Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma anh dũng tiêu diệt Inter Milan ngay tại sào huyệt Giuseppe Meazza

Thứ Hai 03/09/2012 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai đại gia của Serie A đã cống hiến cho khán giả một bữa tiệc bóng đá thực sự dù không theo phong vị quen thuộc của giải đấu này. Suốt 90 phút thi đấu, hai đội không ngừng nghỉ tấn công "ăn miếng trả miếng" và thắng lợi chung cuộc 3-1 đầy thuyết phục đã thuộc về đội khách bởi AS Roma tỏ ra sắc sảo hơn, đột biến hơn trong các pha uy hiếp. Thủ quân Totti góp công lớn vào chiến thắng với 2 đường chuyền sát thủ mà có lẽ chỉ những bậc thầy kỹ thuật mới có thể tung ra được. 

Cuộc đối đầu giữa Inter và AS Roma luôn là một trong những trận đấu lớn tại Serie A. Mùa này, trận đấu còn được chú ý nhiều hơn bởi dẫn dắt hai đội hiện nay là hai chiến lược gia "đặc biệt": người nhiều tuổi nhất, dày dạn kinh nghiệm nhất Serie A (cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề)  Zdenek Zeman và người kia ở một vị thế hoàn toàn đối lập: trẻ nhất, ít kinh nghiệm nhất, Andrea Stramaccioni (nhưng cả hai lại cùng chung tư duy bóng đá). Tuy nhiên, trong môn Thể thao Vua, mọi sự chênh lệch, dù khủng khiếp đến mấy, đôi khi chẳng nói lên quá nhiều điều. Cả Inter và AS Roma đều đã trải qua mùa hè khá bận rộn trên TTCN nhưng có vẻ nhờ sự bạo tay mà công cuộc nâng cấp đội hình hướng đến mục tiêu đoạt danh hiệu sau một mùa giải thất bát của Inter bước đầu gặt hái thành quả khi Nerazzurri có chiến thắng giòn giã 3-0 ở ngày ra quân trên sân đội bóng mới lên hạng Pescara trong khi AS Roma chỉ có được kết quả hoà 2-2 dù được tiếp đón đối thủ dưới cơ Catania trên sân nhà.

inter milan
 

Trận này, nhà cầm quân mới 36 tuổi trình làng một tân binh nữa của Inter Milan: hậu vệ cánh người Uruguay, Alvaro Pereira mới chuyển đến từ Porto nhưng Pereira sẽ được đẩy lên tuyến giữa cùng một "người mới" Walter Gargano và Freddy Guarin tạo thành bệ phóng phía sau nhạc trưởng Wesley Sneijder. Ở tuyến đầu, "Hoàng tử" Diego Milito tiếp tục sát cánh bên cạnh "cậu bé hư" Antonio Cassano trong khi Castellazzi vẫn trấn giữ khung gỗ bởi thủ thành số 1 Samir Handanovic, nguyên nhânh chính khiến thủ môn một thời đứng đầu Serie A, Julio Cesar phải ngậm ngùi sang Anh khoác áo QPR, chưa bình phục chấn thương. Về phần AS Roma, "cáo già" Zeman thay đổi vài vị trí so với trận hoà Catania khi Miralem Pjanic và Michael Bradley (đều là tuyển thủ quốc gia Bosnia và Mỹ) mất suất đá chính vào tay 2 đồng đội kém tên tuổi hơn: Alessandro Florenzi và Panagiotis Tachtsidis  Ngoài ra, Matias Destro, tiền đạo trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của .... Inter Milan thay thế Erik Lamela trên hàng công.

Không giống như hình ảnh rất đỗi quen thuộc của Serie A (chậm rãi, từ tốn với sự thân trọng cao độ), hai đội bắt đầu trận đấu đầy hứng khởi và không e dè triển khai ngay những đợt vây hãm khung thành của nhau. Thực ra, cần lưu ý rằng trong suốt sự nghiệp huấn luyện kéo dài hơn 30 năm qua, Zeman luôn theo đổi đến cùng triết lý bóng đá nặng về tấn công, thậm chí còn phải đẹp mắt, quyến rũ, giàu tính nghệ thuật trong khi kể từ ngày lên thay Claudio Ranieri ở Inter vào cuối mùa trước,

Andrea Stramaccioni đã chứng tỏ cho tất cả thấy ông đích thực là một tín đồ cuồng nhiệt của trường phái "bóng đá tấn công". Hàng thủ mỗi đội đều phải sớm căng mình ra chống đỡ, khiến ngay cả những chiến binh kỳ cựu như đội trưởng Javier Zanetti của Inter đôi lúc bị bối rối, lúng túng vì không theo kịp nhịp độ khẩn trương của trận đấu.

Pereira đã thể hiên sự hoà nhập rất nhanh vào lối chơi chung của Inter Milan và thi đấu khá nổi bật trong những phút đầu khi anh tích cực tranh chấp bóng với đối phương và chịu khó tổ chức phối hợp cùng đồng đội. Tuy nhiên, thật bất ngờ, AS Roma mới là đội vượt lên dẫn trước. Phút 16, hai đội trưởng chạm trán bên cánh trái và bằng động tác xử lý đầy kỹ thuật, Francesco Totti đưa được bóng vào trong, rất đúng tầm di chuyển của Florenzi và một cú đánh đầu hiểm được tung ra, làm bó tay Castellazzi. Vậy là, tiền vệ sinh năm 1991 do chính AS Roma "sản xuất" ra và vừa được Zeman đẩy lên đội 1 từ đầu mùa đã có bàn đầu tiên tại Serie A.

Bị dẫn trước, đội chủ nhà càng "điên cuồng" gia tăng sức ép lên cầu môn đối phương. Cục diện mau chóng rơi vào tay Inter Milan và từng đợt sóng màu Xanh - đen dồn dập đánh mạnh vào "con đê" che chắn trước khung thành (chỉ huy hàng thủ AS Roma là Nicolas Burdisso, một cựu cầu thủ của .... Inter Milan). Không ít cơ hội ăn bàn đã được tạo ra nhưng lần lượt, Sneijder, Diego Milito rồi Nagatomo bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Phút 32, AS Roma phải chịu tổn thất không nhỏ khi tiền vệ đánh chặn nắm vai trò vô cùng quan trọng, Daniel De Rossi không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Marquinho, tiền vệ người Brazil được đội bóng thành Rome mua đứt sau quãng thời gian 6 tháng thi đấu khá thành công theo diện cho mượn ở mùa trước. Dù phải khá bận rộn trong công tác phòng thủ song AS Roma vẫn tận dụng tối đa thời cơ để đánh trả nhiệt tình.

Cuối cùng, nỗ lực của Inter Milan đã được đền đáp xứng đáng ngay trước giờ nghỉ giải lao. Antonio Cassano, tiền đạo gần như biến mất kể từ đầu trận, đã khống chế rất gọn gàng đường chuyền dài vượt tuyến của Sneijder, bình tĩnh loại bỏ sự kèm cặp của Castan trước khi dứt điểm về góc xa. Trái bóng đột nhiên bay vọt lên cao sau khi đập vào chân Burdissso, làm cho thủ thành số 1 ĐTQG Hà Lan, Stekelenburg đành chịu bó tay dù đã cố hết mình. Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn được mở ở mức tối đa. Phút 48, Osvaldo dứt điểm ra ngoài ở tư thế vô cùng trống trải, để lại sự tiếc nuối khôn nguôi cho Zeman đáng kính ben ngoài đường piste.

Nhận thấy hàng công cần phải có sự điều chỉnh, Stramaccioni tung Palacio vào sân thay cho cầu thủ mở tỷ số, Cassano. Chàng tiền đạo vốn nổi danh "lắm tài nhiều tật" đã vui vẻ ôm hôn thắm thiết ông thầy trẻ khi bước vào băng ghế dự bị chứ không hề bày tỏ bất cứ một phản ứng không hài lòng nào dù anh không ít lấn xử sự như vậy trong sự nghiệp. Wesley Sneijder vẫn là hạt nhân trong lối chơi của đội chủ nhà và mọi đường lên bóng tấn công hầu như đều phải qua chân anh. Phút 59, tiền vệ người Hà Lan đẩy bóng cho Guarin và sau vài nhịp rê dắt, tiền vệ người Colombia vung chân thực hiện cú sút đầy uy lực từ ngoài vòng cấm nhưng Stekelenburg đã tỏ ra quá xuất sắc.

Nhưng rồi, lần thứ 2 trong trận đấu, AS Roma lại vươn lên dẫn trước đầy bất ngờ. Phút 67, "Hoàng tử thành Rome" Francesco Totti tung ra đường chọc khe thiên tài để Osvaldo phá bẫy việt vị lao xuống đón bóng. Do phía trước chẳng còn bóng dáng người đông đội nào, Castellazzi buộc phải dâng lên hòng uy hiếp tinh thần tiền đạo người Italia gốc Argentina nhưng nhờ vậy, người ta mới được chứng kiến trình độ của Osvaldo khi anh dùng mũi giày sục bóng qua đầu Castellazzi. Mọi động tác của Osvaldo đều rất nhẹ nhàng và vô cùng tinh tế. Vậy là, một lần nữa, Inter phải rơi vào cảnh "đuổi bắt" nhưng tình thế bây giờ đã khác hẳn. AS Roma không còn để đội chủ nhà "tự tung tự tác" như hiệp 1 mà đã kiểm soát tốt tình hình. Đến phút 81, số phận Inter chính thức được định đoạt. Từ cánh trái, Osvaldo tạt bóng vào vòng cấm, theo đúng hướng di chuyển của Marquinho và bằng một pha xử lý gọn ở tốc độ cao, tiền vệ đến từ xứ sở Samba đã hạ gục Castellazzi ở một góc cực hẹp.

Những phút còn lại, dù không hề có dấu hiệu buông xuôi nhưng Inter chẳng thể làm nên được trò trống gì. Không ít Interista đã bỏ ra về sớm vì họ tin chắc, đội bóng thân yêu sẽ chẳng có nổi điểm số nào trong ngày hôm nay và họ đã không phải hối hận về quyết định của mình. Tuy nhiên, với AS Roma, chiến thắng này không thật sự trọn vẹn bởi vào những giây cuối cùng, Osvaldo phải nhận tấm thẻ vàng thứ 2 "lãng xẹt" do lỗi cố tình dùng tay chơi bóng. Dẫu sao, niềm vui chung của toàn đội chỉ bị ảnh hưởng chút ít mà thôi bởi Osvaldo tuy đã chơi rất hay nhưng vai trò của anh làm sao sánh bằng đội trưởng Totti. Xem ra, dưới bàn tay của Zeman, Roma đã sớm bộc lộ một lối chơi tấn công quyến rũ và vô cùng hiệu quả dù rằng xét về mặt lực lượng, đội bóng của thủ đô không thể sánh bằng những đại gia hùng mạnh nhất nước gồm "kẻ bại trận" hôm nay Inter Milan, AC Milan và Juventus.

Đội hình thi đấu
Inter Milan: L. Castellazzi, J. Zanetti, A. Ranocchia, M. Silvestre, Y. Nagatomo, W. Gargano (Coutinho 76'), F. Guarin, Á. Pereira (Cambiasso 66'), W. Sneijder, D. Milito, A. Cassano (Palacio 51')
AS Roma: M. Stekelenburg, N. Burdisso, L. Castan, F. Balzaretti (Taddei 56'), D. De Rossi (Marquinho 32'), P. Tachtsidis, A. Florenzi, M. Destro (Lamela 70'), F. Totti, I. Piris, D. Osvaldo

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X