Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Napoli: Higuain làm đau Pháo thủ?

Thứ Bảy 03/08/2013 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Arsenal và Napoli đang ở vào 2 tình cảnh rất đối lập. Một bên thì chuyển mình mạnh mẽ, một bên muốn cải tổ mà quẩn quanh, bế tắc đến tội nghiệp. Trận đấu này, tâm điểm sẽ nằm ở cái tên đã từng là mục tiêu chung của 2 đội bóng này: Gonzalo Higuain.

Arsenal thắng cả 4/4 trận giao hữu đã đấu mùa hè này, nghe chừng có vẻ là một thành tích tốt. Nhưng không, những Indonesia, Việt Nam, Nagoya Grampus và Urawa Reds đâu phải là những thuốc thử liều cao xứng tầm cho đoàn quân của Arsene Wenger. Ngoài mục đích quảng cáo và thương mại đã thực hiện tương đối tốt, ở mặt trận chính là thị trường chuyển nhượng, Pháo Thủ vẫn đang vô cùng quẩn quanh, bế tắc. Đành rằng họ có tiền để cải tổ mặt bằng đội hình, nhưng những mục tiêu theo đuổi cứ vuột khỏi tầm tay, và nếu cứ thế này, rõ ràng Arsenal sẽ chẳng cải tổ được là bao như lời đã nói hồi đầu hè. Sau một thời gian thắp lên hi vọng cho người hâm mộ, chính Arsene Wenger đang từng bước dập đi ngọn lửa ấy khi không quyết tâm với Suarez, đã để vuột Higuain vào chính tay Napoli, Jovetic vào tay Man City, hay những Ashley Williams, Julio Cesar, Wayne Rooney vẫn chỉ nằm trên bàn giấy. Trong khi đó, sau khi bán được Cavani, Rafael Benitez cùng Napoli đang trải qua một cuộc cách mạng lực lượng thực sự: họ gia cố lực lượng rất mạnh mẽ với những cái tên chất lượng như Pepe Reina, Mertens, Raul Albiol, Jose Callejon, Rafael hay chính Higuain với các mức giá vô cùng phải chăng. Danh tiếng của Napoli được tăng lên dần qua từng năm, khi họ tự tay lấy lại ánh hào quang xưa, vượt mặt những Milan, Inter hay bộ đôi thành Roma để chễm chệ đứng ngay đằng sau lưng Juventus trên bản đồ bóng đá của đất nước hình chiếc ủng.

Đánh bại Inter, Napoli sẽ củng cố vị trí thứ 2
Đá đúng sức, Napoli sẽ thắng Arsenal ngay tại Emirates

Arsene Wenger đột ngột tuyên bố ông sẽ không săn bom tấn nữa, mà cố gắng chống chọi lại những đại gia lắm tiền khác bằng đội hình vá víu vốn có, một lời nói trái hẳn với mục tiêu hùng tráng được đặt ra hồi kết thúc mùa bóng cũ. Các CĐV của Pháo thủ lo lắng thực sự khi đội hình của Wenger được đánh giá là yếu nhất trong nhiều năm trở lại đây. Họ sẽ làm thế nào khi mà năm ngoái chỉ tới vòng cuối mới cầm chắc vé dự Champions League trong tay, trong khi ấy, những đội cùng top hoặc thậm chí là top sau cũng đã có sự thay đổi đáng kể về đội hình. Nhiều dự đoán cho rằng Arsenal sẽ bước vào một giai đoạn thoái trào để làm mới mình như Liverpool vào thời điểm hiện tại, và không ai khác, chính Wenger sẽ là nhân vật đầu tiên phải chịu trách nhiệm và lĩnh hậu quả đến từ tư duy bóng đá kinh doanh hết sức "lối mòn" của mình. Giải đấu gồm những CLB chất lượng như Napoli, Galatasaray hay Porto này có thể sẽ là dịp để Arsenal bị bóc trần năng lực thật sự: sa sút và có phần yếu kém so với cái mác đại gia Premier League.

Ngược lại, Napoli với bước chuyển mình mạnh mẽ lại nổi lên là một đối thủ thực sự đáng gờm cho Wenger và các học trò. Đành rằng họ bán Cavani, nhưng một Higuain tràn trề sinh lực vì tình yêu với xứ Naples có khi lại là sự thay thế quá hoàn hảo. Không chỉ có vậy, Rafael Benitez mới chính là chất xúc tác chính cho quá trình thay đổi mình này của đội bóng chủ sân San Paolo. Nếu như trước đây, với một Walter Mazzarri đậm chất Italia, người ta đã thấy một Napoli chơi phóng khoáng, không cứng nhắc, tương đối sáng tạo, trái hẳn với lối đá nặng chiến thuật của Serie A, thì giờ đây với Benitez, họ còn có thể có bản sắc của những vùng miền khác nhau trên bản đồ bóng đá châu Âu, mà trong đó, sự La Liga hóa rõ rệt sẽ mang tới cho Napoli tốc độ và khả năng rải đều đội hình từ công tới thủ của xứ sở bò tót: Higuain chớp thời cơ rất nhanh trên hàng công, đầy kĩ thuật và sự đột biến, sau lưng có sự trợ giúp của Pandev, Hamsik và Callejon, bộ 3 tấn công với các phong cách chơi bóng khác nhau. Hamsik là nhạc trưởng cầm nhịp, Callejon rất giỏi khoan cánh hay bó vào trung lộ, trong khi Pandev là mẫu cầu thủ tiền đạo điển hình: tì đè, làm tường tốt, chơi bóng trên không cũng như dứt điểm hoàn hảo. Việc Pandev có nhường đất diễn cho Higuain hay không cũng không phải vấn đề, khi cả 2 cầu thủ này đều có thể đá lùi tốt. Đó là chưa kể đến tân binh chạy cánh Mertens, người đã có màn trình diễn nổi bật kể từ khi cập bến San Paolo. Sau lưng những cầu thủ tấn công là bộ đôi Behrami - Dzemaili, chắc chắn chẳng thua gì cặp Arteta - Wilshere, một người đã xế chiều, một người vừa trở lại. Điểm hạn chế của Arteta và Wilshere là cả 2 đều mạnh về phòng ngự hơn là tấn công. Nói thế không có nghĩa là 2 cầu thủ này không biết tấn công, nhưng về mặt lí, Behrami và Dzemaili hỗ trợ xuyên phá tốt hơn nhiều.

3-5-2 của Walter Mazzarri đã được cất đi để Benitez truyền tới Napoli một hơi thở mới, tân tiến hơn, hòa nhập hơn và phổ biến hơn mang số hiệu 4-2-3-1. Vẫn giữ được chất sáng tạo, tốc độ và kĩ thuật vốn có, Partenopei có thể phòng ngự rất khoa học theo cái cách mà Benitez đã ghi dấu thương hiệu của mình lên châu Âu. Bayern Munich thành công là vì họ vừa ngẫu hứng và vừa sống dưới thiết quân luật, và Napoli đang đi đúng con đường ấy. Cuộc cách mạng của Benitez đang mang tới những thành công nhất định. Trong khi Arsenal chỉ thắng những đối thủ khá yếu và cả mùa hè trôi qua với 2 chữ "tài chính" được đặt lên hàng đầu, thì Napoli đang rèn quân thực sự. Trong 3 trận đấu giao hữu của họ cho tới thời điểm này của mùa hè, đáng kể nhất là trận đả bại Galatasaray có đội hình mạnh nhất với tỉ số 3-1. Nên nhớ Gala đã làm cho Manchester United khổ sở đến thế nào tại Champions League mùa vừa rồi. Trong trận đấu ấy, Mertens, Callejon và Rafael, những tân binh, đều chơi cực kì nổi bật.

Chiến thắng ấy làm cho Emirates của Arsenal chẳng còn là một trở ngại. Đã từng dẫn dắt cả Chelsea và Liverpool, Benitez chẳng lạ gì cách chơi của Pháo thủ. Với một đoàn quân hừng hực khí thế và cực kì tự tin, Napoli sẽ mang tới một rổ khó khăn cho những khẩu pháo hạng nặng dưới trướng Wenger. Và Higuain, chính mục tiêu mà Arsenal đã để vuột khỏi tầm tay, sẽ gieo sầu lên bản kế hoạch hào nhoáng nhưng tiến độ rất chậm chạp mà Wenger đang để trên bàn giấy, bằng những bàn thắng và sự kết hợp với cả một tập thể Napoli thiện chiến và khát khao chứng tỏ?

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Sagna, Mertesacker, Koscielny, Miquel - Arteta, Wilshere - Chamberlain, Walcott, Podolski - Giroud.
Napoli (4-2-3-1): Rafael - Mesto, Cannavaro, Raul Albiol, Zuniga - Behrami, Dzemaili - Callejon, Hamsik, Mertens - Higuain.

Dự đoán: Arsenal 1-2 Napoli.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X