Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli lần đầu đá hỏng pen trong sự nghiệp, Milan thua tuyệt đối trước Napoli

Thứ Hai 23/09/2013 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà các đợt lên bóng của Milan không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự quá chắc chắn của Napoli, và Balotelli lại đá hỏng một quả Penalty, Rossoneri phải đành ngậm ngùi nhìn thầy trò Benitez cầm 3 điểm rời San Siro.

balotelli
 

Mặc dù phải đối đầu cùng một Napoli đang có hàng công mạnh nhất Serie A (trước vòng 4), lại đang phải đối mặt với hàng loạt chấn thương của các trụ, nhưng Milan đã quyết định từ bỏ lối chơi ru ngủ từng thể hiện trong trận đấu với Celtic tại Champions League hồi giữa tuần, để thay vào đó là đẩy cao đội hình ăn thua đủ với đội khách.

Tuy nhiên khi mà hàng công của Rossoneri với mũi nhọn là Balotelli vẫn chưa tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức rất kín kẽ của Napoli, thì ở đầu sân bên kia, hàng phòng ngự của họ đã mắc sai lầm trong khâu kèm người, để cho Britos thoải mái lao vào đánh đầu cận thành và giúp Napoli vượt lên dẫn trước khi đồng hồ chỉ vừa bước sang phút thứ 5.

Nhận lấy gáo nước lạnh từ rất sớm, nhưng các học trò của HLV Allegri vẫn không hề tỏ ra nao núng, trái lại điều đó càng khiến họ đặt thêm nhiều quyết tâm trong các đợt lên bóng của mình, và cũng chính điều này đã khiến cho khung thành của Reina không ít lần phải đặt trong tình trạng báo động cao trong khoảng thời gian sau đó.

Tuy nhiên sức ép mà Milan tạo ra cũng chỉ có thể duy trì ở mức cao trong khoảng 15 phút, vì sau đó bằng những sự điều chỉnh cự ly đội hình, cũng như tổ chức bắt người hợp lý, đội khách đã nhanh chóng cắt đứt thành công mọi phương thức liên lạc giữa các cầu thủ đội chủ nhà, qua đó bảo vệ thành công mảnh lưới của mình trước khi ra sân tạm nghỉ.

Bước sang hiệp hai, Milan tiếp tục là đội cầm bóng nhiều hơn, nhưng cũng giống như khoảng thời gian gần cuối hiệp một, càng cầm bóng nhiều thì người ta càng thấy sự bế tắc hiện rõ trong các đợt triển khai tấn công của Milan, khi mà họ chẳng thể tạo được một tình huống đáng chú ý nào về phía khung thành của Reina, vì mỗi khi có bóng trước khu vực 16m50, là lập tức có đến hai bóng áo xanh lao vào áp sát.

Công đã cùn, thủ thì kém vẫn hoàn kém, phút thứ 53, sự chần chứ của một rừng cầu thủ áo sọc đỏ đen để Higuain có đủ thời gian để tung ra một cú dứt điểm rất căng bên ngoài vòng cấm (dù hơi với), qua đó mang về bàn thắng thứ 2 cho đội khách.

Tuy nhiên phút thứ 62 mới thật sự là thời điểm khiến tâm trạng của các Milanista bị đẩy xuống tận cùng của sự thất vọng, khi 'thánh penalty' Balotelli đã bất ngờ thất bại lần đầu trên chấm 11m, qua đó bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn để có thể rút ngắn tỷ số cho Rossoneri.

Đến lúc này, các cầu thủ Milan chỉ còn là một cái xác không hồn và không một còn một chút ý chí chiến đấu nào, để rồi dù Balotelli đã chuộc lỗi bằng bàn thắng muộn ở phút bù giờ cuối trận, nhưng họ vẫn phải ngậm ngùi nhận lấy thất bại 1-2 ngay trên sân nhà, thất bại đã đẩy Milan xuống tận vị trí thứ 11 trên BXH. Trong khi đó với 3 điểm có được, Napoli một lần nữa vươn lên ngôi đầu cùng Roma, với 12 điểm tuyệt đối sau 4 vòng đấu.

Đội hình xuất phát:
Milan
: Abbiati; Abate, Zapata, Mexes, Emanuelson; Poli, De Jong, Muntari; Birsa, Matri, Balotelli
Napoli: Reina; Mesto, Albiol, Britos, Zuniga; Dzemaili, Behrami; Insigne, Hamsik, Callejon; Higuain

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X