Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Conte: “Tôi muốn trở thành Alex Ferguson của Juventus”

Thứ Ba 13/11/2012 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 9/12/2012 sắp tới, Conte sẽ trở lại dẫn dắt Juve sau 4 tháng bị cấm chỉ đạo. Nhà cầm quân 43 tuổi chia sẻ cảm giác nhớ nghề và ước nguyện gắn bó lâu dài của anh với màu áo trắng đen. Conte đã có hơn 10 năm gắn bó với Juve với tư cách cầu thủ, cùng đội bóng thành Turin giành nhiều danh hiệu cao quý. Nhưng anh còn muốn làm được nhiều hơn thế. Ngay mùa giải đầu tiên dẫn dắt Juve, Conte đã có Scudetto đầu tiên trong sự nghiệp HLV.

Antonio Conte sắp trở lại dẫn dắt Juve
Antonio Conte sắp trở lại dẫn dắt Juve

Anh bảo mùa giải 2011-2012 thực sự đáng nhớ nhưng phía trước vẫn luôn là những chân trời rộng mở. “Những ký ức chiến thắng bao giờ cũng ngọt ngào. Chúng tôi giành Scudetto sau một mùa giải bất bại. Không thể mong đợi gì hơn thế. Nhưng đây là Juventus. Ở Turin, bạn không thể sống quá lâu với quá khứ. Thậm chí là cần quên nó thật nhanh vì ngày mai sẽ là một ngày khác. Đội bóng này có nghĩa vụ phải chiến thắng, luôn luôn chiến thắng và giành các danh hiệu. Với Juve, không có giới hạn cho những tham vọng và khát khao. Chiến thắng mùa trước không làm chúng tôi ngủ quên mà chỉ thôi thúc chúng tôi chiến đấu và chiến thắng nhiều hơn nữa”.

Và chia sẻ ước nguyện “mãi mãi với Juve” của mình: “Màu áo này đã trở thành một cái gì đó thật đặc biệt với rất nhiều cầu thủ. Tôi không phải người đầu tiên và chắc chắn cũng không phải người cuối cùng. Juve là một thiết chế đầy quyền năng và có sức hấp dẫn vô cùng lớn. Gắn bó với một đội bóng như thế chỉ có thể làm bạn cảm thấy tự hào và vinh dự. Tôi đã có vinh dự ấy trong hơn một thập niên chơi bóng ở Turin. Nhưng tại sao lại không thể kéo dài mọi thứ? Tôi muốn làm điều đó. Muốn tiếp tục tiến lên cùng Juve càng lâu càng tốt. Hãy nhìn Alex Ferguson. Ông ấy đã ở Old Trafford thật lâu và bây giờ vẫn đang ở đấy. Sẽ vô cùng tuyệt vời nếu tôi cũng có thể gắn bó với Juve trong nhiều năm sắp tới. Chúng tôi còn nhiều thời gian và tôi bao giờ cũng muốn dành thời gian để làm việc vì đội bóng này”.

Đề cập đến những đối thủ của Juve trên đường đua Scudetto, Conte tỏ ra khá thận trọng và anh liệt kê không chỉ 1-2 cái tên: “Napoli, Inter Milan, Lazio, Fiorentina, Milan…đều rất mạnh. Họ sẽ cạnh tranh đến cùng và chúng tôi phải luôn luôn sẵn sàng cho mọi cuộc chiến”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X