Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

De Rossi chỉ ra sự khác biệt giữa bóng đá Ý và Argentina

Thứ Hai 06/04/2020 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Daniele De Rossi cho biết ở Argentina có niềm đam mê bóng đá mà Ý không thể sánh được.

Cựu tiền vệ của AS Roma miêu tả sự ủng hộ mà CĐV dành cho môn thể thao vua tại xứ Tango là phi lý và cuồng loạn.

De Rossi từng khoác áo Boca

Daniele De Rossi đã nói lời chia tay bóng đá vào tháng 1 trong màu áo Boca Juniors. Sau khi giải nghệ 2 tháng, cựu tiền vệ 36 tuổi vẫn nhận được huy chương vô địch Argentina cùng gã khổng lồ quốc gia này.

Daniele De Rossi chỉ ra sự khác biệt giữa bóng đá Ý và Argentina  hình ảnh
De Rossi trong màu áo Boca

De Rossi chơi cho Boca trong hợp đồng ngắn hạn sau khi chia tay Roma vào tháng 7 năm 2019. Anh đi theo tiếng gọi của Nicolas Burdisso – đồng đội cũ ở đội bóng thủ đô nước Ý và nay là giám đốc thể thao tại đội chủ sân La Bombonera.

De Rossi chỉ có 5 trận cho Boca ở Superliga trước khi chấm dứt hợp đồng để trở lại Ý cùng gia đình vào đầu năm mới. Nhìn lại, anh cho biết không hối tiếc về việc này.

Chia sẻ những cảm xúc

De Rossi nói với Sky Sports Italia: “Thật khó để mô tả toàn bộ những cảm xúc mà tôi đã trải qua trong 6 tháng tại Argentina. Đó là một nơi độc đáo, giống với Ý nhiều hơn những gì chúng ta nghĩ cũng bởi vì một nửa trong số họ là người gốc Ý.”

“Họ sống với niềm đam mê cho bất cứ điều gì, từ ẩm thực đến âm nhạc, đến niềm đam mê bóng đá. Đó là một chức vô địch có thể được phân tích về mặt kỹ thuật và chiến thuật, nhưng trong 6 tháng ở đó, tôi đã không thấy một cầu thủ nào rút chân lại hoặc không cống hiến 200%.”

tien ve De Rossi
Cựu sao Roma so sánh bóng đá Ý và Argentina

De Rossi đã ghi bàn ngay trận ra mắt Boca xuất phát từ một quả phạt góc. Anh cũng trải qua thất bại trong loạt sút luân lưu 11m trước Almagro ở Copa Argentina. Vào tháng 3, người ta đã tuyên bố De Rossi vẫn nhận được huy chương của giải Superliga cùng Boca.

Đây là lần đầu De Rossi nếm trải cảm giác VĐQG khi không thể đạt được sau 18 năm khoác áo Roma. Người từng vô địch World Cup 2006 cùng ĐT Ý cho biết rất trân trọng bầu không khí tại sân nhà Boca hơn tất cả những thứ khác:

“Đó không phải là về thói du côn, điều tôi không thích. Nhưng điều đẹp nhất là những gì bạn nhìn thấy trên khán đài. Đó là một sự ấm áp mà chúng ta không còn thấy ở Ý: một niềm đam mê thuần khiết và vị tha.”

“La Bombonera là sân vận động phi lý và cuồng loạn nhất thế giới. Tôi mong tất cả người hâm mộ có thể đến xem một trận đấu ở Boca. Tôi cảm thấy vinh dự khi được chơi ở đó, ngay cả khi chỉ trong thời gian ngắn.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X