Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ba giọng ca tenor" cho derby Italia?

Thứ Bảy 03/11/2012 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Ba giọng ca" Cassano-Palacio-Milito được cho là chìa khóa thắng lợi của Inter trong thời gian qua, tạo thành hàng công hay nhất Serie A mùa này.

Khi chơi bên nhau trong 4 chiến thắng gần đây nhất của Inter ở Serie A và Europa League, họ đã góp công vào 9 bàn thắng, với Palacio ghi 3 bàn và 2 đường chuyền thành bàn; với Milito là 2 bàn và 2 đường chuyền; với Cassano là 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Tổng số bàn thắng 3 chân sút này đã ghi từ đầu mùa đến giờ chỉ riêng ở Serie A là 12 bàn, giúp họ trở thành hàng công mạnh nhất giải.

inter milan
 

Nhưng Juve không phải là đội bóng dễ bị hăm dọa, nhất là khi họ được đá ở Juventus Stadium. Câu hỏi đặt ra: Sơ đồ 3 tiền đạo ấy liệu có hợp lí khi được tung ra sân từ đầu, chống lại một đội bóng hết sức cân bằng các tuyến như Juve? Ba cầu thủ tấn công ấy thường là ít tham gia hỗ trợ phòng ngự, và nếu Stramaccioni bất chấp nguy cơ tan vỡ tuyến giữa trước hàng tiền vệ cực mạnh, mạnh nhất nước Ý của Juve, thì anh có cách nào để hạn chế những rủi ro?

Trận thua Roma 1-3 do bố trí một đội hình hơi thiên về công (Sneijder hỗ trợ Cassano và Milito, trong khi Pereira đá hậu vệ trái) là một bằng chứng cho thấy, việc Stramaccioni phớt lờ những cảnh báo về mất cân bằng chiến thuật sẽ đem đến tác hại thế nào cho Inter, nhất là khi Roma thực hiện những pha phản công khủng khiếp. Điều đó có thể lặp lại ở trận này, nếu Inter lặp lại sai lầm tương tự. Nhưng có vẻ như tay HLV trẻ vẫn muốn đưa bộ ba ấy ra sân ở trận gặp Juve.

Stramaccioni, khi được một nhà báo hỏi về việc bố trí sơ đồ tấn công nguyên tử ấy liệu nguy hiểm cho Inter không, đã trả lời: "Có. Nhưng mà cho Juve...".

Sự thật là Inter đang đến Torino với một phong độ và tinh thần rất tốt, sau 8 trận thắng liên tiếp ở sân khách trên tất cả các mặt trận và nếu thắng Juve, họ sẽ san bằng kỉ lục thắng xa nhà mà Inter Mancini lập được mùa 2006/07. Chiến thắng là điều không hề dễ dàng, nếu Stramaccioni không tỉnh táo và Inter không có được sự cân bằng chiến thuật cần thiết. Sự thật là kể từ khi Stramaccioni áp dụng sơ đồ 3 trung vệ và Sneijder chấn thương (thống kê cho thấy, anh nghỉ đấu lại là điều hay, khi không có anh, Inter thắng nhiều hơn), tạo điều kiện cho Palacio ra sân cùng Cassano và Milito, Inter chỉ biết có thắng lợi.

Nhưng ở trận này, sự thận trọng là cần thiết để không sa bẫy Juve và đánh mất trung tuyến vào tay các nhà ĐKVĐ. Đấy là lí do tại sao, các nhà chuyên môn khuyên Stramaccioni áp dụng sơ đồ 3-5-2 như ở trận gặp Bologna, bằng cách bố trí bộ đôi Cassano-Milito, lấy chỗ của một tiền đạo (Palacio) để nhường cơ hội ra sân cho một tiền vệ (Mudingayi) nhằm tăng cường khả năng tranh chấp tay đôi. Mudingayi đã bắt chết số 10 của Bologna trận ấy (Diamanti) và sẽ có nhiệm vụ kiểm soát ngòi nổ Pirlo ở trận gặp Juve.

Stramaccioni, đừng quá liều lĩnh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X