Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma - AC Milan: Kết thúc năm và nói "Buon Natale"...

Thứ Bảy 22/12/2012 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo lịch thi đấu của vòng này, Roma-Milan trở thành trận đấu cuối cùng của năm 2012, một năm đầy thăng trầm và biến cố của bóng đá Italia. Thăng trầm như chính số phận của hai đội bóng sẽ chiến đấu đêm nay ở Olimpico.

Cuộc thư hùng lớn cuối cùng trong năm trên sân Olimpico ấy giống như một li vang đã rót ra, uống một nửa, rồi để đấy khá lâu trước khi uống lại thì nước vang không còn đượm và say đắm như lúc đầu nữa. Bởi đấy là hai đội bóng mà ở những sự khởi đầu của họ đều thể hiện một thứ bóng đá mê say như vang Chianti.

ac milan
"Ông lão" Totti đối đầu với "trai trẻ" El Shaarawy

Milan mở đầu năm 2012 với những chiến thắng, thắng kể cả khi thiếu vắng gần một nửa đội hình. Nhưng thứ vang ấy nhanh chóng bay hơi khi Champions League và Barcelona xuất hiện, kéo theo quá trình suy sụp dẫn đến mất Scudetto trong cuộc đua với Juve từ tháng Tư. Sau đó là một quá trình sụp đổ thực sự từ mùa hè cho đến giữa tháng 11, với một giai đoạn chìm đắm trong những thất bại, xáo trộn, bất ổn và đầy tranh cãi.

Roma đóng lại thời kì thất vọng với Luis Enrique để mở ra một kỉ nguyên mới với Zeman, một con người cũ nhưng với triết lí bóng đá trẻ trung và cống hiến không bao giờ cũ. Nhưng đến bây giờ, thứ vang lí tưởng ấy còn lâu mới đạt độ đằm vốn có. Đội bóng thủ đô đã trải qua quá nhiều trạng thái tâm lí và phong độ chỉ trong ba tháng, gây ra từ hy vọng đến thất vọng và rồi lại hy vọng, để rồi bây giờ xuất hiện ở vị trí họ phải thuộc về sao cho phù hợp nhất với tâm trạng thi đấu và phong độ bấp bênh ấy: một chỗ đứng ở ranh giới giữa việc dự Cúp châu Âu và một đội ở tầm trung bình khá của Serie A.

Những dấu hỏi chờ lời đáp

Chắc chắn những ai đã chứng kiến việc Milan chỉ giành được 14 điểm/12 trận đầu khó có thể đặt cược vào sự hồi sinh của đội bóng Allegri. Nhưng Milan đã hồi sinh, khi giành 13/15 điểm tối đa trong 5 trận sau đó, số điểm cao nhất trong số các CLB Serie A tính trong khoảng thời gian này. Trận thua Fiorentina 1-3 ngay ở San Siro, trận thua thứ 6 của họ mùa này, là điểm cuối cùng của một quá trình thất bại đau đớn, kéo theo những tin đồn về một cuộc trảm tướng trong nội bộ đội và những lời bảo vệ không dứt của Galliani với Allegri.

Bây giờ, khi Milan đã thắng trở lại, nhưng vấn đề vẫn còn chưa được giải quyết dứt điểm, với những bàn thua từ bóng chết và những phút mất tập trung của cả đội. Milan sẽ kết thúc năm 2012 bằng một trận đấu trên sân Roma. Một thắng lợi để mở hy vọng, hay một thất bại để lại mở ra những hoài nghi, với những vấn đề về chuyển nhượng, xây dựng lực lượng và chiến lược cho tương lai?

Với Roma là một chuỗi 5 trận thắng liên tiếp mở ra bao niềm tin và hy vọng giúp họ leo lên thứ 6 trên BXH. Nhưng trận thua trong sương mù trên sân Chievo với 2 quả penalty bị từ chối rõ ràng đặt ra câu hỏi, rằng phải chăng một ai đó không muốn Roma bỏ xa Milan? Roma chưa thắng được Milan lần nào ở Olimpico từ 2008 và sẽ bị Milan vượt qua nếu thua trận này.

Ai sẽ bước ra khỏi Olimpico trong ngày trước Giáng sinh ở Roma, cùng với Bethlehem, nơi Chúa sinh, là trái tim Thiên chúa, với niềm vui khi thánh lễ sắp đến, với cây thông, với những món quà giấu dưới những tán lá kim và ông già Noel mang đến qua lò sưởi, với những nụ cười hạnh phúc và niềm hy vọng lớn cho năm mới? Roma, với những hồi ức đẹp đẽ từ thưở chiến thắng Milan 5-0 hồi năm 1998 dưới tay chính Zeman, hay Milan, đã từng đánh bại Roma tháng 1/2004 ở Olimpico trong ngày Chúa hiển linh để rồi vượt qua chính Roma và băng băng hướng đến Scudetto thứ 17, đã đăng quang danh hiệu vô địch nước Ý lần thứ 18 ở đây một năm rưỡi về trước, một ngày tháng 5/2011 mà những kí ức vẫn còn thơm tho tươi mới như ngày hôm qua?

Dù thế nào đi chăng nữa, "Buon Natale", mừng Giáng sinh, một Giáng sinh không biết nên buồn hay vui..

Đội hình dự kiến:
Roma (4-3-3):
Goicoechea - Piris, Burdisso, Marquinhos, Balzaretti - Pjanic, De Rossi, Florenzi - Lamela, Osvaldo, Totti.
Milan (4-3-3): Amelia De Sciglio - Mexes, Yepes, Constant - Montolivo, Ambrosini, Nocerino - Robinho, Boateng, El Shaarawy.
Dự đoán: 1-2

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X