Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính "vồ" sao AC Milan để thay cho Bacary Sagna

Thứ Sáu 15/11/2013 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ignazio Abate đang rất muốn trốn chạy khỏi con tàu đắm AC Milan, và đây sẽ là cơ hội tốt hơn bao giờ hết cho Pháo thủ thành London trong nỗ lực chiêu mộ hậu vệ phải người Ý.

Di Natale (giữa) và Abate (phải) sẽ có cơ hội đá chính
Abate (phải) cùng các đồng đội tại tuyển Italia

Lí do mà Arsene Wenger phải tìm người trám gấp vào vị trí hậu vệ cánh phải mà Bacary Sagna đang nắm giữ là vì anh không còn giữ được một phong độ đỉnh cao như thời điểm mùa trước đổ lại, và hơn nữa lại hay dính chấn thương, nghỉ khá nhiều trận quan trọng của Pháo thủ. Chính vì thế mà Sagna sẽ phải rời khỏi CLB cuối mùa này để tạo điều kiện cho hậu vệ trẻ Carl Jenkinson có nhiều đất phát triển hơn nữa. Tuy nhiên, mình Jenkinson là quá mỏng cho hành lang biên phải của Pháo thủ, và thế là Ignazio Abate được điền tên vào danh sách cần mua gấp trên bàn làm việc của Giáo sư.

Bản hợp đồng của Bacary Sagna với Arsenal chỉ còn hiệu lực đến năm 2014, và nếu như không có gì thay đổi, thậm chí hậu vệ người Pháp có thể ra đi mà Arsenal không có được một đồng nào. Khả năng anh rời Emirates là gần như 100%, và Giáo sư hiểu rằng nếu muốn giữ chắc đội hình đã lên khung của ông thì ông phải tìm được một người xứng đáng thế thay thế, tròn cả công thủ, có sức tranh chấp và tốc độ, nhìn chung, nếu người đó mà như "bản sao" của Sagna thời trẻ thì càng tốt. Abate là lựa chọn hoàn hảo.

Abate đã có 14 lần khoác áo ĐTQG Italia, và lối chơi dũng mãnh của anh đã từng làm cho không ít tiền đạo cánh hàng đầu thế giới phải lắc đầu ngán ngẩm. Không chỉ có vậy, hậu vệ này còn bám biên tấn công rất tốt, với tốc độ và sức càn lướt như một cầu thủ châu Phi. Trong bối cảnh hậu vệ phải giỏi hiếm như lá mùa thu (Dani Alves và Maicon là 2 hậu vệ phải xuất sắc nhất của thế hệ trước, và đến bây giờ họ thậm chí vẫn chưa tìm được ra người kế cận xứng đáng; có thể liệt kê Rafael hay Dani Carvajal vào danh sách ấy, nhưng rõ ràng đẳng cấp của họ vẫn chưa đủ), Abate nổi lên như một trong những cái tên xuất chúng nhất.

Muốn có được Abate, chắc chắn Arsenal phải cạnh tranh gay gắt với PSG, những người đã mất sạch kiên nhẫn với van der Wiel và cũng cần một phương án thay thế. Đội bóng thủ đô nước Pháp đã nhắm tới hậu vệ của AC Milan trước cả khi Arsenal làm điều đó, và với nền tảng "ngoại giao" khá vững chắc (PSG từng mua cả Ibra và Thiago Silva từ Milan), cũng như tiềm lực tài chính vô song, PSG là đối thủ lớn nhất và đáng ngại nhất của Pháo thủ trong vụ này. Đó là chưa kể ngày trước, Abate chơi thân với Ibra, và đây có thể là điểm mà PSG dựa vào để chiêu mộ hậu vệ 27 tuổi.

Để chắc ăn hơn, Wenger đã bắt đầu các quá trình dần tiến tới việc gia hạn hợp đồng với Sagna, nhưng với việc nước Pháp đang vẫy gọi, Sagna có vẻ cũng không còn mặn mà gì với Emirates. Quá trình đàm phán đang đi vào bế tắc.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X