Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arturo Vidal: Sau kỷ lục là siêu kỷ lục

Thứ Hai 06/07/2015 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi trở thành cầu thủ đầu tiên của Chile góp mặt ở một trận chung kết Champions League, tiền vệ Arturo Vidal tiếp tục góp công lớn giúp ĐTQG vô địch Copa America 2015.


Trong những mùa giải gần đây, tiền vệ Arturo Vidal trở thành nhân tố không thể thay thế nơi tuyến giữa của Juventus. Ở Turin, Pogba có thể là ngôi sao sáng nhất đội bóng, Tevez là cầu thủ thường xuyên ghi bàn hay Buffon là thủ lĩnh của đội bóng thế nhưng hành trình chinh phục danh hiệu của Juve không thể thiếu Arturo Vidal. Tuyển thủ người Chile luôn thi đấu nỗ lực trong mọi trận đấu. Dù được bố trí đá hộ công hay lùi sâu ở hàng tiền vệ, Vidal vẫn hoạt động không biết mệt mỏi. Anh vẫn chạy, vẫn tắc bóng, vẫn chuyền và vẫn sút đều đặn và vẫn nhiệt tình cống hiến cho Juve. Mùa giải vừa qua, Vidal chơi rất tốt trong màu áo Juventus. Theo thống kê tại Champions League, cầu thủ sinh năm 1987 chính là người tắc bóng thành công nhiều nhất với 50 lần. Mỗi trận trung bình anh chạy trên 11 km và tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Vidal là 82,8 %.
Arturo Vidal Sau ky luc la sieu ky luc hinh anh
Vidal là cầu thủ Chile đầu tiên có mặt trong trận chung kết Champions League
Những con số thống kê của Vidal không thể nói lên hết những đóng góp của anh với đội bóng. Anh như một con thoi và luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Nếu Pirlo thủ lĩnh và làm nhiệm vụ phát động tấn công thì Vidal là chân sút nguy hiểm phía sau hàng tiền đạo. Cầu thủ 28 tuổi luôn hoạt động hết công suất, đầy bản lĩnh và lì lợm như một chiến binh. Những đóng góp rất lớn của Vidal giúp Juventus vô địch Serie A và Cúp QG Italia, ngoài ra đội bóng thành Turin còn lọt vào trận chung kết Champions League sau 12 năm mỏi mòn chờ đợi. Người Italia tự hào về Juventus khi có thể đánh bại đối thủ sừng sỏ Real Madrid để đối mặt với Barca trong trận đấu cuối cùng. Còn ở bên kia bán cầu, hàng triệu trái tim của người dân Chile cũng sung sướng vì Arturo Vidal.

Đất nước Chile đã từng có hai cái tên nổi tiếng và đi vào huyền thoại của bóng đá thế giới là Marcelo Salas và Ivan Zamorano. Tài năng và tên tuổi của “bộ đôi sát thủ” này đều đã được cả thế giới công nhận nhưng họ vẫn chưa một lần được đá trận chung kết Champions League. Hay một ngôi sao khác cũng đang rất nổi của bóng đá Chile: tiền vệ Alexis Sanchez. Song bản thân Sanchez cũng chỉ từng cùng Barca vào tới bán kết ở các mùa 2011/2012 và 2012/2013 rồi đều phải dừng chân trước Chelsea và Bayern Munich. Vậy là, rốt cục chỉ duy nhất Vidal có được vinh dự to lớn đó. Ở trận chung kết Champions League 2014-2015 với Barca tại Berlin, Vidal đã có tên trong đội hình xuất phát của HLV Allegri. Dù đã rất nỗ lực và thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc nhưng Juventus đành ngậm ngùi nhìn chức vô địch thuộc về đối thủ sau thất bại 1-3. Dẫu vậy, trên khía cạnh cá nhân thì tiền vệ Arturo Vidal đã đi vào sử sách khi trở thành cầu thủ người Chile đầu tiên được thi đấu trong một trận Chung kết Champions League.
Chile
Vidal giúp Chile lần đầu vô địch Copa America
Trở về sau thất bại tại Champions League, Arturo Vidal bước vào cuộc hành trình cùng ĐT Chile chinh phục giấc mơ lần đầu vô địch Nam Mỹ trên chính quê nhà. Không phụ sự kỳ vọng của NHM, ngôi sao 28 tuổi đã cùng Sanchez, Aranguiz, Valdivia và Vargas thi đấu bùng nổ. Riêng cá nhân Vidal, anh không chỉ đóng vai trò dẫn dắt lối chơi mà còn tỏa sáng ở những tình huống quyết định giúp Chile vượt qua nhiều thời điểm khó khăn. Dù chỉ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng ngôi sao Juventus đóng góp tới 3 bàn thắng và một đường kiến tạo. Trong khi đó cầu thủ được kỳ vọng rất nhiều Alexis Sanchez dù đá tiền đạo nhưng cũng chỉ có được một bàn thắng. Ở trận chung kết với Argentina, Vidal vẫn chơi rất xuất sắc. Như mọi khi cầu thủ 28 tuổi vẫn tích cực di chuyển và chịu khó dứt điểm. Hòa 0-0 trong 120 phút thi đấu khiến hai đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu. Trên chấm 11m Chile là đội bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng 4-1, Vidal là một trong những cầu thủ thực hiện thành công cú đá 11m. Như vậy, Chile đã có lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch Copa America 2015 một cách đầy xứng đáng.

Với bản thân Arturo Vidal, anh đã có một mùa giải không thể tuyệt vời hơn. Cầu thủ sinh năm 1987 có được cú đúp danh hiệu cùng Juventus, trở thành cầu thủ Chile đầu tiên góp mặt ở một trận chung kết Champions League. Ngoài ra anh còn là cầu thủ ghi bàn thắng thứ 1000 cho tuyển Chile (bàn thắng thứ 2 trong trận hòa 3-3 với Mexico ở vòng bảng), đặc biệt ngôi sao của Juve còn là nhân tố nổi bật giúp ĐTQG lần đầu tiên vô địch Copa America.

Video clip Copa America 2015: Chile 0-0 Argentina [PEN: 4-1] (Chung kết)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X