Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Bologna 0-2 Juventus: Ronaldo khai hỏa, "Lão bà" thắng nhẹ

Thứ Ba 23/06/2020 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 2 trận "tịt ngòi" ở Coppa Italia, Cristiano Ronaldo đã khai hỏa trở lại giúp Juventus vượt qua Bologna ở vòng 27.
Màn trình diễn thất vọng của hàng công đã khiến Juventus mất danh hiệu Coppa Italia vào tay Napoli. Nhưng ở Serie A, Lão bà vẫn xây chắc ngôi đầu bảng nhờ chiến thắng 2-0 trên sân của Bologna ở vòng 27. Cristiano Ronaldo và Paulo Dybala là 2 cầu thủ đã ghi bàn cho các Nhà ĐKVĐ ở trận đấu đêm qua.
Bàn thắng kết quả Bologna vs Juventus 0-2 Serie A 201920 hình ảnh
Juventus tạm thời nới rộng cách biệt với Lazio lên 4 điểm

Trước đối thủ yêu thích (bất bại trong 15 cuộc đụng độ gần nhất), Juventus không mất nhiều thời gian để tạo ra thế trận áp đặt. Ở phút thứ 7, Cris Ronaldo đã có cơ hội tốt để mở tỉ số nhưng không thể đánh bại thủ thành Skorupski. Ở tình huống ngay sau đó, bóng có vẻ đã chạm tay hậu vệ Bologna nhưng trọng tài không cho Juventus được hưởng phạt đền.

Tuy nhiên, tới phút 20, Bologna không thể tránh khỏi phạt đền. Ở tình huống đá phạt góc, trung vệ De Ligt đã bị kéo ngã. Sau khi sử dụng VAR, trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m. Cristiano Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội vàng này với cú dứt điểm lạnh lùng đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn mở tỉ số của CR7 đã giúp Juventus tạo ra thế trận tốt hơn rất nhiều. Trong bối cảnh Bologna chủ động đẩy cao đội hình, các Nhà ĐKVĐ đã có nhiều khoảng trống. Kết quả, vào phút 36, Paulo Dybala đã tung cú sút chân trái hiểm hóc ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Hai bàn thắng chỉ sau hơn 30 phút thi đấu được xem như sự giải tỏa cho Juventus sau 2 trận đấu "tịt ngòi" liên tiếp ở Coppa Italia. Quan trọng hơn cả, nó đã giúp Lão bà tạo ra lợi thế quá lớn để giành 3 điểm. Trong phần còn lại của hiệp 1, cả 2 đội đều tạo ra những cơ hội nhưng không thể tận dụng để ghi thêm bàn thắng.
Ronaldo da khai hoa tro lai voi ban thang tren cham phat den
Ronaldo đã khai hỏa trở lại với bàn thắng trên chấm phạt đền

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể. Juventus vẫn tạo ra thế trận lấn lướt. Phút 51, sau khi phá bẫy việt vị, Cristiano Ronaldo đã đối mặt thủ thành Skorupski. Tuy nhiên, thủ thành của Bologna đã băng lên làm hẹp góc sút nên ngôi sao người Bồ không thể ghi bàn thắng thứ 2. Chỉ 1 phút sau đó, tới lượt Bernardeschi khiến khung thành Bologna chao đảo với cú sút sút chân trái cực kì hiểm hóc nhưng bóng lại tìm đến cột dọc.

Juventus có lợi thế lớn về tỉ số nhưng họ lại dính tổn thất về nhân sự khi hậu vệ De Sciglio dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Danilo ở giữa hiệp 2. Cầu thủ của 2 đội đều xuống thể lực trông thấy nên nửa sau hiệp 2 không có quá nhiều tình huống đáng chú ý.

Ở thời điểm cuối trận, Cristiano Ronaldo đã làm rung mành lưới của Bologna lần thứ 2 nhưng bàn thắng không được công nhận do Douglas Costa đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó. Trận đấu kết thúc với chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho Danilo. Điều đó cũng đồng nghĩa HLV Sarri không còn hậu vệ trái nào để sử dụng ở trận đấu tới với Lecce.

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Bologna đã giúp Juventus nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 (Lazio) lên 4 điểm. Vào đêm mai, Lazio sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trước Atalanta.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BOLOGNA: Skorupski; Tomiyasu, Danilo, Denswil, Dijks; Svanberg (Palacio 57'), Medel (Poli 82'), Soriano (Dominguez 75'); Orsolini (Juwara 82'), Barrow, Sansone (Cangiano 82').

JUVENTUS: Szczesny; Cuadrado, De Ligt, Bonucci, De Sciglio (Danilo 66'); Bentancur, Pjanic (Ramsey 70'), Rabiot (Matuidi 70'); Bernardeschi, Dybala (Douglas Costa 79'), Ronaldo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X