Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma: Thua trận đầu tiên, thua luôn đại cuộc

Thứ Hai 06/01/2014 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu được xem là Chung kết của mùa giải, AS Roma đã gục ngã trước Juventus, để rồi giờ đây với 8 điểm kém hơn đối thủ, giấc mộng giành Scudetto của đội bóng Thủ đô trở nên xa vời hơn bao giờ hết.

Đội bóng của Rudi Garcia không hề e ngại đối thủ của mình. Họ dồn lực tấn công ngay từ đầu, tự tin dâng cao và làm chủ thế trận. Nhưng các đường tấn công của họ lại chưa đủ sắc sảo và đạt tần suất liên tục để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự được xếp tầng tầng lớp lớp của Juve.

Roma đã để thua trận đầu tiên tại Serie A mùa này nhưng có thể là trận thua đau đớn nhất
Roma đã để thua trận đầu tiên tại Serie A mùa này nhưng có thể là trận thua đau đớn nhất

Roma không ngờ rằng, chính vì tư tưởng muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ, đã mang đến tác dụng ngược. Đội chủ nhà Juve cam chịu lùi sâu, nhẫn nhịn chờ cơ hội, và khi cơ hội đến, họ đã tận dụng triệt để nó. Roma dâng cao, nhưng lại lùi về phòng ngự chậm và dẫn đến sự mất cân bằng. Chính điều đó đã khiến hệ thống phòng ngự của họ dễ dàng bị đánh sập.

Ba bàn thua, trên thực tế vẫn còn là quá ít. Nếu các chân sút của Juve tận dụng tốt cơ hội, Roma đã thua nhiều hơn thế. Những gì mà đội bóng áo bã trầu làm được suốt 90 phút chỉ là việc kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng điều quan trọng nhất, đó là ghi bàn thắng lại là điều họ không làm được. Điều đó cho thấy Roma vẫn còn khá non so với Juventus, hay nói cách khác, Antonio Conte đã thực sự cao tay hơn Garcia trong cuộc chiến này.

Nếu khôn ngoan, Garcia đã không chỉ đạo các học trò dồn dập tấn công từ đầu ngay tại sào huyệt của đối thủ. Nếu khôn ngoan, Garcia đã có những phương án ứng phó trước những ngón đòn của Juve. Nhưng mọi thứ đã rồi. Và Roma đã thất bại. Một sự thực không thể đổi khác. Điều mà người ta muốn nói ở đây đó là việc Roma đã thất bại một cách toàn diện trước Juve, và họ gần như thất bại luôn trong cuộc chiến Scudetto mùa này.

Thật buồn cho Roma, bởi lẽ họ đã có một khởi đầu mùa bóng không thể tuyệt vời hơn. Chuỗi 10 trận thắng liên tiếp thực sự là một kỳ tích. Nhưng tất cả không còn nhiều ý nghĩa khi họ đã thất bại trong cuộc chiến quan trọng nhất. Nếu như Roma không trượt dốc với liên tiếp những trận hòa bẽ mặt, thì có lẽ giờ đây họ đã không bị Juve bỏ lại xa đến thế. Nhưng với một chữ “nếu”, người ta có thể cho Paris vào một cái chai!

Roma đã để thua trận đầu tiên tại Serie A mùa này, nhưng nghiệt ngã ở chỗ, đó có thể là trận thua đau đớn nhất. Bởi lẽ, đây được xem là trận chiến quyết định cho Scudetto mùa này, giữa hai đội bóng được đánh giá là mạnh nhất. Totti đã trở lại, nhưng anh không phải là Thánh để lúc nào cũng tỏa sáng. Trận này, người đội trưởng huyền thoại của Roma đã chơi rất nhạt nhòa, với chỉ 42 lần chạm bóng, và tiêu biểu cho hình ảnh thất bại của Roma.

Giờ đây, điều mà “Giallorossi” cần làm trong chặng đường còn lại, đó là bảo vệ vị trí nhì bảng, khi mà tham vọng vô địch đã quá xa vời.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X