Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bạo chi 45 triệu euro, Chelsea bất ngờ ngáng đường M.U vụ Cuadrado

Thứ Hai 11/08/2014 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thương vụ Juan Cuadrado của Manchester United đang diễn ra rất êm đẹp và tiền vệ người Colombia đang tiến tới rất gần sân Old Trafford. Tuy nhiên chính vào thời điểm nhạy cảm này, Chelsea lại bất ngờ “phá bĩnh” khi duyệt chi 45 triệu euro để theo đuổi Cuadrado.
Cuadrado
Chelsea bất ngờ chi 45 triệu euro để sở hữu Cuadrado

Cuộc chiến giành chữ ký của Juan Cuadrado đang dần đi tới hồi kết khi có vẻ như Manchester United đã hội tụ đủ những yếu tố cần thiết để chiêu mộ tiền vệ này. Fiorentina đã gật đầu trước cái giá 40 triệu euro mà MU đưa ra, Cuadrado cũng đã từ bỏ ý định muốn sang Tây Ban Nha thi đấu để đến với đảo quốc sương mù. Sau bao nhiêu nỗ lực và cố gắng để tranh giành với Bayern Munich hay Barcelona, MU cũng đã sắp có được tân binh thứ 3 trong hè này.

Thế nhưng chính vào thời điểm không ai ngờ tới nhất, MU lại bất ngờ gặp một chướng ngại trên con đường chinh phục Cuadrado, đó chính là đối thủ quen thuộc Chelsea. Theo đó Ban lãnh đạo The Blues đang chuẩn bị một khoản tiền lên tới 45 triệu euro, tương đương 36 triệu bảng hòng cướp Cuadrado từ tay MU.

Xét về mặt tài chính, rõ ràng Quỷ đỏ yếu thế hơn Chelsea khi số tiền họ bỏ ra ít hơn 5 triệu bảng. Tuy nhiên lợi thế của Chelsea không chỉ có vậy. Đội chủ sân Stamford Bridge vừa cho Fiorentina mượn tiền vệ Marko Marin, một cầu thủ chạy cánh và hoàn toàn có thể thi đấu ở vị trí bên hành lan phải của Cuadrado. Vì thế Chelsea hoàn toàn có thể lợi dụng mối quan hệ tốt đẹp trong thương vụ Marin để “gạ” La Viola bán Cuadrado, coi như một cuộc trao đổi giữa hai đội bóng.

Xét về lối chơi, cũng không phải là không có căn cứ nếu nói Cuadrado phù hợp với Chelsea hơn là MU. Mặc dù nếu khoác áo Quỷ đỏ, Cuadrado gần như sẽ chắc suất đá chính, nhưng vị trí wingback trong sơ đồ 3-5-2 của Louis Van Gaal chưa chắc đã hợp với lối đá của Cuadrado, một cầu thủ chỉ thiên công đơn thuần.

Ngược lại, Chelsea với sơ đồ 4-5-1 và lối đá phòng ngự phản công sẽ là một sự lựa chọn ít phiêu lưu hơn với tuyển thủ Colombia. Vị trí tiền vệ phải của The Blues hiện giờ cũng đang do Willian án ngữ, một cầu thủ thi đấu ở mức tròn vai chứ không quá xuất sắc, và Cuadrado hoàn toàn có thể chiếm vị trí chính thức từ tay cầu thủ Brazil.

Nếu như bị Chelsea cướp mất Cuadrado, đây sẽ là lần thứ hai trong một thời gian ngắn, MU bị đối thủ “nẫng tay trên” mất một mục tiêu tưởng chừng như đã nắm chặt trong tay. Thomas Vermaelen đã từng gần như sẽ là người của MU, tuy nhiên sự xuất hiện của Barcelona đã thay đổi hoàn toàn cục diện và cuối cùng, trung vệ người Bỉ đã chính thức cập bến Nou Camp thay vì tới Manchester.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X