh sau mỗi pha đi bóng qua vài đối thủ, sau những màn trình diễn kĩ thuật siêu hạng, nhưng họ chờ đợi anh làm được hơn thế. Ở trận gặp Lazio, họ đã không còn kiên nhẫn nữa. Những con số của anh ở trận đấu ấy chỉ đơn giản là sự cụ thể hóa những gì tiêu cực anh đã thể hiện: 18 lần mất bóng, chỉ có 1 pha đi bóng thành công, còn lại 8 lần bị chặn đứng, thực hiện 10 đường chuyền thì 7 sai địa chỉ. Nhưng điều đáng trách nhất là 2 bàn thắng bị bỏ lỡ. Và đấy là lí do tại sao các tifosi trên sân Juventus Stadium, số 12 của đội bóng, một lực lượng đóng vai trò quan trọng trong Scudetto mùa trước và là động lực lớn đứng sau những thắng lợi của Juve mùa này, đã lần đầu tiên la ó Giovinco, người đeo áo số 12 của Juve trên lưng. Đằng sau những tiếng huýt sáo ấy là sự thất vọng vì một trận hòa đáng tiếc, là những nghi ngờ về số tiền (11 triệu euro) mà Juve đã bỏ ra để đưa anh từ Parma về mùa hè này và là sự tiếc nhớ đến 4 trận thắng Lazio liên tiếp trong hai mùa bóng qua. Trận gần nhất diễn ra vào tháng 4 này, và Juve đã thắng bằng một cú sút phạt thần sầu của Del Piero, người luôn làm các cổ động viên tiếc nhớ không chỉ vì anh là một biểu tượng của đội bóng, mà còn vì những bàn thắng mang ý nghĩa quyết định anh đã ghi trong bao năm qua.

Đương nhiên, người ta không thể mong mỗi pha chạm bóng của Giovinco đều có thể biến thành vàng, nhưng không ai sai khi chỉ mong những điều kì ảo trong đôi chân anh thành một điều gì đó có ích cho Juve. Giovinco có khả năng kĩ thuật mà không ai có thể phủ nhận được. Điều đó đã được thể hiện trong màu áo Parma và ở mùa bóng này, khi anh đã trưởng thành đủ để khoác áo Juve. Bất chấp thể hình nhỏ, Giovinco đóng góp không nhỏ trong lối chơi của Juve, với những đường chuyền thành bàn, những pha đi bóng xuyên thủng hàng thủ đối phương, những bàn thắng. Nhưng trong hoàn cảnh Juve thỉnh thoảng lại trải qua những cơn khô hạn bàn thắng, hoặc mệt mỏi thực sự trong việc tạo ra những cơ hội trước khung thành đối phương, người ta lại mong anh tỏa sáng, ghi những bàn quyết định và thể hiện đúng cái giá cao nhất mùa hè qua mà Juve đã bỏ ra để tậu anh. Nhưng với Lazio, anh đã gây thất vọng, như anh làm thất vọng bao người ở những trận đấu lớn trước đó. Tại Champions League, anh không vắng một trận đấu nào ở vòng bảng, đã tham gia cả 4 trận, nhưng chỉ ghi được 1 bàn trong trận thắng Nordsjaelland yếu nhất bảng. 3 trận trước đó, anh chỉ chơi tròn vai.

Đêm nay, Juve đối mặt với Chelsea, trận đấu mà anh chắc chắn có cơ hội đá chính (cùng với Vucinic, người chưa ghi được bàn nào ở Juventus Stadium kể từ 9 tháng qua!). Đấy là trận đấu mà anh và Juve không được mắc sai lầm. Bao giờ con người không thể lớn hơn tầm vóc cơ thể 1m65 ấy lớn thực sự trên sân cỏ, đáp ứng những gì mà Juve và hàng triệu tifosi chờ đợi?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X