Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli lập cú đúp, nhưng Milan vẫn không thắng

Chủ Nhật 08/12/2013 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một Livorno đang thuộc nhóm cầm đèn đỏ, Milan không những không thể hiện được sự vượt trội của mình, mà nếu không có Balotelli, thì rất có thể họ đã phải nhận thêm một trận thua ở mùa giải năm nay.

Như muốn dâng tặng một chiến thắng cho ông thầy Allegri nhân kỷ niệm trận đấu thứ 100 dẫn dắt đội bóng, các cầu thủ Milan đã sớm thể hiện rõ quyết tâm ghi bàn của mình, khi chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ những giây đầu tiên.

balotelli
 

Thực tế thì cũng chẳng phải mất quá nhiều thời gian để Rossoneri có thể khiến mảnh lưới của đội chủ nhà Livorno phải rung lên, vì ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, từ một đường căng ngang đầy khó chịu bên cánh trái của Kaka, Balotelli đã lao vào đệm bóng cận thành và mở tỷ số cho Milan.

Tưởng chừng như đó sẽ là tín hiệu mở màn cho một bữa tiệc tưng bừng trong ngày kỷ niệm của Allegri, thì đoàn quân của HLV Nicola đã bất ngờ có một sự vùng lên đầy mạnh mẽ, khiến cho mọi thứ nhanh chóng vượt ra ngoài tầm kiểm soát của các cầu thủ đội khách.

Lúc này, không những lấy lại được quyền kiểm soát khu trung tuyến, mà các cầu thủ đội chủ nhà cũng thường xuyên mở ra các đợt lên bóng rất nguy hiểm về phía khung thành của đối thủ. Và sau một vài tính huống bỏ lỡ đáng tiếc, thì đến phút 26, Livorno cũng đã có được bàn thắng san bằng cách biệt 1-1 nhờ cú sút rất quyết đoán bên ngoài vòng cấm của Siligardi.

Có được bàn thắng như đã tiếp thêm sự tự tin cho đội chủ nhà, để rồi từ đó, áp lực mà họ tạo ra trước khung thành của Gabriel ngày một lớn hơn, và nếu không phải vì thủ thành người Brazil chơi khá hay trong trận đấu này, thì rất có thể Milan đã phải nhận lấy bàn thua thứ 2 trong hiệp một.

Tuy nhiên với một đội hình thi đấu rất mất tập trung, đặc biệt là hàng hậu vệ, Gabriel đã không thể tránh khỏi việc phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa. Vì ngày đầu hiệp hai, phút 58, đón đường chuyền vô cùng thuận lợi của Siligardi, Paulinho đã thoải mái băng xuống, trước khi tung ra đòn dứt điểm để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1.

Có được lợi thế dẫn bàn, Livorno đã lập tức điều chỉnh lại đội hình và lùi rất sâu về phần sân nhà để bảo toàn thành quả. Chính điều này đã khiến Milan, dù cầm bóng nhỉnh hơn trong suốt khoảng thời gian còn lại, nhưng họ vẫn gặp rất nhiều không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Bardi.

Mặc dù vậy, khi mà trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc với thất bại dành cho Rossoneri, thì Balotelli lại xuất hiện và lập công. Lần này đó là từ một tình huống sút phạt có cự ly lên đến 20m ở phút 83. Việc chỉ có được một trận hòa 2-2 trước đội bóng đang thuộc nhóm cầm đèn đỏ như Livorno, quả thật đã khiến cho người ta lại phải một lần nữa đặt dấu hỏi về khả năng thật sự của Milan trong mùa giải năm nay.

Đội hình xuất phát
Livorno:
Bardi; Coda, Emerson, Ceccherini; Schiattarella, Biagianti, Luci, Duncan, Mbaye; Siligardi; Paulinho
Milan: Gabriel; Poli, Zapata, Mexes, Emanuelson; Montolivo, De Jong, Nocerino; Birsa, Kaka; Balotelli

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X