Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Atalanta 2-2 Juventus: "Dự bị" Ronaldo cứu rỗi "Lão bà"

Thứ Năm 27/12/2018 00:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chuyến làm khách trên sân của Atalanta, Juventus có thời điểm bị đội chủ nhà dẫn trước. Thế nhưng, Cristiano Ronaldo đã vào sân từ ghế dự bị và giúp "Bà đầm già" thoát thua.
BÀN THẮNG
Atalanta: Zapata (24’, 56’)
Juve: Djimsiti (phản lưới, 2’), Ronaldo (78’)

Đúng như tuyên bố sau trận thắng Roma, HLV Max Allegri đã cất Ronaldo trên ghế dự bị ở chuyến làm khách trước Atalanta. Mặc dù không có chân sút số 1 trong đội nhưng “Lão bà” nhập cuộc hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Kết quả trận đấu Atalanta vs Juventus 2-2 vòng 18 Serie A 201819 hình ảnh
Ronaldo vào sân và tạo ra sự khác biệt

Và khi mà khán giả trên sân Atleti Azzurri d'Italia ngồi chưa ấm chỗ, Juventus đã có bàn mở tỉ số. Phút thứ 2, “Bà đầm già” tổ chức tấn công bên cánh trái, Sandro dứt điểm từ ngoài vòng cấm khiến Berat Djimsiti trong lúc băng về truy cản đã đưa bóng về lưới nhà.

Có bàn thắng sớm, những tưởng Juventus sẽ dễ dàng đè Atalanta mà đá, nhưng mọi chuyện không phải vậy. Đội bóng của HLV Max Allegri chỉ làm chủ được tình hình trong 15 phút đầu tiên của trận đấu. Ở khoảng thời gian sau đó, tuyến tiền vệ của “Lão bà” không làm chủ được tình hình khi Atalanta chủ trương đá rát.

Đó là lý do tại sao các nhà đương kim  vô địch liên tục mất bóng ở giữa sân và bị phản công. Phút 24, Duván Zapata bên phía Atalanta đã trừng phạt đội khách bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau pha phản công và dứt điểm mẫu mực.

Sau khi gỡ hòa, Atalanta thi đấu rất tốt, chủ động cầm bóng để tổ chức phản công. Đội chủ nhà đã tạo được một số cơ hội ghi bàn, nhưng các tiền đạo lại không tận dụng thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Juventus chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên, trước một Atalanta chơi quyết tâm, “Bà đầm già” thành Turin lâm vào trạng thái bế tắc. Đã vậy, từ phút 53, Juventus chỉ còn chơi 10 người trên sân, khi Rodrigo Bentancur nhận thẻ vàng thứ 2.
Atalanta suyt gay ra cu soc
Atalanta suýt gây ra cú sốc

Chiếc thẻ đỏ tai hại của Rodrigo Bentancur khiến Juventus đã khó lại càng khó hơn. Phút 56, Duván Zapata tận dụng rất tốt sai lầm của hàng thủ đội khách từ pha đá phạt góc đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-1 cho Atalanta.

Sau bàn thua này, HLV Max Allegri đã tung Miralem Pjanic và Ronaldo vào sân để tăng cường sức tấn công. Sự có mặt của 2 cầu thủ này giúp “Lão bà” chơi tự tin và gây được nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Phút 78, từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Miralem Pjanic treo bóng để Mandzukic kiến tạo cho Ronaldo đánh đầu cận thành san bằng tỉ số 2-2.

Có bàn gỡ hòa, Juventus chơi hưng phấn, tạo được sức ép lớn lên phần sân của Atalanta. Phút 90, Ronaldo căng ngang thuận lợi cho Mandzukic ở trong vòng cấm của đội chủ nhà, nhưng tiền đạo người Croatia lại không thể tung ra cú dứt điểm.

Phút 90+1, Juventus được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 30m. Bóng được treo vào vòng cấm cho Sandro, hậu vệ này đánh đầu chuyền cho Bonucci dứt điểm cận thành xé lưới Atalanta, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Chung cuộc, Juventus và Atalanta hòa nhau với tỉ số 2-2. Sau 18 vòng đấu, “Lão bà” vẫn duy trì thành tích bất bại với 16 chiến thắng 2 trận hòa, dẫn đầu bảng xếp hạng với 50 điểm. Trong khi đó, Atalanta có 25 điểm, tạm xếp vị trí thứ 7.

Đội hình thi đấu
Atalanta: Berisha; Mancini, Djimsiti, Masiello (Barrow 86’); Hateboer, Pasalic (Gosens 67’), Freuler, Castagne; Gomez, Ilicic (Pessina 77’), Zapata
Juve: Szczesny; Sandro, Chiellini, Bonucci, De Sciglio; Khedira (Ronaldo 65’), Emre Can, Bentancur; Costa (Pjanic 57’), Dybala, Mandzukic
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X