Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bão" chấn thương báo hiệu mùa thảm họa của Milan?

Thứ Ba 30/07/2013 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa vào giải, Milan đã có một loạt trường hợp chấn thương. Mới nhất, trung vệ Daniele Bonera phải nghỉ 3 tháng bởi chấn thương dây chằng đầu gối trái, còn Robinho ngồi ngoài tối thiểu 2 tuần vì căng cơ. Sự cố không mong muốn này làm xáo trộn các kế hoạch nhân sự của Milan, buộc họ phải lao vào thị trường cầu thủ một cách bất đắc dĩ, nhưng nguy hại hơn, đây có thể là dấu hiệu báo trước một mùa giải đen tối nữa cho đội bóng áo sọc đỏ-đen.

Matias Silvestre là phương án chữa cháy của Milan
Matias Silvestre là phương án chữa cháy của Milan

"Cấp cứu" bằng Silvestre

Milan phải trả giá đắt cho thắng lợi 2-1 trước Valencia ở Cúp giao hữu Guinness bởi chấn thương nghiêm trọng của Bonera và Robinho. Họ không phải là những cầu thủ quan trọng nhất nhưng cũng có vai trò nhất định trong kế hoạch cả mùa giải của Milan. Nếu như Robinho còn có thể trở lại sớm, kịp cho vòng play-off Champions League, thì Bonera chắc chắn vắng mặt cho tới hết tháng 10.

Ngay sau khi nhận hung tin, Milan đã phải cấp tốc tìm kiếm sự thay thế cho Bonera và Matias Silvestre là người được lựa chọn. Trung vệ của Inter cũng chẳng phải người giỏi giang gì (chính Inter đang muốn đẩy đi càng nhanh càng tốt), nhưng Milan chỉ muốn tìm người thay chỗ của Bonera trên ghế dự bị. Được biết, Milan đã chấp nhận trả mức lương 1,5 triệu euro/năm mà Silvestre yêu cầu, vướng mắc chỉ còn ở thỏa thuận với Inter. Nhiều khả năng sẽ là một hợp đồng trao đổi cầu thủ: Silvestre tới Milan, Nocerino sang Inter.

Về trường hợp Robinho, Milan không tỏ ra quá lo lắng. Nhưng họ đang trở lại theo đuổi Adem Ljajic một cách nghiêm túc hơn sau khi tiền vệ người Serbia từ chối gia hạn hợp đồng với Fiorentina. Ý tưởng của Milan là dụ Ljajic cam kết đến chơi cho họ miễn phí vào mùa hè 2014, tương tự như trường hợp Montolivo, nhưng cũng có thể Ljajic sẽ đến sớm hơn một khi Fiorentina chấp nhận cái giá hợp lý. Milan đang tính bán nửa quyền sở hữu Niang cho Sampdoria để đổi lấy 1/2 giá trị còn lại của Poli, tiền vệ chơi xuất sắc trận thắng Valencia, đồng thời lấy chỗ cho Ljajic. Được biết, Milan sẽ đề nghị gán trung vệ Zaccardo vào thương vụ này.

Chấn thương đầu mùa, gục ngã cuối mùa?

Chưa vào mùa giải mà Milan đã dính "bão" chấn thương. Abate và Balotelli "chống nạng" từ Confederations Cup 2013 và chưa hẹn ngày trở lại. Pazzini phải phẫu thuật, nghỉ đến tháng 11/2013. Saponara, Montolivo đều còn đau nhẹ và chưa góp mặt phút nào ở các trận giao hữu tập huấn. Thêm Bonera và Robinho, đã có tổng cộng 7 cầu thủ Milan gặp những sự cố về sức khỏe, tương đương gần 1/3 quân số. Đó là thực tế rất đáng lo ngại về chế độ tập luyện và chăm sóc thể lực vốn đã đủ độ tồi tệ của Milan, đội bóng sở hữu một Milan Lab đã mất uy tín nghiêm trọng trong những năm gần đây.

Chấn thương của Robinho khiến Milan phải dự cúp giao hữu Audi Cup (31/7 & 1/8 tại Munich) và phần tiếp theo của Cúp Guinness (đến ngày 7/8 tại Mỹ) với hàng công chỉ gồm El Shaarawy, Petagna và Niang. Hiển nhiên cơ hội chiến thắng sẽ giảm đi phần lớn, song điều khiến giới milanista sợ hãi là những gì đang diễn ra rất giống tình cảnh của mùa giải buồn 2011-12.

Khi đó, Inzaghi, Seedorf, Robinho và Ibrahimovic chấn thương ngay từ giai đoạn tiền mùa giải, rồi đến lượt Pato gục ngã ngay giữa tháng 9. HLV Allegri không có đội hình đủ mạnh cho giai đoạn đầu mùa cực gian nan với hàng loạt trận đấu lớn liên tiếp, dẫn đến một khởi đầu ác mộng. Khi Ibra và các ngôi sao trở lại, Milan dần chơi cực hay và từng dẫn đầu cuộc đua Scudetto trong nhiều tuần trước khi chấn thương của Thiago Silva làm hỏng tất cả. Nếu như không gặp thảm họa chấn thương đầu mùa, Milan có lẽ đã không đánh rơi Scudetto đầy cay đắng.

Bài học ấy vẫn còn nóng hổi. Milan cần phải hành động ngay nếu không muốn đi vào vết xe đổ…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X