Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma: Cần Totti để tránh thảm họa 12 năm trước

Thứ Ba 03/12/2013 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một sự tương phản rõ rệt: Juventus đá cực kỳ bế tắc trước Udinese vẫn biết ra đòn quyết định để thắng tối thiểu 1-0, trong khi Roma, dù đá lấn lướt hoàn toàn Atalanta, vẫn chỉ hòa 1-1 (thậm chí suýt thua).

HLV Rudi Garcia khẳng định đội Bã trầu xứng đáng thắng. Ông nói Roma đã thể hiện rằng “chúng tôi có thể chơi tuyệt hay dù thiếu Totti”. Ông khen hết lời màn trình diễn của Roma trong 30 phút cuối. Nhưng thứ cần nhất là bàn thắng, là điểm số, thì Roma không giành được.

totti
 

Họ dứt điểm 17 lần trong trận nhưng hiệu quả rất thấp. Họ cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể tạo đột biến trong 30 mét cuối cùng. Rõ ràng Roma nhớ những đường chuyền sắc lẹm của Totti. Đội bóng chỉ ghi tối đa 1 bàn mỗi trận trong suốt 6 trận gần nhất, từ sau trận thắng Napoli 2-0, trùng khớp với thời gian Totti không thi đấu vì chấn thương.

Nếu không cẩn thận, Roma sẽ đi lại vết xe đổ của mùa 2001-02.

Mùa bóng này họ đón 15 cầu thủ mới và đẩy đi 17 người, biến động lớn tương tự mùa 2011-02, đón 10 cầu thủ mới và đẩy đi 11 người. Đó là năm Roma vào giải với tư cách Đương kim vô địch. Đó là năm HLV Fabio Capello có vẻ tự tin hơn với sự bổ sung Antonio Cassano, tài năng trẻ ông đánh giá rất cao, bắt đầu thi đấu cho đội một Roma.

Cả mùa giải năm đó, Roma đã làm rất tốt trước các đội lớn hoặc đang có phong độ tốt. Họ thắng những đội như Chievo (bất ngờ lớn của Serie A mùa đó khi có thời gian leo lên dẫn đầu bảng), Bologna, Milan, Lazio và Juventus trong những trận đối đầu trực tiếp.

Nhưng Roma lại đánh mất quá nhiều điểm trước trước những đội chạy đua tránh xuống hạng như Fiorentina, Brescia, Perugia, Lecce và Verona. Ngay khi vừa hòa một đội phải xuống hạng như Lecce, thì họ thắng một đội cỡ Lazio đến 5-1 (Lazio khi ấy vẫn cực mạnh). Cuối mùa, Roma mất Scudetto.

Roma có vẻ đang có xu hướng lặp lại sai lầm của mùa giải điên rồ ấy: Họ thắng liên tiếp 10 trận đầu mùa và phá tan vô số kỷ lục. Họ hạ gục những đội sừng sỏ nhất như Lazio, Napoli, Inter, rồi sau đó bế tắc trước một Atalanta đang bị tàn phá khủng khiếp bởi chấn thương, hòa Sassuolo một cách đau đớn với bàn thua ở phút cuối, rồi hòa Cagliari.

Francesco Totti là cầu thủ duy nhất còn sót lại từ mùa giải 2001-02 điên rồ ấy, nhưng đáng tiếc anh đang chấn thương. Và chấn thương của anh ảnh hưởng rất lớn đến chuyên môn, như đã đề cập, và cả tinh thần đội bóng. Các tân binh có thể tạo ra bước đột phá thời gian đầu. Nhưng lúc khó khăn thế này, thì ngay cả Rudi Garcia, vốn cũng là một “tân binh”, không đủ kinh nghiệm đối phó bằng Totti.

Roma chắc chắn đang mong Totti trở lại sân càng sớm càng tốt. Họ sẽ nhờ anh để cố gắng duy trì tốc độ vừa phải trong cuộc đua với Juve, ít nhất đến mùa Đông, để tăng cường lực lượng.

Việc cho một cầu thủ 19 tuổi như Ricci vào sân ở phút 87 trước Atalanta, lúc đang cần bàn thắng nhất, tố cáo rằng lực lượng tấn công của Roma đang quá mỏng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X