Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Áp lực đầu tiên với Mazzarri ở Inter là... Mourinho

Thứ Ba 28/05/2013 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Yêu Jose Mourinho là ghét tất cả những người bị HLV người Bồ Đào Nha công kích? Có lẽ thế. Đã tồn tại từ mùa bóng ăn ba 2010 kiểu yêu ghét ấy, và tình cảm ấy vẫn còn tiếp tục đến bây giờ, khi interista vẫn luôn hoài nhớ Mourinho khi đội bóng đang trong cảnh khốn cùng.

Người ta chưa quên những cuộc khẩu chiến giữa Mourinho và Mazzarri trực tiếp hoặc gián tiếp, trước hoặc sau những cuộc đụng đầu nảy lửa giữa Inter và Napoli trong các năm 2009 và 2010.

Từ chuyện mâu thuẫn với Mourinho

Năm 2009, Inter bị loại khỏi Cúp Italia, Mazzarri đã chế giễu Mourinho sau khi ông cho rằng thất bại ấy là không xứng đáng, rằng "ở Bồ Đào Nha, người ta chắc chắn sẽ không chỉ trích kiểu ấy".

Mazzarri
 

Tháng 2/2010, Inter bị Napoli cầm chân trong một trận đấu cực kì căng thẳng. Lửa bùng lên trong cả phòng họp báo. Chủ tịch De Laurentiis: "Tôi sẽ không đổi Mazzarri lấy bất cứ ai, kể cả Mourinho. Mou chỉ đứng cuối cùng trong danh sách lựa chọn của tôi". Mazzarri: "Một HLV luôn xem mình là người đặc biệt nên biết cách cư xử". Mourinho: "Đối với một vài tay HLV chưa từng giành được bất cứ danh hiệu nào, dù là nhỏ nhất trong đời, thì kiếm được một kết quả tốt khi đối đầu với Mourinho là điều quan trọng nhất mà họ làm được trong cả sự nghiệp".

Nhưng cú đòn nặng nhất được Mourinho đưa ra ngày 21/2/2010, thông qua người phát ngôn của ông, Eladio Parames: "Một con lừa có thể làm việc được, nhưng nó không thể thành ngựa chiến". Mazzarri đáp trả: "Mourinho chỉ là một hiện tượng truyền thông. Ông ta chỉ biết nói đến tiền và tiền". Mou không chịu thua: "Ai đó cần phải giải thích cho con lừa ấy biết rằng, chuyển nhượng chỉ ngốn một phần của ngân sách thôi".

Tất cả những gì đã xảy ra trong quá khứ ấy cho thấy rất nhiều điều. Một điều quan trọng trong đó là quá trình hòa nhập của Mazzarri ở Inter phụ thuộc khá nhiều vào tình cảm của các interista, vốn vẫn còn rất nặng lòng với Mourinho và coi vị HLV người Bồ Đào Nha là một thần tượng lớn của lòng họ.

Sự hoài nghi của các cổ động viên Inter đối với Mazzarri bây giờ là không nhỏ, kể cả khi nhiều người trong số họ chưa quên được rằng, vào tháng 12/2011, sau khi đưa Napoli lọt vào vòng 1/8 Champions League sau một trận đấu nghẹt thở, Mazzarri bảo: "Tôi thấy mình giống hệt Mourinho". Giống hay không thì kết quả, điều cuối cùng mà người ta cần nhất, sẽ chứng minh tất cả.

Hãy làm được như Mou

Đó không bao giờ là điều dễ dàng. Trở thành kẻ thù của Mou là một bất lợi, kể cả khi ông không còn ở đây nữa. Nhưng bị so sánh với Mou, theo bất cứ cách nào, có khi còn tệ hơn nữa. Nhưng nếu đó là con đường mà Mazzarri đã chọn, thì ông phải chấp nhận. Làm HLV Inter đồng nghĩa với việc phải chịu một áp lực lớn hơn rất nhiều so với những năm tháng của ông ở Napoli, kể cả khi thời điểm ông đến Napoli và Inter rất giống nhau: hai CLB đang khủng hoảng và cần một bàn tay cứng rắn, bản lĩnh, để đưa lên đỉnh cao.

Trong buổi họp ra mắt Inter mùa Hè 2008, Mou đã làm người Ý bị sốc bởi một câu để đời: "Tôi không phải là một gã hề". Bây giờ, người ta chờ đợi buổi họp báo đầu tiên của Mazzarri. Liệu người ta có hỏi ông về Mou? Chắc chắn rồi. Và Mazzarri cũng sẽ phải làm quen với vị thế mới của ông, ở một CLB thuộc loại lớn nhất đất nước mà trước kia ông chưa từng với tới. Các nhà báo Ý, nhiều trong số đó không thích Mou và cả Inter, bây giờ đã có một đối tượng mới để cho vào tầm ngắm. Họ chờ đợi một câu trả lời sai, hoặc thất bại của Inter dưới tay ông để công kích. Benitez đã thất bại vì đốt cháy giai đoạn, và vì muốn tạo ảnh hưởng của mình lên Inter ngay khi Mou vừa mới đi.

Từ đó đến giờ đã trôi qua ba năm, nhưng những kỉ niệm về Mou vẫn còn in đậm trong trái tim những interista, và trở thành nhức nhối trong mùa bóng mà Inter chơi tệ nhất kể từ nửa thế kỉ qua.

Pietro Lo Monaco, GĐTT của Catania, một kẻ thù của Mourinho, đã từng nói về Mazzarri thế này hôm 31/10/2011: "Mazzarri là Mourinho của người nghèo". Một khi kẻ thù của Mou khen Mazzarri, ta có thể hiểu, đấy là một lời khen. Mou đã đi vào lịch sử. Còn "Mou của người nghèo", giờ đã đến với một đội bóng giàu, thì sao?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X