Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli khai hỏa còn hơn cả 3 điểm

Thứ Năm 28/11/2013 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan đã thắng rất đậm 3-0 để chặn lại chuỗi 7 trận chỉ biết thua và hòa, đồng thời đảm bảo lợi thế ở Champions League.  Nhưng điều có ý nghĩa hơn cả trong khúc hoan ca tại Glasgow là việc Balotelli lại ghi bàn sau gần 2 tháng.

Một Balotelli-không-rắc-rối

Chính xác là 56 ngày kể từ sau cú sút penalty thành công cuối trận hòa Ajax 1-1 cũng tại Champions League hôm 1/10, với 6 trận đấu, với vô vàn rắc rối và chỉ trích, với những màn trình diễn vô hồn trước Parma hay Fiorentina, với thêm một lần sút hỏng penalty nữa trong đỉnh điểm bất lực trận gặp Genoa tuần qua, rốt cục Balotelli cũng đã ghi bàn.

Balotelli ghi bàn đầu tiên cho Milan sau gần 2 tháng.
Balotelli ghi bàn đầu tiên cho Milan sau gần 2 tháng.

Bàn ấn định chiến thắng 3-0 trên sân Celtic rạng sáng qua của “Super Mario” không thực sự cần thiết cho trận đấu, nhưng lại đặc biệt quan trọng cho bản thân tiền đạo này và cho Milan, đội bóng đang vô cùng cần thấy anh mạnh mẽ trở lại. Dù chuyện gì đã xảy ra, anh vẫn cứ là ngôi sao số một, là điểm tựa để Milan hướng tới tương lai.

Balotelli tìm lại bàn thắng theo cách người ta luôn muốn thấy ở anh: chạy chỗ khôn ngoan, dốc bóng tốc độ, tì đè mạnh mẽ và dứt điểm khéo léo. So với “bàn thắng” đến từ pha đóng kịch đáng hổ thẹn tại Amsterdam hôm 1/10, khi anh lập công mà vẫn bị chỉ trích, pha ghi bàn này rõ ràng sẽ giúp Balotelli cải thiện đáng kể hình ảnh và giải tỏa tâm lý đang bi đát sau chuỗi ngày cùng cực vừa qua.

Không penalty, không tiểu xảo, không ăn vạ, Balotelli trở lại là một chân sút đúng nghĩa với nhiệm vụ biến các cơ hội thành bàn thắng. Milan cần một Balotelli-tay-săn-bàn như thế chứ không phải một ngôi sao “đỏng đảnh”, khi năng lực hàng công của họ gần như vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào anh trong thời điểm El Shaarawy và Pazzini chưa thể thi đấu.

Cốc nước giữa sa mạc

Milan đã có một chiến thắng không tưởng, nếu biết rằng lần gần nhất trước đây họ thắng ở Scotland là năm 1969, trước chính Celtic (1-0 ở tứ kết Cúp C1); nếu biết rằng Celtic đã dứt điểm tổng cộng 20 lần về phía khung thành Abbiati (đến Barca cũng chỉ có 19 lần ở trận thắng 3-1 lượt trước); nếu biết rằng họ đang khủng hoảng nhân sự trầm trọng (đến mức tiền vệ Poli phải đá trung vệ do Abate chấn thương đầu hiệp hai).

Tỷ số 3-0 có vẻ nói rằng Milan đã thắng dễ dàng, nhưng đâu phải như thế. Trong một buổi tối may mắn, họ được hưởng lợi cả từ khả năng dứt điểm tồi tệ của hàng công lẫn sự lỏng lẻo khó tin của hàng thủ Celtic. Kaka ghi bàn không tốn giọt mồ hôi khi các cầu thủ áo sọc trắng-xanh để anh hoàn toàn tự do. Sau tình huống cả “rừng” hậu vệ Celtic để bóng lọt qua chân giúp Zapata dễ dàng sút cận thành ở phút 49, trận đấu coi như đã được phán quyết. Những vận may như vậy khó xảy ra ở Serie A, nhất là khi để cho đối phương tung đến 20 cú sút.

Chiến thắng này sẽ giúp Milan, HLV Allegri và Balotelli trút bỏ rất nhiều áp lực tâm lý để trở lại Serie A tự tin hơn, nhưng thực tế, tín hiệu lạc quan vẫn còn rất ít. Milan phải cải thiện khả năng phòng ngự, nhưng họ sẽ làm điều đó thế nào khi Mexes, Abate, Zaccardo, De Sciglio, Muntari cùng chấn thương? Cuối tuần này, Milan còn phải bay gần 1000km đến làm khách Catania ở vòng 14 Serie A. Hai chuyến đi cực xa chỉ trong ít ngày, ai đảm bảo các cầu thủ Milan đủ thể lực? Điều an ủi duy nhất là Balotelli đã ghi bàn trở lại để chia sẻ gánh nặng đội bóng với Kaka, ngôi sao thủ lĩnh đang chơi rất đáng tin cậy.

Một cốc nước giữa sa mạc có thể tạm thời cứu sống một lữ khách đang khát cháy cổ, làm cháy lên những hy vọng và động lực, nhưng trước mặt vẫn là sự khắc nghiệt mênh mông.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X