Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Atalanta - Inter: Hàng công lại cứu Inter?

Chủ Nhật 11/11/2012 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter đang thi đấu thăng hoa và ngày càng trở nên khó đánh bại. Nhưng trong chuỗi trận tuyệt vời vừa qua, họ không phải không có những nỗi lo. Cơn bão chấn thương đang tàn phá đội bóng ngày một dữ dội hơn. Trước Atalanta, đội xanh-đen sẽ đặt mọi hy vọng chiến thắng vào những tiền đạo của mình.

Trước khi trận đấu với Atalanta diễn ra, Inter đón nhận một hung tin: tiền vệ mạnh mẽ Mudingayi đã dính phải chấn thương và sẽ ngồi ngoài 2 tháng. Trong bối cảnh hàng thủ đang bị tổn thương khá nghiêm trọng vì sự thiếu vắng hai trung vệ tốt nhất: Samuel và Ranocchia, đến nỗi Stramaccioni đã phải từ bỏ sơ đồ 3 trung vệ trong trận thắng Partizan gần nhất, thì sự vắng mặt của Mundigayi cũng là tổn thất rất lớn, dù anh không thuộc thành phần đội một.

Cặp tấn công Argentina Palacio và Milito của Inter đang chơi rất hay
Cặp tấn công Argentina Palacio và Milito của Inter đang chơi rất hay

Tính đến hiện tại, Inter đang có tới 9 cầu thủ đang phải nằm viện, rải rác từ hàng phòng ngự (3 người) đến hàng tiền vệ (6 người). Hầu hết các ca chấn thương đều không quá nghiêm trọng, một số người sẽ trở lại trong ít ngày tới. Nhưng trong thời điểm Inter đã chính thức khởi động cuộc đua với Juve, họ vẫn cần một đội ngũ mạnh khỏe và có chiều sâu.

Từ đầu mùa đến nay, đoàn quân của Strama đang ngày càng trở nên phụ thuộc vào hàng công, không chỉ ở nhiệm vụ ghi bàn. Và rất may, hàng công Inter đang chơi quá tốt. Ở một số trận đấu, khi cả đội chơi rời rạc, đã không ít lần những chân sút đội xanh-đen tự biên tự diễn để ghi bàn, giúp Inter thay đổi toàn bộ thế trận. Sự vắng mặt của Sneijder từ trận gặp Chievo, rồi đến Coutinho, từ trận gặp Partizan ở Giuseppe Meazza, đã gần như chỉ làm lực lượng tấn công của đội bóng không còn độ dày, chứ không hề giảm độ sắc nhọn. Trong 11 trận đã qua ở Serie A, các tiền đạo của Inter đã ghi bàn trong 9 trận, chỉ im tiếng ở 2 trận gặp Siena (thua 0-2) và Milan (thắng 1-0, bàn của Samuel).

Trước Sampdoria, Milito, Palacio mỗi người ghi 1 bàn, Cassano kiến tạo 2 bàn. Trước Juve, cả bộ ba nguyên tử này của Inter được xuất trận ngay từ đầu, khi Cassano có phần mờ nhạt để bị thay ra thì Strama đã biết dùng Guarin để thúc đẩy các mũi khoan Milito và Palacio lập công. Mới nhất trước Partizan, Milito ngồi rung đùi cả trận trên ghế dự bị, Cassano chỉ vào sân ở những phút cuối, Inter đã có một Palacio siêu đẳng. Tiền đạo người Argentina ghi 2 bàn trận đó, và tổng cộng, anh đã ghi 6 bàn trong 6 trận liên tiếp kể từ khi trở lại sau chấn thương.

Từ đầu giải, các tiền đạo Inter đã ghi 15/22 bàn cho đội bóng xanh-đen tại Serie A, chiếm hơn 68%, một tỉ lệ quá đỗi ấn tượng. Họ đã biết thay nhau tỏa sáng, Strama đã biết xoay vòng hợp lý để điểm mạnh người này bù trừ cho điểm yếu người kia.

Trước Atalanta không hề dễ đánh bại, đã bất bại 4 trận gần nhất, với Denis và Moralez rất năng động phía trên, Inter sẽ lại phải trông chờ các bàn thắng từ những tiền đạo của mình, để đội bóng tiếp tục đi lên.

Đội hình dự kiến
Atalanta:
Consigli; Raimondi, Stendardo, Manfredini, Peluso; Schelotto, Carmona, Cigarini, Bonaventura; Moralez, Denis.
Inter: Handanovic; Silvestre, Cambiasso, Juan Jesus; Zanetti, Gargano, Guarin, Nagatomo; Palacio; Cassano, Milito.
Dự đoán: Inter thắng 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X