Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

“Bà đầm già” thích “nhảy Samba”?

Chủ Nhật 27/01/2013 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi thương vụ Fernando Llorente hoàn tất, các hoạt động chuyển nhượng của Juve được đẩy mạnh mẽ hơn bao giờ hết, khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông ở Italia chỉ còn 4 ngày nữa khép lại.

Anelka đang chờ ngày rời Thân Hoa Thượng Hải
 

Ngay từ đêm 26/1 (giờ Việt Nam), Juve đã có một động thái rất bất ngờ trên thị trường chuyển nhượng khi đạt được thỏa thuận mượn Nicolas Anelka. Tưởng như vụ chuyển nhượng Anelka sẽ rất phức tạp giống như với người đồng đội Drogba ở Thân Hoa Thượng Hải, nhưng cuối cùng, mọi thứ đã diễn ra chóng vánh. Juve sẽ mượn Anelka trong 5 tháng, trả 600 nghìn euro tiền lương cho anh. Họ sẽ thưởng thêm 200 nghìn euro cho Anelka nếu anh ra sân từ 12 trận trở lên; 200 nghìn euro nữa nếu Juve giành Scudetto; và 300 nghìn euro nếu Bà đầm già giành Champions League.

Việc bổ sung thêm một chân sút vào đội hình là việc làm rất cần thiết của Juve, khi các tiền đạo của “Bianconeri” vẫn chưa thể chơi hiệu quả hơn, trong khi số lượng chân sút đã giảm đi từ chấn thương của “chân gỗ” Bendtner.

Trước vụ Anelka, Juve đã sở hữu được “Pirlo của Ecuardo”, Jose Francisco Cevallos. Cầu thủ của LDU Quito, con của thủ môn đội tuyển Ecuardo, José Francisco Cevallos, này nằm trong “gói mục tiêu Nam Mỹ” mà Juve tấn công rất mạnh mẽ thời gian qua.

Bằng chứng là cùng với vụ Cevallos, hôm qua, trên trang Goal.com phiên bản tiếng Ý, xuất hiện thêm một thông tin nữa về mối liên hệ của Juve với một cầu thủ trẻ người Brazil. Theo đó, đội bóng áo trắng-đen đang có ý định mua lại 80% giá trị cầu thủ trẻ mang tên Mattheus Oliveira (20% giá trị Oliveira giữ), với giá 2 triệu euro.

Điều đặc biệt, tiền vệ tấn công 20 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo Flamengo này chính là con đẻ của huyền thoại Bebeto, tiền đạo nổi tiếng với điệu ru con ở USA 1994 (điệu ăn mừng đó chính là để đón chào sự ra đời của Mattheus Oliveira). Và ngay cả cái tên Mattheus của cậu nhóc này cũng khá thú vị: Bebeto đặt tên con theo tên của huyền thoại Lothar Mattheus, kình địch một thời của anh.

“Gói cầu thủ Nam Mỹ” nằm trong kế hoạch phát triển đội bóng được chủ tịch Andrea Agnelli phê duyệt cho Juve từ 2 năm trước. Ngoài hai cái tên kể trên, đội bóng áo trắng-đen còn đang nhắm đến một loạt những tài năng trẻ khác ở khu vực này, như trung vệ Doria (Botafogo) hay tiền đạo của CLB Universidad Catolica (Chile), Nicolas Castillo…

Có lẽ sau thành công của những Vidal (Chile) và Martin Caceres, đội bóng thành Turin quyết tâm khai phá thị trường cầu thủ rất tiềm năng này. Trong quá khứ, đây là điều hiếm gặp ở Juve, đội nổi tiếng với truyền thống sử dụng các tài năng bản địa.

(Theo ThThao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X