Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli cũng chẳng là gì ở Champions League?

Thứ Ba 26/11/2013 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 4/11/2008, Mario Balotelli trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Inter ghi được bàn thắng ở Champions League, khi anh mở tỷ số trong trận hòa 3-3 trên sân Anorthosis, vượt qua kỷ lục cũ của Obafemi Martins, chân sút nay đã hoàn toàn tắt lụi ở tuổi 29.

Ngày 22/5/2010, khi chưa tròn 20 tuổi, Balotelli đã có chức vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp. Lúc ấy, anh đã là một ngôi sao. Tất cả như hứa hẹn mở ra một sự nghiệp cúp châu Âu rực rỡ cho tiền đạo được đặt biệt danh “Super” từ cực sớm. Nhưng đời không như là mơ.

Balotelli đang thi đấu mờ nhạt tại Champions League.
Balotelli đang thi đấu mờ nhạt tại Champions League.

Lúc này đây, 5 năm sau ngày ghi bàn đầu tiên và 3 năm sau ngày giành chiếc cúp đầu tiên, Balotelli hoàn toàn chỉ là một ngọn đèn leo lét trên đấu trường danh giá nhất châu lục. Ở Man City, anh chẳng giúp được đội bóng của mình vượt qua vòng bảng trong hai mùa giải liên tiếp. Nếu anh tiếp tục không tỏa sáng, Milan cũng có nguy cơ phải dừng bước sớm ở mùa giải đang diễn ra. 

Mùa trước, Milan cho rằng họ thua Barcelona ở vòng 1/8 Champions League vì không có Balotelli (trận lượt về, Milan khủng hoảng hàng công đến mức phải đưa Niang đá tiền đạo cắm), nhưng khi Milan đối đầu Barcelona mùa này, Balotelli thậm chí còn chẳng được đá chính bởi phong độ kém cỏi và dính khủng hoảng tâm lý. Anh hoàn toàn mờ nhạt. Bàn thắng duy nhất của Balotelli kể từ khi vòng bảng khởi tranh là từ cú sút penalty cuối trận hòa 1-1 trên sân Ajax, một món quà được trọng tài “tưởng tượng” ra tặng anh.

Nhưng chí ít, lúc đó Balotelli còn biết sút penalty, nếu không muốn nói là một thiên tài sút penalty. Bây giờ, lịch sử đã thay đổi. Từ chỗ cứ đá 11m là 100% có bàn thắng, Balotelli đã thất bại ở 2 trong 3 cú phạt đền gần nhất. Chắc chắn đã có những đổ vỡ không nhỏ trong sự tự tin của cầu thủ này. Bao năm qua, cách sút penalty của Balotelli vẫn thế và các thủ môn hiển nhiên không thể bị đánh lừa mãi. Nhưng chân sút gốc Ghana không chịu thay đổi sau cú sút hỏng ăn đầu tiên ở trận thua Napoli, cũng như cách anh không chịu thay đổi tính cách dị biệt của mình cho dù đó đều là những điều nên làm. Thất bại đến giống như một hệ quả không thể tránh.

Balotelli đã dứt điểm đến 13 lần trong trận hòa Genoa vài ngày trước, bao gồm cả cú sút penalty siêu hiền lành, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong 5 giải hàng đầu châu Âu mùa này (tính trong 1 trận đấu), nhưng anh không thể ghi bàn. Sự tồi tệ đó rõ ràng bắt nguồn từ tâm lý đang hoang mang cực độ. Có lẽ, mỗi lần ra sân bây giờ đều sẽ là một màn tra tấn tinh thần khủng khiếp với Balotelli, nhất là khi sự kỳ vọng đặt vào anh chưa bao giờ vơi đi. Trước Celtic, đối thủ không được phép đá phòng ngự, trên một cái sân mà không ai la ó anh nữa, liệu “SuperMario” có thể hồi sinh?

Với 7 bàn thắng chỉ sau 4 trận, Ibrahimovic đang làm tất cả để xóa đi định kiến “kẻ thất bại ở Champions League”. Nếu không nỗ lực như bậc đàn anh ấy, Balotelli rất có thể sẽ kế thừa luôn cả các mác xấu, sau khi thay thế vai trò của Ibra trong màu áo đỏ-đen…

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X