Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo động cho Rafa Benitez: De Laurentiis đang buồn…

Thứ Bảy 08/02/2014 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Aurelio De Laurentiis lộ rõ vẻ chán nản sau trận thua Roma. Ông không nói gì cả. Giữa hiệp, khi Napoli bị dẫn 0-2, ông lặng lẽ vào phòng thay đồ đội khách và im lặng ngồi nghe Benitez chỉ đạo cầu thủ. Ông không được vui.

Vui sao được khi Napoli đã thua trận thứ 2 liên tiếp trong 4 ngày. 4 ngày trước, họ rời Bergamo với 3 bàn thua trắng Atalanta ở Serie A. Đó là thất bại đậm nhất của Napoli mùa này, cùng trận thua Juventus. Một thất bại không thể lý giải, vì Napoli trội hơn mọi mặt đã không ghi được bàn nào. Chỉ Benitez bình thản.

rafael benitez
 

Rafa Benitez là mẫu HLV càng khó khăn, càng dễ thành công. Như cách ông vô địch Cúp vô địch thế giới các CLB năm 2010 cùng Inter bê bết; vô địch Champions League 2005 cùng Liverpool hay Europa League 2012-13 với Chelsea. Nhưng nếu De Laurentiis buồn thì đấy là chuyện lớn. Chủ tịch Napoli đã rất cưng chiều Rafa, người ông gọi là “phù thủy may mắn” khi ký hợp đồng hồi mùa Hè. De Laurentiis mua Higuain giá 40 triệu euro cho Benitez dùng tại Champions League. Ông chi 14 triệu euro mua 4 cầu thủ vào giữa mùa, để Napoli cạnh tranh với Juve tại giai đoạn 2 Serie A. Benitez trả lời: Bị loại khỏi vòng bảng Champions League và hiện kém Juve 15 điểm.

Dĩ nhiên, thua với cách biệt 1 bàn ở bán kết lượt đi cúp Ý chưa phải thảm họa với Napoli. Họ còn trận lượt về tại San Paolo và đã ghi được 2 bàn trên sân khách. Nhưng Benitez sẽ giải quyết chuỗi trận rất khó gặp Milan, Sassuolo (Serie A), Roma (cúp Italy) và Swansea (Europa League) trong 12 ngày tới thế nào, là chuyện đáng lưu tâm. Ở chuỗi trận tương tự gặp Juventus, Parma, Dortmund và Lazio vào tháng 11/2013, Napoli chỉ thắng nổi Lazio và thua 3 trận còn lại. Chính trận thua Dortmund khiến họ rơi vào tình thế hiểm nghèo ở Champions League rồi sau đó bị loại tức tưởi, dù trận cuối thắng Arsena.

Sở trường của Benitez là xây dựng các hàng thủ chắc chắn, nhưng hàng phòng ngự 4 người của Napoli vẫn đặc biệt yếu trong khả năng tổ chức. Hãy nhìn hai bàn thua ở cánh trái từ các pha tăng tốc của Gervinho. Hãy xem khả năng phòng ngự trung lộ trong cú sút của Strootman, hệt như cách Napoli đã thua từ cú đá của German Denis vài ngày trước. Chuyện này đã được chất vấn từ đầu mùa khi Napoli gặp Juve, và nhận bàn thua từ cú đá của Pogba, nhưng từ đó đến nay, không được cải thiện.  

Benitez có tài, đang cần thêm thời gian và càng ở tình cảnh khó khăn thì Benitez càng đáng sợ. Ai cũng hiểu chuyện ấy. Nhưng các ông chủ người Ý như De Laurentiis, đôi khi rất thiếu kiên nhẫn, và nếu vị Chủ tịch ấy không vui thì Benitez phải “tặng quà”. Là chiến thắng, bằng bất cứ giá nào, và mọi bào chữa sau thất bại đều vô nghĩa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X