Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli lên tiếng về việc sút trượt quả penalty đầu tiên trong sự nghiệp

Chủ Nhật 29/09/2013 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Như đã biết, trong trận thua 1-2 trước Napoli tại Serie A cách đây không lâu, Mario Balotelli vừa thực hiện không thành công một quả phạt đền 11m cho AC Milan. Đây cũng là lần đầu tiên Super Mario thất bại trên chấm đá phạt penalty trong sự nghiệp của mình.

Balotelli là những gì tốt nhất và tệ nhất của Milan.
Balotelli sau tình huống sút trượt penalty lần đầu tiên trong sự nghiệp. 

Trong lần tiếp xúc mới đây nhất với báo giới, ngôi sao của Milan đã lên tiếng chia sẻ những suy nghĩ của mình về lần đầu tiên sút hỏng… penalty. Balotelli cho biết: “Tôi đã tung ra rất nhiều cú sút trong trận đấu đó, nhưng chỉ ghi được một bàn vào lúc gần hết giờ. Có lẽ tôi đã không gặp may mắn. Còn về việc tôi sút trượt penalty, tôi nghĩ đó là điều hoàn toàn bình thường. Tôi biết sẽ có ngày tôi sút trượt, chỉ là đến sớm hay muộn mà thôi”.

Tiền đạo sinh năm 1990 cũng tỏ ra khen ngợi thủ thành Pepe Reina bên phía Napoli: “Hôm đó, thực sự tôi đã hơi thiếu tập trung, không dứt khoát khi sút bóng. Còn Reina, anh ấy đã có một ngày thi đấu thành công và làm tốt công việc của mình”.

Đúng 1 tuần trước, AC Milan đã để Napoli vượt qua với tỷ số 2-1 ngay tại San Siro. Đó cũng là thất bại đầu tiên của Rossoneri trước đội bóng miền Nam trên sân nhà sau quãng thời gian kéo dài 27 năm. Chính cú sút hỏng ăn của Balotelli là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại mang tính “lịch sử” này. Không chỉ vậy, tiền đạo người Italia còn phải nhận thẻ đỏ vào khoảng thời gian cuối cùng của trận đấu sau những phản ứng không cần thiết. Hệ quả là thầy trò HLV Allegri tiếp tục “chìm sâu” trên bảng xếp hạng Serie A, đồng thời Milan thiếu vắng Balotelli 3 trận do phải “lĩnh án” treo giò.

Đêm qua, Rossoneri vừa giành chiến thắng 1-0 trước Samprodia bằng bàn thắng duy nhất của tiền vệ Birsa để tạm thời vượt qua “cơn khủng hoảng mini” đang cận kề. Sắp tới, Kaka, El Shaarawy, Montolivo và De Sciglio sẽ quay trở lại sau thời gian dưỡng thương. Khi đó, Milan sẽ có được lực lượng đầy đủ hơn để có thể chinh chiến trên nhiều mặt trận. Thời điểm đó còn có thể chứng kiến thêm cả Balotelli quay lại thi đấu nên người hâm mộ đội bóng chủ sân San Siro sẽ yên tâm hơn rất nhiều.    

Xét trên phương diện cá nhân, dù hơi “bốc đồng” trong một số thời điểm nhưng phải thừa nhận rằng, Balotelli chính là cầu thủ xuất sắc nhất của AC Milan hiện tại. Cựu tiền đạo Man City có tài năng, có tố chất và đủ bản lĩnh để trở thành một chân sút hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, Rossoneri hiện nay đã suy yếu rất nhiều so với vài năm trước nên một mình Super Mario có lẽ vẫn là quá ít cho những tham vọng của đội bóng này.

Milan đang cần thêm một vài “cú hích” để chứng minh tham vọng “to lớn” của mình, chứ không chỉ dừng lại ở suất dự Champions League hàng năm. Khủng hoảng tài chính và những scandal có thể khiến “két sắt” của CLB trở nên “trống rỗng” nhưng niềm tự hào trong lòng các CĐV Rossoneri về một thời hoàng kim thì vẫn chưa bao giờ mất đi. Đội bóng chủ sân San Siro cần “kiên nhẫn” với những chiến lược dài lâu của mình và phải biết cân nhắc trước khi đưa ra quyết định trong mọi trường hợp.

  • Nam Anh         

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X