Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

"Bà Đầm Già" Juventus "mần thịt" Sói Romatại thành Turin

Thứ Hai 06/01/2014 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với thắng lợi 3-0 không thể thuyết phục hơn trước một đối thủ trực tiếp như Roma, Juventus đã một lần nữa khẳng định vị thế 'nhà vua' của mình tại Serie A, khi giờ đây khoảng cách giữa họ với chính đội bóng Thủ đô đã là 8 điểm.

Bước vào cuộc tiếp đón Roma trên sân nhà Juventus Arena lần này, HLV Conte đã sớm chỉ đạo cho các học trò chơi với một đội hình rất thấp bên phần sân nhà, thậm chí là chấp nhận trao luôn cả quyền kiểm soát khu vực giữa sân cho đối thủ.

 

Thực vậy, trong những phút đầu tiên, bóng gần như chỉ luẩn quẩn dưới chân các cầu thủ đến từ Thủ đô. Nhưng thật sự thì điều đó cũng chẳng có quá nhiều ý nghĩa, khi mà ngoài việc chuyền bóng qua lại cho nhau, thì lối chơi của Giallorossi phải nói là rất bế tắc, và không tạo được quá nhiều sóng gió về phía khung thành của Buffon.

Trong khi đó đối với Juventus thì lại khác. Họ chẳng cần cầm bóng nhiều, nhưng một khi đã mở ra những đợt lên bóng tấn công, thì họ lại luôn khiến khung thành của De Santics phải chao đảo. Thậm chí ngay trong pha hãm thành có thể nói là đầu tiên ở phút 16, họ đã có ngay bàn thắng mở tỷ số sau một loạt pha phối hợp rất hay, để rồi Vidal là người tung ra cú đứt điểm cuối cùng.

Bị dẫn bàn, đồng nghĩa với việc khoảng cách lúc này với Juventus đã bị gia tăng, quyết tâm tìm bàn thắng của Roma phải nói là đã bị đẩy lên thêm một nấc nữa. Nhưng quyết tâm thôi thì vẫn là chưa đủ và chẳng giúp ích gì nhiều, khi mà hàng thủ của Bà Đầm Già đã chơi quá chắc chắn, và không để lộ một chút khe hở nào.

Thực tế thì nếu như những Tevez, Lichtsteiner, Pogba,... 'may mắn' hơn trong các pha dứt điểm của mình, thì lưới của De Sanctis có lẽ đã phải rung thêm vài lần nữa, chứ không đơn thuần chỉ là 1 trước khi cả hai đội rời sân tạm nghỉ.

Mặc dù vậy, tỷ số cũng đã sớm được nâng lên thành 2-0 cho đội chủ nhà, vì chỉ 3 phút sau khi hiệp hai trở lại, từ một tình huống đá phạt bên cánh trái của Pirlo, trung vệ Bonucci đã có một tình huống di chuyển rất khôn ngoan loại bỏ sự truy bám của đối phương, trước khi nhẹ nhàng ghi bàn gửi tặng vợ và đứa con sắp chào đời của mình với một pha dứt điểm cận thành.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả, Roma chỉ thật sự sụp đổ hoàn toàn vào phút 76, thời điểm họ liên tiếp bị truất quyền thi đấu tới 2 người sau những chiếc thẻ đỏ của De Rossi và Castan, trong đó tình huống dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Castan còn dẫn đến một quả phạt đền cho Juventus, khi hậu vệ này đã dùng tay phá bóng trên vạch vôi ngăn không cho lưới đội nhà bị rung lên thêm lần nữa.

Tuy nhiên sự hy sinh của Castan đã trở nên vô nghĩa, vì trên chấm phạt đền, Vucinic đã không gặp bất kỳ khó khăn nào để ấn định tỷ số 3-0 cho Juventus. Với thắng lợi này, ngôi đầu của Bà Đầm Già đã được gia cố vô cùng chắc chắn, khi giờ đây họ đã bỏ xa Roma tới 8 điểm, và đội xếp thứ 3 là Napoili 13 điểm.

Đội hình xuất phát:
Juventus
: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah; Tevez, Llorente
Roma: De Sanctis; Maicon, Benatia, Castan, Dodò; Pjanic, De Rossi, Strootman; Ljajic, Totti, Gervinho

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X