Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli bị treo giò 3 trận: Quả bom lại phát nổ!

Thứ Tư 25/09/2013 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật mệt mỏi khi ngôi sao sáng nhất của đội bóng lại là một cầu thủ không thể kiềm chế tính cách nổi loạn của mình. Ngoài công trạng, những chiếc thẻ của Mario Balotelli đang làm hại Milan.

Ngoài các bàn thắng, những trò lố và El Shaarawy, bạn thân của Balotelli là... thẻ phạt. Vụ xúc phạm trọng tài Banti để lại hậu quả là 3 trận treo giò, khiến Milan gặp khó. Họ sẽ không có Balo trong các trận gặp Bologna, Sampdoria và Juventus.

Mario Balotelli

Mario Balotelli đang là "Vua thẻ phạt" của Italy.


"Vua thẻ" Balotelli

Tính đến nay trong sự nghiệp, Balotelli đã lĩnh 77 thẻ vàng, 8 thẻ đỏ, sau 220 trận chuyên nghiệp. Từ 2007-2010, Balotelli nhận 26 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ sau 86 trận cho Inter Milan. Từ 2010-2013, anh nhận 26 thẻ vàng, 4 thẻ đỏ sau 80 trận cho Man City. Anh chỉ cần đá 20 trận cho Milan để nhận tổng cộng 13 chiếc thẻ (12 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ), gần bằng số bàn ghi được (15).

Ngay cả khi thi đấu trên tuyển Italy, nghĩa là đại diện cho hình ảnh đất nước, Mario Balotelli cũng không dứt được anh bạn thẻ phạt: Đá 26 trận, nhận 10 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Thẻ đỏ gần nhất của Balo trên tuyển là trong trận hòa Cộng hòa Czech tại vòng loại World Cup 2014. Hôm đó tuyển Ý chơi bế tắc. Balo ức chế, một lần đạp sau, một lần vung tay vào mặt đối phương, để nhận 2 thẻ vàng trong... 4 phút.

Sau hai thẻ vàng ngu ngốc ấy, Balotelli lên twitter xin lỗi đồng đội và CĐV: "Tôi đã sai. Tôi xin lỗi cả đội. Tôi vẫn cần phải học". Nhưng anh học được gì? Chẳng gì cả.

Không thể sửa chữa Balo?

HLV Prandelli liên tục nhắc nhở Mario Balotelli sau lần bỏ thi đấu ở Man City về nước, khuyên anh "Phải học cách im lặng" sau thẻ đỏ trong trận gặp Fiorentina mùa trước. Nhưng anh vẫn chứng nào tật nấy.

Sau thẻ đỏ gần nhất, các nhân vật có tiếng trong làng bóng Italy cũng đồng loạt lên tiếng giáo huấn Super Mario. Max Allegri: "Khi trận đấu đã kết thúc, tốt hơn hết là hãy im lặng thay vì tranh cãi với trọng tài. Balotelli cần thay đổi". Trợ lý Mauro Tassotti: "Bạn có thể hỏi họ (trọng tài) bất cứ câu gì, nhưng không thể đi quá xa... Balotelli đã sai". HLV Fabio Capello: "Tôi hoàn toàn đồng ý với Allegri. Balotelli vẫn cần phải học".

Học hỏi không ngừng có thể là phương châm tốt cho tất cả. Nhưng nếu như bạn mắc mãi một sai lầm mà không chịu sửa, đó không còn là "học". Đó là tái phạm, là ương bướng và bất tuân.

Sau những thẻ phạt, Mario Balotelli không hề thay đổi thái độ khi chơi bóng, vẫn lao vào tranh cãi, vẫn phàn nàn sau từng pha phạm lỗi. Dĩ nhiên, anh cũng đáng được thông cảm: Thói quen xử lý cá nhân khiến Balo thành mục tiêu của các hậu vệ đối phương. Những lời mạt sát chủng tộc từ khán đài có thể làm bất cứ ai mất bình tĩnh. Nhưng trên TV, không  ai nghe thấy những chửi rủa. Họ chỉ thấy Balo chơi xấu, chỉ nhìn Balo nổi điên. Anh quên rằng, mình là một tuyển thủ quốc gia?

Để kết thúc bài viết này, xin được trích lại câu chuyện mà Jose Mourinho đã kể về "tình bạn" của Mario Balotelli với những chiếc thẻ: "Khi chúng tôi gặp Kazan ở Champions League, chúng tôi mất toàn bộ số tiền đạo vì chấn thương và chỉ còn Balotelli. Mario nhận thẻ vàng ở phút 42. Vì thế khi vào phòng thay đồ, tôi dành 14/15 phút chỉ để nói với cậu ta: "Mario, tôi không thể thay cậu. Tôi không còn tiền đạo trên ghế dự bị. Vì thế đừng chạm vào ai. Hãy chỉ chơi bóng. Nếu mất bóng cũng đừng phản ứng. Nếu bị kích động thì đừng trả đũa. Nếu trọng tài mắc sai lầm, cũng đừng "bật" lại. Phút 46: Thẻ đỏ!".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X