Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma mất ngôi đầu bảng: Nhớ quá rồi, Totti!

Thứ Tư 27/11/2013 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật khó tin một đội bóng từng mở màn bằng 10 trận thắng liên tiếp lại để mất ngôi đầu bảng chỉ sau 13 vòng đấu. AS Roma đang nhăn nhó trong nỗi khổ sở khi đi tìm bàn thắng. Nỗi nhớ Totti cũng vì thế mà mỗi ngày một da diết hơn.

Không nên gây sức ép lên Totti.
Vắng mặt Totti, hàng công Roma như mất đi linh hồn

Cách đây 3 vòng đấu, Roma còn hơn Juventus 5 điểm và ở thủ đô, người ta đã nói đến Scudetto. Nhưng nay, thay vì nhắc đến viễn cảnh tươi đẹp ấy, các tifosi lại cảm thấy bàng hoàng trong sự trống vắng của Totti trên sân. Không nói ra nhưng họ hiểu rằng Il Capitano có tầm ảnh hưởng lớn thế nào đến đội bóng. Khi tiền đạo 37 tuổi này chưa bị chấn thương (gồm cả 33 phút trận gặp Napoli), hàng công Roma thăng hoa đến mức ghi được tới 20 bàn trong 7,5 trận. Ngược lại, vắng anh, trong 5,5 trận còn lại, các chân sút áo màu bã trầu chỉ có vỏn vẹn 6 bàn.

Chẳng phải tự dưng mà hiệu suất ghi bàn của Roma sụt giảm thê thảm đến như vậy. Vắng Totti cũng có nghĩa Giallorossi mất đi nguồn cảm hứng trong các đợt lên bóng tấn công. Vắng anh, đội bóng thiếu một chân chuyền và cả một chân sút lợi hại. Totti thực sự thành công trong vai trò mới là “số 9 ảo”, vị trí mà người đội trưởng này hỗ trợ rất đắc lực cho các vệ tinh xung quanh tỏa sáng. Giới hâm mộ đã được chứng kiến Florenzi, Gervinho rồi cả Ljajic bùng nổ thế nào khi có Totti bên cạnh.

Không có Totti trên sân cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý các chân sút. Họ dứt điểm rất nhiều nhưng kém hiệu quả. Chẳng hạn như trận hòa Sassuolo, Roma tung ra 47 cú sút nhưng chỉ có 1 bàn nhờ pha đá phản lưới nhà. Mới nhất là trước Cagliari, trận hòa thứ 3 liên tiếp, Giallorossi thực hiện 16 pha dứt điểm nhưng đều không thể qua tay thủ môn Avramov hoặc đi ra ngoài khung thành. Hình ảnh tiêu biểu nhất cho sự thất bại này là Ljajic, người đảm nhiệm vị trí của chính Totti

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X