Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Conte lo lắng tột độ: "Đạo diễn" Pirlo nghỉ hết năm 2013

Thứ Ba 03/12/2013 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đạo diễn lối chơi của Juventus mới đây đã gặp những vấn đề nhất định với vùng đầu gối của mình sau trận đấu gặp Udinese, và những báo cáo ban đầu từ phòng y tế cho biết anh sẽ phải vắng mặt tới một tháng trời, điều chắc chắn sẽ làm cho HLV Antonio Conte lo lắng khôn xiết.

Pirlo là trái tim của phần lớn các đội bóng mà anh khoác áo
Pirlo dính chấn thương, Bianconeri náo loạn

Thứ Hai vừa qua, đội chủ sân Juventus Arena đã nhận được thông tin không mấy đáng vui mừng từ những chuyên viên y tế của CLB, đó là việc tiền vệ trung tâm Andrea Pirlo đã gặp phải một chấn thương dây chằng ở cấp độ không hề nhẹ. Bianconeri không tiết lộ cho báo giới khoảng thời gian mà Pirlo sẽ vắng mặt trong các trận đấu của Lão bà, nhưng theo những ước lượng đầu tiên thì tiền vệ kỳ cựu 34 tuổi sẽ chắc chắn phải nghỉ trong phần còn lại của năm 2013. 

Trang chủ của đội bóng này đã đăng tải một dòng tin làm cho các CĐV của CLB phải "lo sốt vó" vào ngày hôm qua, với nội dung: "Andrea Pirlo, người đã tham gia vào một pha va chạm nguy hiểm không lâu sau khi trận đấu giữa Juventus và Udinese đêm qua bắt đầu, đã có những xét nghiệm đầu tiên vào buổi chiều nay. Kết quả điều tra của phòng y tế Turin tiết lộ rằng anh ấy đã gặp phải một chấn thương cấp độ 2 với đầu gối phải của mình. Cụ thể, đó là một chấn thương dây chằng."

Tiền vệ sáng tạo của Juventus đúng là đã có một pha va chạm với Andrea Lazzari, cầu thủ của Udinese ở phần đầu gối bên phải. Anh đã được sự chăm sóc của các bác sĩ ở phút thứ 6, và sau khoảng gần 10 phút nữa cố gắng thi đấu, Pirlo đã phải rời sân trong những bước đi tập tễnh. Thông tin từ phòng y tế khiến cho niềm vui của tập thể Juventus sau chiến thắng 1-0 trước đối thủ khó nhằn nói trên vụt tan biến, khi Bianconeri phải tiếp đón Bologna vào thứ Sáu này sau khi "tử chiến" với Galatasaray trong trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out tại Champions League. 

Lúc này, Juventus đang cần Pirlo hơn bao giờ hết, trong bối cảnh vấn đề lớn nhất của họ là thiếu đột biến trong tấn công và cần ý tưởng triển khai bóng. Cái cách Fernando Llorente mang về bàn thắng trong những phút cuối cho đội chủ sân Juventus Arena để mang về 3 điểm quá nhọc nhằn cho Lão bà khiến người ta không phải lo ngại. Ngẫm lại thì những trận thắng theo kiểu "chộp giật" này đã xuất hiện trong thành tích thi đấu của Juve từ lâu; ấy thế mà đúng lúc này, đạo diễn cho lối chơi của họ lại phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội thi đấu.

Pirlo là khởi nguồn trong hầu hết tất cả các đợt tấn công của Juve. Không dừng lại ở đó, anh còn là một máy quét ở giữa sân, đóng góp công sức lớn vào quá trình phòng thủ của đội nhà và có thể gây nên đột biến trong những trận đấu bế tắc bằng tài sút phạt phi thường. Không có Pirlo, Vidal sẽ trở thành buồng phổi nơi tuyến giữa của Juve. Đương nhiên Vidal là một cầu thủ xuất sắc, nhưng phong cách thi đấu năng nổ, sử dụng nhiều tốc độ và thể lực của anh không giống với Pirlo, người luôn thi đấu hào hoa, phong nhã và mềm mại.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X