Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Mancini: ‘Balotelli đủ sức khoác áo ĐT Ý, có điều…’

Thứ Ba 07/04/2020 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roberto Mancini đánh giá Mario Balotelli đủ phẩm chất để trở lại ĐT Ý, nhưng cần nỗ lực hơn nữa ở cấp CLB.

Cặp đôi này từng làm việc cùng nhau tại Manchester City và một giai đoạn trên ĐTQG song tiền đạo của Brescia vẫn chưa có phong độ tốt nhất để được tin tưởng.

Balotelli phong độ phập phù

Mario Balotelli sau 3 năm chơi tại Pháp đã quay về quê hương Ý đầu mùa 2019-20, đầu quân cho Brescia. Tuy nhiên, tại Serie A mùa này, chân sút 30 tuổi chỉ có được 5 bàn thắng còn CLB của anh ngụp lặn ở vị trí cuối cùng trên BXH.

Mancini ‘Mario Balotelli đủ sức khoác áo ĐT Ý, có điều…’ hình ảnh
Balotelli đã lâu không khoác áo ĐT Ý

Những gì Balotelli đang làm chưa đủ để HLV Mancini gọi anh lên ĐT Ý. Thuyền trưởng Azzurri nói với Sky Sport: “Balotelli có nhiều phẩm chất để trở thành một trong những người giỏi nhất, nhưng điều đó là không đủ.”

“Cậu ấy cần phải thể hiện nhiều hơn nữa. Tại Brescia, Balotelli đã không làm được gì nhiều và bản thân cậu ấy hiểu điều đó. Hy vọng của chúng tôi là cậu ấy trở lại 100% phong độ như năm 2012 dưới thời Cesare Prandelli.”


Cần nỗ lực hơn để lên tuyển

Những màn trình diễn tốt nhất của Balotelli cho Ý tới ở Euro 2012, nơi anh ghi 3 bàn và cùng Ý vào chung kết gặp Tây Ban Nha. Sau 4 năm không được lên tuyển thời Antonio Conte và Gian Piero Ventura, “Super Mario” được gọi lên 3 lần thời Mancini song đều từ năm 2018 khi chơi tốt ở Nice.

HLV Mancini
HLV Mancini hy vọng Azzurri sẽ cải thiện hơn nữa

Hiện tại, Ý đang có một dàn cầu thủ trẻ nổi lên và vị trí của Balotelli chưa rõ ràng. Và dù Euro 2020 bị hoãn lại 1 năm, HLV Mancini hy vọng các “mầm non” của Azzurri sẽ có nhiều thời gian hơn để phát triển.

Ông nói tiếp: “Không ai trong chúng ta muốn Euro bị hoãn, đặc biệt là vì dịch bệnh. Rất nhiều người đã chết và bóng đá trở thành thứ yếu. Ngay lúc này, chúng tôi có một đội hình trẻ và chúng tôi vẫn có thể cải thiện.”

“Chúng tôi có cơ hội trong năm 2020, nhưng có những đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và bắt đầu sớm hơn, hoặc những đội đã tự khẳng định mình như Pháp. 1 năm nữa, các tuyển thủ có thể cải thiện thông qua các trận đấu quan trọng.”

“ĐT Ý cũng được cải thiện. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phải phân tích kỹ lưỡng vì với các trận đấu sát nhau hơn, chúng tôi có ít thời gian hơn để chuẩn bị. Tôi bắt đầu một dự án mà chúng tôi vẫn có thể tiến bộ và đó là lý do tại sao có nhiều thời gian hơn sẽ giúp ích cho chúng tôi.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X