Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli bị loại khỏi ĐTQG Italia: Chuyện gì đã xảy ra với “ngựa chứng”?

Thứ Năm 24/03/2016 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo tài năng một thời của đội tuyển Ý giờ đây đã bị loại khỏi đội một của AC Milan, bị HLV Conte loại nốt khỏi sắc áo thiên thanh và nhiều khả năng vắng mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu VCK Euro 2016 tới đây. Ở lần gần nhất khoác áo Rossoneri, thậm chí Balotelli còn bị khán giả la ó dữ dội. Vậy điều gì đã xảy ra?

Khởi đầu mùa giải đầy hy vọng
balotelli ac milan
Balotelli đã ghi bàn ngay trong lần đầu đá chính cho Milan mùa này
Sau một mùa giải thi đấu cực kỳ thất vọng tại môi trường khắc nghiệt Premier League, Balotelli đã được gửi trở lại Serie A thi đấu theo dạng cho mượn trong màu áo AC Milan. Ban đầu, rất nhiều Milanista tin tưởng rằng tiền đạo 25 tuổi sẽ là một bản hợp đồng chất lượng đóng góp vào tham vọng vươn lên đỉnh Serie A của đội bóng áo sọc đỏ đen. Lý do đơn giản là vì Milan đã chấp nhận rủi ro để trao cho Balotelli một cơ hội làm lại sự nghiệp. Hơn nữa, anh cũng từng chơi xuất sắc khi đầu quân cho đội chủ sân San Siro từ tháng 1/2013 đến tháng 6/2014, quãng thời gian mà anh ghi được tới 30 bàn thắng chỉ sau 54 trận đấu.
Liverpool và Milan chung tay tống cổ Balotelli sang Trung Quốc
(Bongda24h.vn) – “Thùng rác vàng” người Italia không tìm được chỗ đứng ở cả Anfield và San Siro, nhiều khả năng phải chấp nhận làm lại sự nghiệp ở châu Á.
Super Mario khởi đầu mùa giải với rất nhiều tín hiệu tích cực: có động lực để cống hiến, nguồn thể lực đã được lấy lại 100% và quan trọng nhất là Balotelli không còn hành xử như một đứa trẻ cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tất cả những điều tích cực này được đưa lên tới đỉnh điểm khi ngôi sao người Ý ghi bàn ngay trong trận đầu tiên được đá chính trước Udinese. Khá đáng tiếc là Balotelli đã gặp phải một chấn thương háng và không thể ra sân trong suốt 13 trận đấu sau đó. Và sau chấn thương này, Balotelli dần hiện nguyên hình.

Màn trở lại thất vọng không tưởng
HLV Jurgen Klopp co the goi tro lai Balotelli?
Nhưng sau đó những gì anh thể hiện lại vô cùng thất vọng
Ngay khi Balotelli trở lại, HLV Sinisa Mihajlovic rất tâm lý khi trao cơ hội để cầu thủ này thể hiện trong trận gặp đội bóng hạng ba Alessandria tại cúp quốc gia Ý. Đây là trận đấu mà cựu cầu thủ của Inter đã ghi được một bàn thắng trên chấm phạt đền nhưng ngoài ra anh không có bất kỳ đóng góp nào khác cho đội bóng.

Chuyên gia phân tích bóng đá Ý của đài Sky Sports, Augusto de Bartolo đã nhận xét về Balotelli trong giai đoạn này rằng: “HLV Mihajlovic đã cố gắng sử dụng Mario và trao cho cậu ấy cơ hội ra sân nhiều hơn để cải thiện tình trạng thể lực. Nhưng dường như cậu ấy đã trở lại với hình ảnh của một cầu thủ luôn chán chường và thiếu động lực mà chúng ta thường xuyên nhìn thấy tại Anfield.”

Chính vì thái độ đó mà từ đầu mùa đến giờ, Balotelli mới chỉ có ba lần nằm trong danh sách xuất phát và ghi được một bàn cho AC Milan tại Serie A. Trong một mùa giải mà đội chủ sân San Siro đã đầu tư mạnh mẽ để lấy lại hình ảnh của một thế lực mạnh xưa kia thì dĩ nhiên họ đòi hỏi rất nhiều từ Balotelli. Do vậy, sau khi chứng kiến thái độ phá đội bóng của Super Mario, các Milanista đã la ó không thương tiếc tiền đạo gốc Ghana ở trận hòa 1-1 giữa Milan và Lazio cuối tuần qua.

Balotelli không phải là mẫu tiền đạo Mihajlovic ưa thích
Mihajlovic Balotelli
HLV Mihajlovic bất lực trong việc giúp Balotelli lấy lại phong độ tốt nhất
Mario có phong cách thi đấu nhàn nhã chẳng kém gì “bố già người Bulgaria” Dimitar Berbatov. Tiền đạo 25 tuổi khá lười di chuyển nhưng mỗi khi bóng đến được chân anh là gần như cơ hội nguy hiểm sẽ có. Balotelli sở hữu khả năng qua người một – một khá tốt nhờ sự lạnh lùng đáng sợ kết hợp với thần kinh thép. Kỹ năng dứt điểm không tồi cũng giúp anh cụ thể hóa những pha loại bỏ đối phương bằng các tình huống đe dọa cầu môn.
HLV AC Milan đã chán ngấy Mario Balotelli
(Bongda24h.vn) - HLV Sinisa Mihajlovic đã tỏ ra chán nản với phong độ của tiền đạo Mario Balotelli. Nhiều khả năng AC Milan sẽ trả Liverpool chân sút người...
Tuy vậy, đáng tiếc là HLV Sinisa Mihajlovic lại không thích mẫu tiền đạo như thế. Chiến lược gia người Serbia rất thích những tiền đạo hoạt động năng nổ và chăm áp sát cầu thủ đối phương khi đội nhà không có bóng. Đồng thời, khi AC Milan có bóng, người chơi cao nhất trên hàng công cũng phải biết di chuyển tận dụng các khoảng trống và hoạt động liên tục để tạo ra không gian cho đồng đội. Đó là lý do vì sao cựu thuyền trưởng Sampdoria ưa dùng Carlos Bacca, Luiz Adriano và cả tiền đạo vô danh M’Baye Niang hơn hẳn Balotelli.
Balotelli
Euro 2016 nhiều khả năng sẽ không còn được chứng kiến những bước chạy của Balotelli
Không quá khó khăn để đưa ra lời khẳng định rằng Balotelli là một trong những cầu thủ giàu tiềm năng của bóng đá thế giới. Đến giờ, anh vẫn đang nắm giữ kỷ lục là cầu thủ Inter Milan trẻ nhất ghi bàn tại Champions League. Cũng chẳng ai quên được khoảnh khắc Super Mario nã hai bàn vào lưới Neuer ở bán kết Euro 2012 và tạo ra một pha ăn mừng bàn thắng có một không hai đậm chất siêu quậy. Tuy nhiên, sự nghiệp thi đấu của tiền đạo người Ý đang đứng trước nguy cơ sụp đổ chỉ vì chuyện thái độ, tinh thần, sự chuyên nghiệp.

Mới đây, Balotelli đã bị HLV Conte loại khỏi đội hình tuyển Ý. Hành trình tới Euro 2016 của ngôi sao sinh năm 1990 đang gặp rất nhiều trắc trở và hiện tại chưa có bất kỳ tia nắng le lói nào khi mà Eder, Graziano Pelle hay El Shaarawy đều rất nỗ lực chứng tỏ mình. “Ngựa chứng” chỉ còn vài tuần để quyết định tương lai của mình nhưng xem ra lựa chọn trở lại với AC Milan đã là một sai lầm của Super Mario.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X